Sáng 4/7, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản triệu tập 2 doanh nghiệp cùng 4 cá nhân liên quan đến công trình taluy mới bị sạt lở nghiêm trọng tại Đà Lạt khiến 2 người tử vong để làm việc, cung cấp các tài liệu liên quan.

Cụ thể, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã triệu tập Công ty cổ phần xây dựng Lê Nguyễn Lâm Đồng và Công ty TNHH Hà Phát Thịnh. Hai công ty này là nhà thầu thi công, thiết kế xây dựng và nhà thầu thẩm tra thiết kế công trình taluy mới bị sạt lở. Trong khi đó, Sở này cũng triệu tập chủ đầu tư của công trình là ông/bà Lê Văn Lực – Hoàng Thị Kim Xuân, ông Nguyễn Minh Thông, ông Nguyễn Minh Tâm đến trụ sở làm việc.

Sở Xây dựng yêu cầu các doanh nghiệp và cá nhân được triệu tập tham gia đầy đủ và chuẩn bị, cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến công trình gồm: Hợp đồng thi công, hợp đồng tư vấn, thiết kế bản vẽ thi công, bản vẽ biện pháp thi công, hồ sơ khảo sát, hồ sơ quản lý chất lượng trong quá trình thi công, các tài liệu khác có liên quan...

Lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN tỉnh Lâm Đồng tìm 2 vợ chồng bị chôn vùi sau vụ sạt lở kinh hoàng.
Lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN tỉnh Lâm Đồng tìm 2 vợ chồng bị chôn vùi sau vụ sạt lở kinh hoàng. Ảnh: Lâm Viên

Trong một diễn biến khác, Công an TP Đà Lạt cũng đã triệu tập khoảng 20 người có liên quan đến vụ việc để làm việc. Trong đó, công an đã triệu tập chủ thầu thi công bờ taluy, đơn vị giám sát thi công, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND phường 10, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt cùng các thành viên Đội trật tự xây dựng thuộc phòng này.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Lạt đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra những sai phạm liên quan trong vụ việc.

Hiện, nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan đang được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Rạng sáng 29/6, một đoạn taluy tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám bất ngờ sạt lở xuống phía dưới vùi lấp lán trại công nhân khiến vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng Vẹn (45 tuổi) và ông Phạm Khánh (47 tuổi, quê Phú Yên) tử vong.

Cũng trong thời điểm này, địa bàn TP Đà Lạt cũng xảy ra 12 vụ sạt lở khác làm nhiều ngôi nhà bị sập, hư hỏng. Chính quyền địa phương phải di dời nhiều hộ dân tránh khu vực nguy hiểm.