Thử nghiệm tính năng mới của Facebook: Một tài khoản có thể quản lý tới 5 'profile' ảo
Tính năng mới: Một tài khoản người dùng có thể quản lý nhiều profile khác nhau

Theo thông tin từ công ty Meta Platform (Mỹ) - công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, nền tảng này sẽ cho phép người dùng tạo nhiều profile bằng chỉ một tài khoản Facebook của họ nhằm khuyến khích việc đăng bài, chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội.

Trong giai đoạn thử nghiệm, một số người dùng Facebook có thể tạo tối đa 4 profile bổ sung, trong đó họ không cần đưa ra tên thật cũng như danh tính thật của họ. Nói cách khác, chỉ với một tài khoản, người dùng có thể tạo ra nhiều nick ảo khác nhau. Họ có thể dùng một nick cho bạn bè, một nick khác cho đồng nghiệp, một nick để hẹn hò, một nick để học tập … bởi lẽ cách tương tác và chia sẻ thông tin giữa người dùng với các nhóm xã hội này khác nhau. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ được bình luận (comment) hoặc bày tỏ cảm xúc (like) với một bài đăng khác bằng một profile.

Với chức năng này, Meta đang cố gắng thúc đẩy mức độ tương tác trên mạng xã hội lớn nhất có thể trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng chậm lại. Đặc biệt nhiều người dùng trẻ tuổi đã giảm sử dụng Facebook trong thời gian qua.

Thử nghiệm tính năng mới của Facebook: Một tài khoản có thể quản lý tới 5 'profile' ảo
Động thái mới của Meta trước sự chững lại về tốc độ tăng trưởng của Facebook trong thời gian qua

Đáng nói, tính năng quản lý nhiều profile trong một tài khoản đã có từ trước đó nhưng chỉ áp dụng với một số đối tượng người dùng hạn chế, ví dụ các tài khoản của người nổi tiếng, doanh nghiệp.

Công ty cho biết, việc tạo lập các profile bổ sung vẫn phải tuân thủ các chính sách và nội quy của Facebook. Các nick này vẫn gắn với tài khoản chính của người dùng. Tức là, nếu một trong những nick phụ vi phạm quy tắc cộng đồng thì toàn bộ tài khoản của người dùng đó sẽ bị ảnh hưởng.