Chỉ từ 1,5 tỷ để sở hữu căn hộ tại Opal Boulevard - TP Thủ Đức

Chỉ từ 1,5 tỷ để sở hữu căn hộ tại Opal Boulevard - TP Thủ Đức.
Chỉ từ 1,5 tỷ để sở hữu căn hộ tại Opal Boulevard - TP Thủ Đức.

Opal Boulevard tọa lạc tại Đại lộ Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức. Dự án do Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh là đơn vị phát triển dự án.

Trên diện tích đất 14.757,3 m2, chủ đầu tư đã xây dựng nên 2 tháp A & B, mỗi tháp cao 35 tầng, được phân chia thành A2 & A1 và B2 & B với hơn 1.000 căn hộ có từ 1 - 3PN cùng các căn Penthhouse và Shophouse.

Diện tích căn hộ giao động từ 50 – 95m2 với giá bán từ 27,7 triệu/m2. Thời gian bàn giao vào cuối năm 2021.

The Maris - Vũng Tàu mở bán căn hộ từ 45 triệu/m2

The Marislà quần thể nghỉ dưỡng 5 sao chuẩn quốc tế với quy mô 23 ha nằm tại đường 3/2, Thành phố Vũng Tàu. Đây là dự án lớn nhất của thành phố biển Vũng Tàu do Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành – Trùng Dương đầu tư với quỹ đất 23 ha, gồm 192 biệt thự và hơn 4.000 căn hộ condotel.

Diện tích căn hộ ở đây từ 44 - 135m2, bao gồm các căn từ 1 - 3PN vơi giá bán 45 triệu/m2. Dự án dự kiến bàn giao vào năm 2022.

Căn hộ tại Thiên Quân Marina Plaza Cần Thơ sắp mở bán từ 28 triệu/m2

Thiên Quân Marina Plaza Cần Thơ là dự án căn hộ cao cấp tọa lạc tại số 2 đường Trần Bạch Đằng, phường An Khánh, TP Ninh Kiều. Đây là dự án chung cư do CTCP Đầu tư & Phát triển Thiên Quân - Marina Plaza Cần Thơ đầu tư xây dựng trên quỹ đất 4.480m2 với 1 tòa tháp đôi, dự kiến tung ra thị trường khoảng 530 căn hộ cùng nhiều tiện ích cao cấp xứng tầm khu vực Tây Đô.

Các căn hộ tại đây có diện tích từ 44 - 92m2, giá bán dự kiến từ 28 triệu/m2 và dự kiến bàn giao trong tháng 12/2023.

Đề xuất làm cao tốc gần 7.000 tỷ đồng từ Đồng Tháp – Tiền Giang

Bộ GTVT vừa gửi văn bản lấy ý kiến các đơn vị liên quan thuộc bộ, Sở GTVT Đồng Tháp và Tiền Giang về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc An Hữu – Cao Lãnh (nối Đồng Tháp – Tiền Giang).

Cao tốc An Hữu – Cao Lãnh là một phần tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh, kết nối cửa khẩu quốc tế Dinh Bà (Đồng Tháp), Quốc lộ 1, cao tốc Bắc – Nam phía Đông và đường Hồ Chí Minh.

Cao tốc này bắt đầu từ vị trí kết nối với QL30 và cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (huyện Cái Bè, Tiền Giang), sau đó đi song song với QL30 hiện hữu, vượt sông Cái Lân, vượt đường tỉnh 850 gần khu dân cư Xẻo Quýt, vượt đường tỉnh 847 gần cầu Cái Chai, kết nối với đường Hồ Chí Minh đoạn Mỹ An – Cao Lãnh, điểm cuối kết nối vào đường tỉnh 856 tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 dự kiến trên 6.944 tỷ đồng, giai đoạn hoàn thiện tổng mức đầu tư khoảng 9.508 tỷ đồng. Nếu được thông qua, tuyến cao tốc sẽ xây dựng đưa vào sử dụng từ năm 2025.

Một số lưu ý khi mua căn hộ để ở

Chung cư Thanh Xuân DLC Complex Nguyễn Tuân mở bán từ 2,9 tỷ/căn
Một số lưu ý khi mua chung cư để ở. Ảnh minh họa.

Vị trí trung tâm chưa chắc đã tốt

Tại vị trí trung tâm nhưng bao quanh là các cung đường thường xuyên kẹt xe, ngập úng khi mưa bão thì cũng không phải là một sự lựa chọn tốt. Người mua có thể lựa chọn căn hộ tại vị trí cách xa khu trung tâm một chút nhưng đường sá thông thoáng thuận lợi cho việc di chuyển.

Dự án nhỏ chưa chắc đã kém

Không nên chăm chăm vào tìm mua căn hộ của các dự án, chủ đầu tư lớn, bởi thương hiệu và giá cả thường sẽ đi đôi với nhau. Một số dự án nhỏ nếu vận hành tốt, giá cả, vị trí hợp lý cũng đáng để lưu tâm. Những dự án này thường có mật độ dân số không cao, dễ quản lý, ít xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, người dân đi lại, sinh hoạt cũng thoải mái hơn.

Không vay ngân hàng chưa chắc đã tốt.

Việc vay tiền ngân hàng để sở hữu căn hộ thỏa ý là điều nên làm nếu hiện tại chưa đủ năng lực tài chính. Ví như nhà đông người, từ căn hộ 2PN có thể vay thêm để mua căn 3PN để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hằng ngày. Thà vay mua luôn một lần còn hơn về ở lại cảm thấy không thoải mái, lúc đó "giá như" thì cũng muộn rồi. Tuy nhiên, cần cân nhắc tài chính, tính toán chi phí, thu nhập của gia đình để phù hợp.

Diện tích căn hộ lớn chưa chắc tốt

Diện tích sẽ đi đôi với giá tiền, căn càng lớn tất nhiên giá sẽ càng cao. Ưu tiên layout tốt, hợp lý thay vì ưu tiên thông số diện tích. Căn 2PN 70m2 nhưng chưa chắc đã tốt bằng căn 2PN 60m2 nếu layout nhiều diện tích chết (hành lang đi lại giữa các phòng, các góc chết trong phòng với nhiều toà nhà vòng cung ) hoặc phòng ngủ bị bí. Nếu phân vân giữu 2 căn hộ có diện tích chênh nhau không quá lớn, có thể lên phối cảnh đơn giản giữa 2 căn để đưa ra cái nhìn chính xác hơn.

Tiện ích dự án nhiều chưa chắc hay

Điều thứ nhất, nên nhớ rằng tất cả tiện ích đi kèm đều được tính vào giá nhà. Thứ hai, có những tiện ích có thể bản thân và gia đình sẽ chẳng bao giờ sử dụng, cùng với đó nhiều tiện ích đôi khi lại thành không tốt nếu các tiện ích không đảm bảo chất lượng, cái gì cũng có, mỗi cái có 1 tí kiểu như chủ đầu tư vẽ ra để bán cho có ( phòng gym nhỏ xíu, hồ bơi nhỏ xíu, ...). Cho nên khi mua nhà nên ưu tiên chất lượng của tiện ích thay vì số lượng.