Bắc Ninh thu hồi 8,4ha đất khu đô thị, dịch vụ VSIP

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định thu hồi đất và giao đất cho Công ty TNHH một thành viên Bất động sản Hoa Đất để thực hiện một phần dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh tại phường Phù Chẩn, TP. Từ Sơn.

Theo đó, thu hồi 8,49ha đất UBND tỉnh đã giao cho Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh để xây dựng, kinh doanh khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh tại Quyết định số 179 ngày 12/5/2020 và giao khu đất thu hồi này cho Công ty TNHH một thành viên Bất động sản Hoa Đất để thực hiện một phần dự án xây dựng, kinh doanh Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh.

Khu đô thị, dịch vụ VSIP
Khu đô thị, dịch vụ VSIP

Lý do thu hồi đất do Công ty TNHH một thành viên Bất động sản Hoa Đất đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với chuyển nhượng một phần dự án của Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh theo hợp đồng ngày 31/12/2020.

Sau khi thu hồi đất, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh giao đất có thu tiền sử dụng đất ở (370 lô) 5,38ha đến ngày 30/11/2077 cho Công ty TNHH một thành viên Bất động sản Hoa Đất để thực hiện dự án.

Đồng thời, giao 2,65ha đất để xây dựng đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật; cây xanh 0,45ha. Thời hạn sử dụng đất đến ngày 30/11/2077.

Đà Nẵng: The Filmore sắp mở bán diện tích 1,504 m²

Dự án The Filmore Đà Nẵng là tổ hợp căn hộ cao cấp và thương mại - dịch vụ do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. The Filmore Đà Nẵng cung cấp cho thị trường những căn hộ có view đẹp, đáp ứng nhu cầu mua để ở, an cư và đầu tư.

Vị trí dự án The Filmore Đà Nẵng nằm ngay trung tâm TP Đà Nẵng, mặt tiền đường Bạch Đằng – trục đường ven sông Hàn, với 3 mặt giáp đường trục đường chính: đường Bạch Đằng, đường Trần Văn Trứ, đường Bình Minh 5, giữa 2 cây cầu biểu tượng của Đà Nẵng là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý.

Giá bán dự án The Filmore Đà Nẵng sẽ được cập nhật sau.

Cẩn trọng khi đầu tư bất động sản “ăn theo” tuyến đường sắt đô thị

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông tổng chiều dài 13,03km, với 12 nhà ga. Đầu tháng 11 khi chính thức đi vào vận hành, giúp cho các hoạt động dịch vụ đi kèm, như: gửi xe, bán đồ ăn, uống... trở nên sôi nổi, tập nập hơn, kéo theo đó là giá trị nhà đất ở gần các nhà gia cũng tăng giá.

Từ cuối tháng 9, khi có thông tin tuyến đường sắt trên cao chuẩn bị đi vào vận hành, giá nhà đất khu vực này lại tiếp tục có dấu hiệu tăng. Giao thông đi lại thuận tiện chính là yếu tố quan trọng tác động, qua theo dõi so với thời điểm đầu năm 2021 giá BĐS tăng khoảng 20 - 25%.

Được biết, hiện nay dọc tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông có hàng trăm dự án BĐS, không chỉ người dân mà các dự án này cũng đang được hưởng lợi từ việc tuyến đường sắt đi vào vận hành. Không phủ nhận việc giá nhà đất đã tăng nhanh thời gian gần đây, dự báo sẽ tạo là “cú hích” lớn cho thị trường BĐS gần với dự án.

Trong khi đó, nhiều người dân sẵn sàng chi trả mức giá nhà đất cao hơn để được hưởng những tiện ích và thuận tiện cho công việc, đi lại. Nhưng các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên cho người dân, không nên theo tâm lý đám đông tham gia đầu tư khi giá đã được đẩy lên quá cao, gây ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thị trường, mà phải sống trong khu vực dân cư đông đúc, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Lại nóng chuyện bảo vệ người mua nhà đất

Việc dự án Helianthus Center Red River bị thu hồi do sai phạm của nhà phát triển dự án khiến câu chuyện bảo vệ người mua bất động sản nóng trở lại.

Dự án Helianthus Center Red River Đông Anh bị huỷ kết quả đấu giá
Dự án Helianthus Center Red River Đông Anh bị huỷ kết quả đấu giá

Thông tin liên quan tới vụ việc bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT CTCP Dược phẩm Vimedimex (mã chứng khoán VMD) bị khởi tố liên quan đến vi phạm trong đấu giá tại dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở phía Đông Nam thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh (tên thương mại là Helianthus Center Red River) tiếp tục được chú ý trong tuần vừa qua, khi UBND Hà Nội quyết định hủy công nhận kết quả đấu giá, đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm (Vimefulland) - đơn vị phát triển dự án, có trách nhiệm bàn giao đất thuộc dự án cho UBND huyện Đông Anh tiếp nhận, quản lý theo quy định.

Tuy nhiên, trên thực tế, lô đất đó đã được lập dự án và bán cho nhiều người, những người mua này hoàn toàn ngay tình. Từ đây, câu chuyện bảo vệ quyền lợi của những người đã chi hàng tỷ đồng (giá bán của dự án lên tới cả trăm triệu đồng mỗi mét vuông) để sở hữu lô đất tại dự án trước khi bà Loan bị khởi tố sẽ ra sao được xới lên.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLaw, mua nhà là một việc quan trọng và khá phức tạp với nhiều người, từ lúc mua dự án đến khi nhận nhà và làm các thủ tục cần thiết để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thậm chí, ngay cả khi các hợp đồng được ký kết đúng quy định pháp luật, trong nhiều trường hợp người mua vẫn rơi vào thế bị động nếu dự án dính sai phạm và bị thu hồi.

Ông Hà cho biết, Khoản 4, Điều 23 - Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định, bên mua nhà có quyền yêu cầu bên bán bồi thường thiệt hại nếu không thực hiện các cam kết trong hợp đồng mua bán bất động sản. Tuy nhiên, trên thực tế, điều khoản quy định tại hợp đồng thường nghiêng về chủ đầu tư, cũng như có ít điều khoản ràng buộc cơ chế bồi thường một khi dự án gặp vấn đề (chẳng hạn rơi vào dạng bị thu hồi) do sai sót của chủ đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong khoảng thời gian từ khi ký kết hợp đồng đến khi nhận nhà, người mua phải thanh toán tiền và người bán phải thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, nên việc đánh giá kết quả thực hiện nghĩa vụ của chủ đầu tư không kém phần quan trọng, bởi trong giai đoạn này, những dấu hiệu bất thường (nguy cơ bị thu hồi như dự án Helianthus Center Red River nêu trên) có thể bắt đầu bộc lộ như dự án thi công cầm chừng, thông tin không minh bạch...

Bắc Ninh: Dự án D-Green Park sắp mở bán giá 12.5 triệu/m²

Chung cư D-Green Park (hay chung cư Dabaco Khắc Niệm) là dự án nhà ở xã hội do Tập đoàn Dabaco triển khai xây dựng tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho cư dân địa phương và người lao động làm việc tại cụm công nghiệp Khắc Niệm gần đó. Dự án chung cư D-Green Park có quy mô 2773m2, gồm 1 tòa tháp cao 21 tầng với các căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở thương mại kèm theo khu cảnh quan, tiện ích.

Dự án NOXH D-Green Park được quy hoạch trên khu đất thuộc địa phận thôn Thượng, phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Vị trí dự án chung cư D-Green Park cách Quốc lộ 38 chỉ khoảng 200m, tiếp giáp khu dân cư hiện hữu, gần cụm công nghiệp Khắc Niệm.

Dù là một dự án nhà ở xã hội với các căn chung cư giá rẻ, dự án D-Green Park được chủ đầu tư Dabaco bố trí hệ thống tiện ích nội khu cơ bản nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

Các tiện ích nội khu dự án Dabaco Khắc Niệm (D-Green Park): Khuôn viên cây xanh, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em, các nhà hàng ẩm thực (Hàn, Việt, Trung), cửa hàng, quán cafe, phòng tập gym...

Giá bán dự án Dabaco Khắc Niệm (D-Green Park) trên thị trường hiện từ 12.5 triệu/m².