Trả lời chất vấn của đại biểu, Giám đốc Sở Quy hoạch & Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết, dự án 148 Giảng Võ đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2016, qua quá trình triển khai gặp một số vướng mắc từ ý kiến của cộng đồng cư dân, cho nên dự án này đã dừng triển khai từ năm 2016.

Theo báo cáo của UBND Thành phố về việc sẽ triển khai dự án trong năm 2023 và được phê duyệt để triển khai dự án vào giữa năm 2023, đến nay, về mặt quy hoạch, Sở Quy hoạch & Kiến trúc đã có hướng dẫn chủ đầu tư để triển khai. Ngoài ra, đơn vị cũng triển khai song song theo trình tự về nhiệm vụ quy hoạch và đồ án quy hoạch chi tiết.

"Ngay từ tháng 3/2023, Sở đã hướng dẫn chủ đầu tư triển khai hai thủ tục song song là nhiệm vụ và đồ án. Cho đến thời điểm hiện tại, hội đồng thẩm định quy hoạch của Thành phố đã tổng hợp ý kiến và Sở Quy hoạch đã dự thảo báo cáo gửi UBND Thành phố phê duyệt nhiệm vụ, ngay sau đó sẽ kế thừa luôn nội dung thành phần của đồ án", ông Kỳ Anh cho hay.

Cũng theo ông Kỳ Anh, trong năm 2023 do gặp khó khăn vướng mắc nên tiến độ triển khai chững lại một chút. Theo dự kiến, trong tháng 8/2023 sẽ trình đồ án phê duyệt.

Hà Nội đề xuất sớm tháo gỡ vướng mắc, sớm triển khai dự án 148 Giảng Võ. Ảnh: Báo Giao thông
Hà Nội đề xuất sớm tháo gỡ vướng mắc, sớm triển khai dự án 148 Giảng Võ. Ảnh: Báo Giao thông

Bổ sung thêm về nội dung này. ông Lê Anh Quân, Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội cho rằng, hiện nay dự án 148 Giảng Võ chưa khởi công được bởi còn một số vướng mắc. Thành phố sẽ cố gắng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chậm nhất năm 2024 có thể triển khai dự án.

Liên quan câu hỏi về việc chậm triển khai của dự án công viên văn hóa, thể thao, vui chơi Đống Đa, Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh đã nhận trách nhiệm từ phía cơ quan tham mưu của thành phố.

Theo đó, trong công tác triển khai quy hoạch đang gặp vướng mắc là vấn đề đất của dân cư và nhà ở trong các khu vực công viên. Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, phạm vi ranh giới của công viên có sai khác so với quy hoạch chi tiết trước đây được duyệt cũng như đồ án quy hoạch chung.

"Quận Đống Đa hiện nay cũng đang lập đề án để gửi Sở Quy hoạch kiến trúc trong tháng 7 này với phạm vi ranh giới và đề cương để sở thẩm định. Sau đó chúng tôi cũng sẽ có báo cáo UBND TP về định hướng của đồ án này", Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc nhấn mạnh.