VHC là công ty gì? Điện máy HC kinh doanh ra sao hậu COVID-19?
VHC là công ty gì?

VHC là công ty gì?

Khi nói đến cái tên VHC nhiều người cảm thấy khá xa lạ nhưng khi nhắc đến điện máy HC thì hầu như ai cũng biết. Thực tế, VHC là cách gọi tắt của Công ty TNHH Thương mại VHC là chủ sở hữu và điều hành chuỗi Hệ thống Siêu thị Điện máy mang thương hiệu HC tại Miền Bắc Việt Nam. Gây dựng thương hiệu HC từ năm 2006 và với hơn 20 năm kinh nghiệm của thành viên sáng lập, chuỗi siêu thị điện máy HC đã tạo dựng được uy tín và chỗ đứng trong lòng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Công ty TNHH Thương mại VHC có trụ sở tại Tòa nhà VHC, 399 Phạm Văn Đồng - Phường Xuân Đỉnh - Quận Bắc Từ Liêm - TP. Hà Nội. Giai đoạn 2010-2013 là giai đoạn phát triển mạnh của điện máy HC.

Bằng việc xây dựng và phát triển chuỗi hệ thống siêu thị điện máy bán hàng đa năng rộng khắp với chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất mang lại lợi ích bền vững cho các nhà đầu tư, các thành viên VHC đã, đang góp phần tích cực xây dựng sự phồn vinh cho cộng đồng và xã hội. Với triết lý "Chăm sóc con người và mái ấm", lấy khách hàng làm trung tâm, xây dựng uy tín dựa trên sự am hiểu sâu sắc nhu cầu và làm thỏa mãn khách hàng tốt nhất bằng việc tạo ra chất lượng và giá trị gia tăng khác biệt. Đến tháng 03/2021, Hệ thống Siêu thị Điện máy HC có 32 chi nhánh/trung tâm trên toàn miền Bắc và miền Trung.

Điện máy HC kinh doanh ra sao hậu COVID-19?

Tính đến tháng 5/2021: Có 34 siêu thị trên 16 tỉnh thành. Theo kế hoạch phát triển công ty đề ra đến hết năm 2022 sẽ có 35-40 chi nhánh tại các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung. Đứng sau bộ máy vận hành phục vụ khách hàng là đội ngũ hơn 1.500 cán bộ, nhân viên trình độ cao, chuyên nghiệp, sáng tạo, tận tâm phục vụ với tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”.

VHC là công ty gì? Điện máy HC kinh doanh ra sao hậu COVID-19?

HC được coi là hệ thống siêu thị điện máy có diện tích lớn nhất Việt Nam. Trong đó có 9 siêu thị hạng A, với diện tích mặt sàn trưng bày từ 3000 – 4000m2 với đầy đủ hệ thống kho bãi, logistic phụ trợ. Còn lại là các siêu thị với diện tích hơn 1000m2 tương đương với các đại siêu thị của các siêu thị khác, với hệ thống kho vận, sân bãi rộng rãi.

Tuy nhiên khi dịch COVID-19 xảy ra cũng như các doanh nghiệp điện máy khác, điện máy HC gặp khó khăn, các cửa hàng, siêu thị phải đại hạ giá nhưng vẫn không bán được. Khảo sát trên thị trường điện máy thời gian qua cho thấy, nhiều mặt chủ lực giảm giá mạnh.

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường JFK, tính đến hết quý 3/2021, trên toàn quốc, mặt hàng tivi giảm 16,9% về doanh số và 9,4% về giá trị; điều hòa giảm 10,4% về doanh số, 12,2% về giá trị; tủ lạnh giảm 9,1% về doanh số, 3,9% về giá trị và máy giặt giảm 8,3% về doanh số, 5,4% về giá trị so với năm 2020.

Trong báo cáo triển vọng ngành bán lẻ năm 2023, Chứng khoán SSI cho rằng tiêu dùng cho các sản phẩm không thiết yếu sẽ vẫn ảm đạm, ít nhất là cho đến nửa đầu năm 2023 do những khó khăn về kinh tế vĩ mô. Trong nửa đầu năm 2023, SSI cho rằng giá điện, chi phí y tế và học phí sẽ tăng lên; thuế GTGT tăng lên 10% (từ mức hiện tại là 8%) kể từ ngày 1/1/2023. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.

SSI giả định lạm phát sẽ đạt đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 và sau đó sẽ giảm tốc trong 6 tháng cuối năm. Ước tính chi tiêu cho điện thoại và điện máy sẽ giảm 10% so với cùng kỳ, với mức chi tiêu thấp cho đến nửa đầu năm 2023, sau đó dần phục hồi từ nửa cuối năm 2023.

VHC là công ty gì? Điện máy HC kinh doanh ra sao hậu COVID-19?
Sản phầm điện máy HC tốt không?

Sản phầm điện máy HC tốt không?

Để đánh giá sản phẩm, chất lượng hạng hóa điện máy HC cần nhìn vào các giải thường cũng như phản hồi của khách hàng. HC được coi là hệ thống Siêu thị điện máy có diện tích lớn nhất Việt Nam với diện tích mặt sàn trưng bày từ 1000 – 4000m2 với đầy đủ hệ thống kho bãi, logistics phụ trợ, phân phối hơn 20.000 sản phẩm điện máy: Điện tử, Điện lạnh, Gia dụng, ICT&Mobile từ các hãng nổi tiếng trên thế giới như Samsung, Electrolux, LG, Toshiba, Panasonic…

Điện máy HC từng giành được giải thưởng Top 10 công ty bán lẻ uy tín trong nhiều năm - Giải thưởng danh giá bậc nhất trong lĩnh vực bán lẻ do Vietnam Report công bố. Nằm trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong 8 năm liền, khẳng định vị trí hàng đầu và chỗ đứng trong lòng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

VHC là công ty gì? Điện máy HC kinh doanh ra sao hậu COVID-19?
Ông Nguyễn Hoàng Hải – TGĐ Siêu Thị Điện Máy HC

Lãnh đạo điện máy HC là ai?

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dẫn dắt HC đến được thành công luôn đề cao vị trí khách hàng là số 1. Quan điểm của ông trong kinh doanh là luôn đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Để làm được điều đó, chữ “tâm” phải là yếu tố quan trọng nhất để phát triển. Cái tâm thể hiện ở những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, thái độ trung thực với khách hàng và sự đoàn kết với đồng nghiệp, cùng nhau hoạt động vì lợi ích chung của công ty, tiến tới phát triển bền vững. Đó là triết lý CEO HC luôn hướng tới, và cũng là bản sắc văn hóa của Điện máy HC.

Trong quá trình hoạt động, TGĐ Nguyễn Hoàng Hải luôn định hướng gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của cộng đồng: bình ổn giá, tặng quà, tặng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khiến mọi người dân đều có thể dễ dàng sở hữu những sản phẩm điện máy hữu ích.