Cuộc khảo sát Axios Harris Poll mới đây khảo sát 16.000 người Mỹ “chấm điểm” cho 100 công ty ở Mỹ. Theo đó, Meta và Twitter đều đạt điểm kém trong hạng mục “văn hóa” và “đạo đức”. Cả hai doanh nghiệp này đều đang hứng chịu phản đối dữ dội từ công chúng khi sa thải hàng nghìn người lao động qua email.

Mặt khác, sau một loạt phát ngôn và tai tiếng liên quan đến vị tỷ phú Elon Musk - người đã trả 44 tỷ USD để mua lại nền tảng mạng xã hội này, công chúng Mỹ đặc biệt có ấn tượng không tốt về danh tiếng của công ty này.

Top 07 thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ, Twitter đứng thứ 4
Danh tiếng nền tảng mạng xã hội Twitter bị công chúng Mỹ đánh giá thấp. (Ảnh: Getty)

TikTok thì đạt điểm kém về mục “quyền công dân” và “tính cách”, trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ ngày càng lo ngại về ảnh hưởng tiềm ẩn của chính phủ Trung Quốc đối với nền tảng này.

Dưới đây là 07 thương hiệu có danh tiếng tồi tệ nhất ở Mỹ, theo cuộc khảo sát:

1. The Trump Organization

2. FTX

3. Fox Corporation

4. Twitter

5. Meta

6. Spirit Airlines

7. TikTok

Người Mỹ gọi The Trump Organization là công ty có “nhận thức tồi tệ nhất” của công chúng trong nước. Đây là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có điểm tổng thể “rất kém”, mức thấp nhất có thể. Trong đó, The Trump Organization đạt điểm đặc biệt thấp trong các hạng mục “tính cách”, “sự tin cậy” và “đạo đức”. Bảng xếp hạng được công bố chỉ vài ngày trước khi cựu tổng thống Donald Trump, người điều hành The Trump Organization trong nhiều thập kỷ, bị cáo buộc 34 trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã phá sản FTX có danh tiếng tồi tệ thứ hai đối với người Mỹ, sau khi nó sụp đổ vào tháng 11/2022. Câu chuyện trở nên sâu sắc hơn sau khi CNBC báo cáo rằng cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã tự giao dịch tiền từ tài khoản của người vay mà không được phép, dẫn đến thiệt hại một tỷ đô la, kết cục là một vụ kiện tập thể trị giá hàng tỉ USD.

Fox Corporation hiện đang đối mặt với vụ kiện phỉ báng Hệ thống bỏ phiếu Dominion. Công ty truyền thông này đã bị kiện vì đăng tải tuyên bố sai sự thật rằng máy bỏ phiếu đã gian lận cuộc bầu cử năm 2020.

Sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico của BP đã mang lại danh hiệu “Công ty tồi tệ nhất ở Mỹ” vào năm 2011. Mười hai năm sau, có vẻ như gã khổng lồ dầu khí của Anh vẫn còn một chặng đường dài phía trước để xây dựng niềm tin với công chúng, đạt điểm đặc biệt thấp trong phạm trù “công dân” và “đạo đức”.

Các công ty đáng chú ý khác trong danh sách bao gồm các doanh nghiệp thời trang Balenciaga và Shein.