PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế tháng 5 lần lượt đạt 2.223 tỷ đồng và 111 tỷ đồng, giảm 16,8% và 20,8% so với mức nền cao kỷ lục năm 2022. Mức doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong tháng 5 xấp xỉ với tháng 4 trước đó.

Luỹ kế 5 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của PNJ đạt 14.281 tỷ đồng (giảm 8,4% so với 5 tháng đầu năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 970 tỷ đồng (giảm 3,5%). So với kế hoạch kinh doanh, Công ty đã thực hiện 40,1% kế hoạch doanh thu và 50,1% kế hoạch lợi nhuận năm.

Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ 5 tháng đầu năm 2023 giảm 8,7% so với cùng kỳ năm 2022 do sức mua của thị trường chưa hồi phục. Bên cạnh đó, PNJ liên tục tạo ra các sáng kiến kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới nhằm mở rộng thị phần, mức suy giảm rất ít so với thị trường chung.

Doanh thu trang sức bán sỉ trong 5 tháng đầu năm giảm 27% so với cùng kỳ năm 2022 do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, các khách hàng doanh nghiệp của PNJ giảm lượng đặt hàng. Tuy nhiên kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới.

PNJ báo lãi 5 tháng đạt 970 tỷ đồng, biên lãi gộp cải thiện lên 19%. Ảnh: Tài chính doanh nghiệp
PNJ báo lãi 5 tháng đạt 970 tỷ đồng, biên lãi gộp cải thiện lên 19%. Ảnh: Tài chính doanh nghiệp

Doanh thu vàng 24K trong 5 tháng đầu năm giảm nhẹ 1,4%.

Dù vậy, biên lợi nhuận gộp trung bình 5 tháng năm 2023 đạt 19% so với mức 17,8% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán.

Tổng chi phí hoạt động 5 tháng năm 2023 tăng 2% so với cùng kỳ, tỷ lệ CPHĐ/LNG tăng từ mức 51,7% năm 2022 lên mức 54% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, hệ thống PNJ đã mở mới 16 cửa hàng PNJ Gold và đóng 4 cửa hàng PNJ Gold.

Tính đến cuối tháng 5 năm 2023, hệ thống PNJ có 376 cửa hàng độc lập bao gồm 355 CH PNJ Gold, 7 CH PNJ Silver (+299 SiS), 3 CH CAO Fine Jewellery (+13 SiS), 5 CH Style by PNJ (+34 SiS) và 3 CH PNJ Watch (+79 SiS) và 3 CH PNJ Art.