Google cắt giảm hàng trăm việc làm ở các nhóm kỹ thuật, phần cứng
Google cắt giảm hàng trăm việc làm ở các nhóm kỹ thuật, phần cứng

Theo CNBC đưa tin, đại diện phát ngôn của Google xác nhận rằng đã cắt giảm hàng trăm việc làm trên toàn công ty vào tối thứ Tư (10/1) khi công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả và tập trung vào “các ưu tiên lớn nhất về sản phẩm” của mình.

Việc sa thải sẽ ảnh hưởng đến các nhân viên trong nhóm kỹ thuật trung tâm và phần cứng của Google, cũng như các công nhân trên Google Assistant, sản phẩm phần mềm kích hoạt bằng giọng nói. Theo Google, các bộ phận khác của công ty cũng bị ảnh hưởng.

Cổ phiếu của Alphabet, công ty sở hữu Google, đóng cửa giảm chưa đến 1% vào thứ Năm.

Thông báo này đánh dấu nỗ lực cắt giảm chi phí mới nhất của Google nhằm kiềm chế sự tăng trưởng đáng kể về số lượng nhân viên mà Google đã theo đuổi trong thời kỳ đại dịch. Tháng 1 năm ngoái, Google đã cắt giảm lực lượng lao động của mình 12.000 người, tương đương khoảng 6% số nhân viên toàn thời gian. Công ty đã thực hiện các đợt cắt giảm khác đối với bộ phận tuyển dụng và tin tức vào cuối năm nay.

Google cũng đã chuyển trọng tâm sang ưu tiên phát triển trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, tung ra các sản phẩm như chatbot Bard và mô hình ngôn ngữ lớn Gemini khi họ chạy đua để theo kịp các đối thủ như Microsoft và Amazon.

Người phát ngôn của Google nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn: “Để giúp chúng tôi có được những cơ hội này một cách tốt nhất, trong suốt nửa cuối năm 2023, một số nhóm của chúng tôi đã thực hiện các thay đổi để trở nên hiệu quả hơn và làm việc tốt hơn cũng như sắp xếp nguồn lực của họ cho phù hợp với các ưu tiên sản phẩm lớn nhất của họ”. tuyên bố. “Một số nhóm đang tiếp tục thực hiện những thay đổi về tổ chức này, bao gồm việc loại bỏ một số vai trò trên toàn cầu.”

CNBC cho biết Google cũng đã thực hiện những cắt giảm đáng kể đối với các chương trình đa dạng, công bằng và hòa nhập vào năm ngoái .

Liên minh Công nhân Alphabet bày tỏ sự thất vọng về đợt sa thải mới nhất tại Google trong một tuyên bố trên X, trước đây gọi là Twitter, vào cuối ngày thứ Tư, gọi chúng là “không cần thiết”.

Nhóm viết trong một bài đăng: “Các thành viên và đồng đội của chúng tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời cho người dùng và công ty không thể tiếp tục sa thải đồng nghiệp của chúng tôi trong khi vẫn kiếm được hàng tỷ USD mỗi quý”. “Chúng tôi sẽ không ngừng chiến đấu cho đến khi công việc của chúng tôi được an toàn!”