Twitter thay đổi logo, tạm biệt 'tất cả các loài chim'
Hình ảnh con chim xanh đã tạm thời được thay thế vào tháng 4 bởi chú chó Shiba Inu của Dogecoin, giúp giá trị thị trường của "đồng xu meme" tăng đột biến.

Trong một bài đăng trên Twitter cách đây chỉ vài tiếng đồng hồ, chủ sở hữu của nền tảng truyền thông xã hội nói thêm: "Nếu một logo X đạt chất lượng được đăng vào tối nay, chúng tôi sẽ làm cho nó trở nên phổ biến trên toàn thế giới vào ngày mai".

Musk đã đăng một hình ảnh có chữ "X" lắc lư và khi được hỏi liệu logo Twitter có thay đổi hay không trong cuộc trò chuyện âm thanh trên Twitter Spaces, ông đã trả lời "có", đồng thời bày tỏ thêm "việc này đáng lẽ phải được thực hiện từ lâu rồi".

Dưới thời kỳ đầy biến động của Musk kể từ khi ông mua lại Twitter vào hồi tháng 10/2022, công ty đã đổi tên thành X Corp, thể hiện tầm nhìn của tỷ phú này trong việc tạo ra một "siêu ứng dụng" như WeChat của Trung Quốc.

Trang web của Twitter cho biết logo hình một con chim xanh là "tài sản dễ nhận biết nhất của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất bảo vệ nó".

Hình ảnh con chim xanh đã tạm thời được thay thế vào tháng 4 bởi chú chó Shiba Inu của Dogecoin, giúp giá trị thị trường của "đồng xu meme" tăng đột biến.

Công ty đã vấp phải sự chỉ trích từ người dùng và các chuyên gia tiếp thị khi Musk thông báo vào đầu tháng này rằng Twitter sẽ giới hạn số lượng tweet mà các tài khoản có thể đọc mỗi ngày.

Sự giới hạn này đã giúp phát triển nền tảng Threads do "đối thủ" Meta sở hữu. Threads đã nhận được hơn 100 triệu lượt đăng ký chỉ trong vòng 5 ngày kể từ ngày ra mắt.

Vụ bê bối gần đây nhất của Twitter là một vụ kiện được đệ trình vào thứ 3 với cáo buộc công ty nợ ít nhất 500 triệu USD tiền trợ cấp thôi việc cho các nhân viên cũ, đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt rắc rối pháp lý phát sinh sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại mạng xã hội này.