Cụ thể, LPBank bổ sung tờ trình thay đổi tên ngân hàng theo hai phương án, trong khi tài liệu công bố trước đó chỉ có một phương án.

Phương án 1: đổi từ "Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt" thành "Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Việt Nam".

Phương án 2: đổi từ "Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt" thành "Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam".

Trong quá trình thực hiện, HĐQT được toàn quyền chủ động quyết định điều chỉnh/thay đổi tên gọi mới (ngoài hai tên gọi nêu trên) nếu thấy cần thiết và/hoặc theo ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

LPBank bổ sung phương án đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
LPBank bổ sung phương án đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam. Ảnh internet

Theo LPBank, việc thay đổi tên gọi để đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong giai đoạn hiện nay, thể hiện định hướng thay đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, phát triển bền vững nhằm nâng tầm vị thế và thương hiệu của ngân hàng trong thời gian tới.

Tại ĐHĐCĐ, LPBank sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ thêm tối đa 8.000 tỷ đồng thông qua việc chào bán 800 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu sau khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Giá chào bán dự kiến không thấp hơn mệnh giá, sẽ được ủy quyền cho Hội đồng Quản trị (HĐQT) quyết định. Thời gian chào bán và các thông tin chi tiết khác vẫn chưa được công bố. Hiện vốn điều lệ của LPBank đang là 25.576 tỷ đồng. Sau chào bán, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng lên 33.576 tỷ đồng.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, HĐQT LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ chiến lược không chia cổ tức trong vòng ba năm tới nhằm xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Cùng đó, ngân hàng thay đổi kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 từ 9.500 tỷ đồng lên 10.500 tỷ đồng (tăng gần 50% so với năm 2023). Trong khi đó các kế hoạch về tăng trưởng tín dụng và huy động tiếp tục được giữ nguyên, tương ứng tăng 15,9% và 11,2% so với cuối năm trước.

Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết việc thay đổi kế hoạch lợi nhuận năm 2024 nằm trong kế hoạch kinh doanh của ngân hàng, tập trung tăng thu phí dịch vụ, tăng cường thu hồi nợ xấu, giảm tỷ lệ nợ xấu năm 2024 xuống dưới 1%.

Trước đó, năm 2023, ngân hàng này đã thay đổi nhận diện thương hiệu cũng như tên viết tắt từ "LienVietPostBank" thành "LPBank" sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Ngân hàng cho biết, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là bước đi chiến lược của LPBank để bắt đầu cho một giai đoạn phát triển mới.