Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew trên Đồi Capitol ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 3 năm 2023. Ảnh REUTERS/Evelyn Hockstein
Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew trên Đồi Capitol ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 3 năm 2023. Ảnh REUTERS/Evelyn Hockstein

Ông Chew cho biết tại một sự kiện được tổ chức ở Indonesia rằng nội dung của TikTok đang trở nên đa dạng hơn khi nó có thêm nhiều người dùng hơn và mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử. TikTok thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc.

Đông Nam Á là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok về số lượng người dùng.

Nhưng nền tảng này vẫn chưa biến cơ sở người dùng lớn thành nguồn doanh thu thương mại điện tử lớn vì nó phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ lớn hơn của Sea's (SE.N) Shopee, Alibaba's (9988.HK) Lazada và GoTo's (GOTO.JK) Tokopedia.

Nền tảng thương mại điện tử của TikTok cho phép người tiêu dùng mua hàng thông qua các liên kết trên ứng dụng trong khi phát trực tiếp.

Chew cho biết TikTok có 8.000 nhân viên ở Đông Nam Á và 2 triệu nhà cung cấp nhỏ đang bán sản phẩm của họ trên nền tảng của mình.