Tối ngày 6/10, trong một đoạn clip dài 10p đăng tải trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Khánh Phương cho biết đây là lần đầu tiên anh chính thức lên tiếng sau vài tháng xảy ra sự việc của Công ty Nhật Nam.

Nói về mối quan hệ với Nhật Nam, ca sĩ Khánh Phương khẳng định anh chỉ là một trong những nhà đầu tư. Anh cho biết bản thân có những thiệt thòi, mất mát khi đầu tư vào doanh nghiệp này.

Về việc điều hành, quản lý hoạt động hay cách thức huy động vốn của Nhật Nam, ca sĩ Khánh Phương cho hay anh chỉ biết “sơ sài, không tham gia hay dính dáng gì".

Ca sĩ Khánh Phương nói gì trước văn bản 'nóng' tạm dừng các giao dịch liên quan Công ty Nhật Nam tại Lâm Đồng?
Ca sĩ Khánh Phương lên tiếng trước cá thông tin liên quan đến Công ty Nhật Nam. Ảnh chụp màn hình

Theo ca sĩ Khánh Phương, với tư cách là người có liên quan đến bà Vũ Thị Thuý (Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Nam – PV) và trách nhiệm của một công dân, anh sẽ hợp tác hết mình và tự giác, phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra để cung cấp những thông tin cần thiết.

“Cũng là nhà đầu tư, hơn ai hết, Khánh Phương rất đồng cảm với những nhà đầu tư đã bị mất tiền, bị thiệt hại. Còn việc Khánh Phương có lỗi, sai chỗ nào thì sẽ có cơ quan điều tra làm rõ”, nam ca sĩ nói.

"Trong việc điều hành, cách thức huy động vốn, bản thân tôi chỉ biết sơ sài chứ không tham gia hay liên quan đến cách thức hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, với tư cách là người có liên quan đến chủ tịch công ty là chị Thúy (bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam), tôi sẽ tự giác phối hợp với cơ quan điều tra để cung cấp những thông tin cần thiết. Đó là trách nhiệm của một người công dân, hơn hết tôi là người của công chúng nên chắc chắn tôi phải thực hiện trách nhiệm công dân của mình" - ca sĩ Khánh Phương cho biết.

Ca sĩ Khánh Phương nói gì trước văn bản 'nóng' tạm dừng các giao dịch liên quan Công ty Nhật Nam tại Lâm Đồng?
Sở Tư pháp Lâm Đồng đề nghị các tổ chức công chứng tại địa phương tạm dừng giao dịch tài sản ca sĩ Khánh Phương cùng 11 cá nhân và 1 doanh nghiệp để phục vụ công tác điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Cty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 30/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án và ngày 8/9 quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Vũ Thị Thúy (vợ Khánh Phương), Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty Nhật Nam, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác minh ban đầu từ năm 2020 đến 2022, Nhật Nam đã thu tổng số tiền khoảng hơn 8.941 tỷ đồng của khoảng 20.000 cá nhân, thông qua 45.525 hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Khi thu được 8.941 tỷ đồng, công ty Nhật Nam đã sử dụng hơn 4.000 tỷ đồng để trả tiền gốc và lãi cho các cá nhân dù không kinh doanh gì. Bà Thúy chi sử dụng cá nhân khoảng hơn 635 tỷ đồng, còn 1.000 tỷ đồng còn lại chưa rõ mục đích sử dụng.

Hiện cơ quan điều tra đã làm rõ và ghi được lời khai của 111 bị hại, bước đầu xác định số tiền bị chiếm đoạt là hơn 138 tỷ đồng.

Ngoài Bất động sản Nhật Nam, Khánh Phương và vợ thời gian qua cũng góp mặt tại một công ty khác đang niêm yết là CTCP Sông Đà 1.01 (UPCoM: SJC).

Trong đó, bà Thuý được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị từ 31/12/2022 và sau đó được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc từ ngày 21/3/2023. Ông Phạm Khánh Phương làm thành viên Hội đồng quản trị, đồng thời là cổ đông lớn.

Tuy nhiên, Khánh Phương đã bán tổng cộng 1,1 triệu cổ phiếu của CTCP Sông Đà 1.01 trong giai đoạn 4-15/8, thoái vốn hoàn toàn khỏi công ty này trước khi bà Vũ Thị Thúy bị bắt khẩn cấp.

Ngày 3/10, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 1493 gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn, yêu cầu tạm dừng giao dịch của Công ty CP Đầu tư Nhật Nam Khang và 12 cá nhân liên quan.

Theo lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho biết, việc này là để phối hợp theo đề nghị của Công an TP Hà Nội trong việc điều tra, xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam).

Theo đó, Sở Tư pháp nhận được Văn bản số 9045/CSKT (Đ2) ngày 26/9/2023 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hà Nội về việc đang điều tra xác minh vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (bất động sản Nhật Nam) theo Quyết định theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 496/QD-CSKT-D2 ngày 30/8/2023.

Thực hiện công tác phối hợp, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng rà soát cung cấp thông tin, tài liệu, tạm dừng giao dịch tài sản đang đứng tên chủ sở hữu và các tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay đối với Công ty CP Đầu tư Nhật Nam Khang, trụ sở tại tầng 17 tòa nhà Vincom Center, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Đại diện pháp luật là ông Phạm Khánh Phương.

Thông báo của tỉnh Lâm Đồng nêu rõ 12 cá nhân gồm: Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương, 42 tuổi, thường trú TPHCM), Vũ Duy Nga (61 tuổi, Thanh Hóa), Lưu Thị Luật (64 tuổi, Thanh Hóa), Vũ Văn Hùng (35 tuổi, TP Hà Nội), Vũ Văn Hoàng (32 tuổi, Thanh Hóa), Ngô Thị Quyên (47 tuổi, TP Hà Nội), Lê Văn Hảo (36 tuổi, Thanh Hóa), Nguyễn Quang Đại (44 tuổi, TP Hà Nội), Nguyễn Văn Minh (49 tuổi, TP Hà Nội), Nguyễn Anh Tuấn (51 tuổi, Hưng Yên), Trần Thiện Tâm (33 tuổi, Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Lâm Nhi (30 tuổi, TP HCM).

Sở Tư pháp đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đông thực hiện tạm dừng giao dịch các tài sản của các tổ chức, cá nhân nêu trên đồng thời cung cấp thông tin, tài liệu liên quan (nếu có) gửi đến Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Thành phố Hà Nội.