Giữa tháng 5 vừa qua, tỷ phú Elon Musk xác nhận sẽ chuyển giao chiếc ghế Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội Twitter cho Linda Yaccarino, người từng giữ chức Giám đốc quảng cáo toàn cầu của tập đoàn truyền thông NBCUniversal.

Sau gần một tháng đưa ra thông báo, mới đây, Linda Yaccarino đã chính thức được ngồi vào chiếc ghế CEO tại Twitter.

"Điều này đã xảy ra. Trang đầu tiên của cuốn sách", Linda Yaccarino viết trên trang Twitter cá nhân của mình về ngày đầu tiên đảm nhiệm vị trí mới tại Twitter.

Hiện Yaccarino vẫn chưa thông báo về định hướng của mình trong quá trình điều hành Twitter nên vẫn chưa rõ bà sẽ phát triển mạng xã hội này theo hướng nào.

Bà Linda Yaccarino. Ảnh: Getty
Bà Linda Yaccarino. Ảnh: Getty

Yaccarino gia nhập NBCUniversal năm 2011 sau gần hai thập kỷ làm việc tại Turner Broadcasting. Tại NBCUniversal, bà ra mắt dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo Peacock và giám sát các sự kiện trực tiếp như Super Bowl và Thế vận hội Olympic. Yaccarino cũng đóng vai trò quan trọng trong quan hệ đối tác với nhiều công ty công nghệ bao gồm Snapchat, YouTube và cả Twitter.

Ban đầu, Yaccarino dự định đến Twitter vào khoảng 22/6, do Musk tweet vào ngày 11/5 rằng bà sẽ đảm nhận vị trí trong 6 tuần nữa. Sau khi có người kế nhiệm, Musk sẽ chuyển sang vị trí Giám đốc công nghệ, giám sát sản phẩm, phần mềm và quản trị hệ thống (sysop).

Tỷ phú giàu nhất thế giới làm CEO Twitter từ khi mua lại công ty với giá 44 tỷ USD tháng 10/2022. Theo một cổ đông, giá trị Twitter hiện tại chỉ còn bằng khoảng 1/3 so với thời điểm về tay Musk. Hai tháng sau, ông tiết lộ sẽ từ chức sau khi thực hiện một cuộc khảo sát và đa số người dùng đều muốn ông thôi việc.

Đến tháng 4, ông lại đùa rằng con chó của mình nay là ông chủ của Twitter.

Elon Musk hy vọng Linda Yaccarino vực dậy Twitter - Ảnh: Internet
Elon Musk không còn là CEO của Twitter. Ảnh: Business Insider

Nhiệm vụ của Yaccarino sẽ vô cùng khó khăn, đó là đưa Twitter trở nên có lãi và khôi phục lại mảng quảng cáo. Theo tài liệu nội bộ mà New York Times có được, doanh thu quảng cáo tại Mỹ của Twitter đã giảm 59% so với cùng kỳ năm 2022 và thường xuyên không đạt dự phóng tuần.

Theo Insider, Musk sẽ ưu tiên dịch vụ live video. Một số nhà quảng cáo suy đoán ông muốn biến Twitter thành nền tảng tập trung vào video. Đây là điều hợp lý vì Yaccarino có chuyên môn về bán quảng cáo bên cạnh nội dung video.

Hành trình của Yaccarino bắt đầu đúng vào lúc hai lãnh đạo cấp cao của “chim xanh” từ chức.