Bắc Ninh khởi công 3 tuyến đường gần 1.500 tỷ đồng kết nối nhiều khu vực quan trọng

Ngày 30/7, tại tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh 295C, 285B kết nối TP. Bắc Ninh qua các khu công nghiệp với Quốc lộ 3 mới, đường tỉnh 277B kết nối với cầu Hà Bắc 2, đường vành đai 4. Sự kiện có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Các tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 20km, đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có 6 nút giao đồng mức dạng hình xuyến và 1 cầu đường bộ vượt sông Cầu, kết nối khu vực phía Đông Bắc của tỉnh Bắc Ninh với hệ thống quốc lộ trên địa bàn, tạo hướng giao thông thuận lợi với vùng thủ đô Hà Nội như các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên...

3 tuyến đường do tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 1.496 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương là 900 tỷ đồng, ngân sách tỉnh là 596 tỷ đồng. Tỉnh Bắc Ninh dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2023, phấn đấu đến cuối năm 2023 triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến và hoàn thành dự án năm 2025.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh của Bắc Ninh giúp tăng cường kết nối nội tỉnh, kết nối vùng, tạo không gian phát triển mới, khu công nghiệp mới, khu đô thị mới, khu dịch vụ mới, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân. Dự án còn góp phần đưa Bắc Ninh đóng vai trò đô thị vệ tinh của Hà Nội, góp phần giảm tải cho Thủ đô, giải quyết nhiều vấn đề của Thủ đô như giao thông, nhà ở, môi trường…

Sơ đồ hướng tuyến 3 tuyến đường gần 1.500 tỷ kết nối nhiều khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và Vùng Thủ đô Hà Nội (ảnh: Nhật Bắc)
Sơ đồ hướng tuyến 3 tuyến đường gần 1.500 tỷ kết nối nhiều khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và Vùng Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Nhật Bắc

Đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bắc Ninh trong xây dựng các tuyến đường, Thủ tướng cho biết, các cơ quan Trung ương đã lựa chọn dự án này để bố trí nguồn vốn hỗ trợ từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Nêu rõ việc khởi công dự án mới chỉ là bước đầu, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bắc Ninh rà soát lại các công việc, tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, ổn định đời sống, sinh kế cho người dân, bảo đảm người dân nhường mặt bằng cho dự án có nơi ở mới tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ.

Đồng thời, rà soát lại để giao trực tiếp các mỏ đất đá làm nguyên vật liệu xây dựng cho nhà thầu; đồng thời địa phương giải phóng mặt bằng mỏ, làm đường hậu cần vào mỏ cho nhà thầu.

Thủ tướng đề nghị địa phương, các cơ quan liên quan, các nhà thầu nỗ lực để hoàn thành dự án vào tháng 12/2024, cố gắng sớm hơn khoảng 1 năm so với kế hoạch mà tỉnh đề ra để sớm tạo động lực phát triển mới cho tỉnh.

Bình Định: Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các dự án bất động sản chậm tiến độ

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, các ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá cụ thể những dự án (liên quan đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản) có khó khăn, vướng mắc để tham mưu, hướng dẫn giải quyết.

Cùng với đó Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế được giao phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các dự án chậm tiến độ, vi phạm các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường…

Hai đơn vị này cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao thông báo, yêu cầu chủ đầu tư các dự án bất động sản chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh; thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán tài sản hình thành trong tương lai đã ký kết, có trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan quyền lợi, bảo đảm hài hòa lợi ích cho khách hàng.

Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án bất động sản chậm tiến độ. (Ảnh minh họa)
Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án bất động sản chậm tiến độ. Ảnh minh họa

Các chủ đầu tư dự án bất động sản có kế hoạch, phương án xử lý, đối thoại với khách hàng khi xảy ra tranh chấp, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc, không để tình trạng khách hàng tập trung đông người tại các cơ quan quản lý nhà nước, để khiếu nại, khiếu kiện gây mất an ninh – trật tự theo quy định.

Ngoài ra, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế tiến hành rà soát, mời một số doanh nghiệp bất động sản có các vấn đề tồn tại, vướng mắc để Chủ tịch UBND tỉnh làm việc cụ thể để xử lý.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ và xử lý đối với các nguồn đăng tải thông tin không chính xác, không chính thống gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng liên quan lĩnh vực bất động sản.

Công an tỉnh tiếp tục triển khai công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh- trật tự trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, tham mưu, giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh - trật tự.

Bắc Giang sắp đấu giá 123 lô đất, khởi điểm từ 330 triệu đồng/lô

Tháng 8 tới, 123 lô đất ở huyện Việt Yên và Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang sẽ được tổ chức đấu giá. Mức giá khởi điểm cao nhất tới hơn 3,9 tỷ đồng/lô.

Tại huyện Việt Yên, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bắc Giang cùng Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Việt Yên thông báo đấu giá quyền sử dụng 83 lô đất ở là tài sản của UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Theo đó, 83 lô đất đấu giá tại Khu dân cư đường Dương Quốc Cơ và Khu dân cư tổ dân phố Kiểu, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.

Tổng diện tích 83 lô đất đấu giá là 7.860m2. Giá khởi điểm từ hơn 798 triệu đồng đến hơn 3,9 tỷ đồng/lô đất.

Người tham gia đấu giá phải đặt trước số tiền từ hơn 159 triệu đến trên 795 triệu đồng/lô đất. Thời gian nộp tiền đặt trước từ ngày 16/8 đến ngày 18/8.

Buổi đấu giá 83 lô đất được tổ chức vào sáng ngày 19/8, tại hội trường UBND huyện Việt Yên.

Huyện Việt Yên sắp đấu giá nhiều lô đất. (Ảnh: CTTĐT Bắc Giang)
Huyện Việt Yên sắp đấu giá nhiều lô đất. Ảnh: CTTĐT Bắc Giang

Tại huyện Lục Ngạn, đơn vị đấu giá nói trên cùng Trung tâm Phát triển quỹ đất và quản lý trật tự giao thông, xây dựng, môi trường huyện Lục Ngạn cũng sẽ tổ chức đấu giá 40 lô đất vào sáng 11/8 tới.

Cụ thể, 40 lô đất đấu giá thuộc địa bàn xã Nam Dương và xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn. Tổng diện tích hơn 4.968 m2.

Mức giá khởi điểm từ 330 triệu đồng đến 875 triệu đồng/lô đất. Người tham gia đấu giá phải đặt trước số tiền bằng 20% tổng giá trị thửa đất theo giá khởi điểm, tương đương khoảng 66 triệu đồng đến 175 triệu đồng/lô.

Buổi đấu giá sẽ được tổ chức tại hội trường UBND xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn.

Tất cả 123 lô đất đấu giá trên đều được tổ chức theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp 1 vòng tại cuộc đấu giá, theo phương thức trả giá lên.

Tổ hợp dự án căn hộ và nhà ở thấp tầng Kita Capital Ciputra tại Hà Nội

Kita Capital Ciputra là dự án thuộc Khu đô thị Ciputra, phường Phú Thượng, quận Tây hồ, Hà Nội. Dự án cách mặt đường 40 m mới (khoảng 20 m) kết nối đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng với một mặt hướng thẳng ra sông Hồng.

Kita Capital Ciputra được biết đến là tổ hợp dự án căn hộ, nhà ở thấp tầng và văn phòng có diện tích 18,8 ha nằm trong Khu đô thị Ciputra với diện tích lên đến 394 ha. Dự án gồm 383 căn biệt thự đơn lập, song lập, nhà liền kề với 6 blocks chung cư cao cấp 40 tầng và 2 khối toà văn phòng officetel.

Kita Capital Ciputra ra mắt khu biệt thự, sở hữu 244 căn biệt thự song lập và đơn lập, được chia làm 2 phân khu bao gồm Khu BT5 và Khu BT2 (Cát Tường).

Khu biệt thự BT5 được chia làm 3 phân khu gồm: Khu A với 52 căn biệt thự song lập với diện tích từ 140 – 270 m2; Khu B với 23 căn biệt thự song lập với diện tích từ 140 – 215 m2; Khu C với 6 căn biệt thự đơn lập với diện tích từ 319 – 419 m2.

Quy mô dự án Kita Capital Ciputra Hà Nội
Quy mô dự án Kita Capital Ciputra Hà Nội.

Khu biệt thự BT2 với diện tích chủ yếu từ 140 – 180 m2, diện tích xây dựng từ 92 m2. Mỗi sản phẩm được thiết với 1 tầng hầm, 3 tầng nổi và 1 tum, sở hữu 4 phòng ngủ với mặt tiền từ 7 – 9 m2.

Cư dân tại Kita Capital Ciputra được trải nghiệm hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ với hệ thống vườn cây xanh, đài phun nước, khu vui chơi trẻ em, 2 khu công viên rộng 3.890 m2 và 6.011 m2, khu hồ bơi ngoài trời rộng 410 m2, sân tập golf…

Dự án Kita Capital Ciputra được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Kita Group, Công Ty Cổ phần Bất động sản Grand M là đơn vị phân phối chiến lược cho dự án.

Ngày 25/04/2023, Kita Group và Grand M ký kết hợp tác phát triển dự án.

Hiện nay tại dự án Kita Capital Ciputra, phân khu BT5 đã được xây dựng hoàn thiện, phân khu BT2 dự kiến hoàn thiện trong quý 3/2023.