Highlands Coffee tại Artemis Lê Trọng Tấn bị tố không thanh toán công nợ

Ngày 26/10, đại diện BQL tòa nhà Artemis cho biết đã đã có công văn về việc niêm phong gian hàng do vi phạm điều khoản Hợp đồng thuê của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên (đơn vị sở hữu thương hiệu Highlands Coffee tại Artemis), đồng thời yêu cầu công ty này thanh toán đầy đủ các khoản công nợ phát sinh theo hợp đồng thuê.

Bản tin bất động sản ngày 19/11: Căn hộ cũ trung tâm Hà Nội rao bán giá "trên trời"
băng rôn được căng trước cửa quán Highlands Coffee số 03 Lê Trọng Tấn.

Phía Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên (Highlands Coffee) xác nhận có mở một cửa hàng tại địa chỉ tầng trệt, tòa nhà Artemis, số 03 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội (Trung tâm thương mại Artemis). "Mặt bằng cửa hàng được Highlands Coffee thuê hợp pháp từ Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (Công ty IMG) theo Hợp đồng thuê mặt bằng ký ngày 07/05/2017. Hợp đồng có thời hạn 05 năm và có hiệu lực đến hết ngày 06/05/2022. Theo đó, tất cả các thông tin sai khác thông tin trên đều là sai sự thật", thông cáo của Highlands Coffee cho hay.

Theo Highlands Coffee, thì đơn vị này đã nêu rõ với công ty cho thuê gian hàng rằng trường hợp có tranh chấp chưa thể cùng giải quyết thì hai bên sẽ nhờ tòa án có thẩm quyền phân xử. "Tuy nhiên Highlands Coffee đã rất bất ngờ khi Công ty IMG và Ban Quản lý tòa nhà đã thực hiện tự ý niêm phong cửa hàng, ngăn chặn hoạt động kinh doanh, tự ý cắt điện nước; chiếm giữ trái phép nhiều tài sản của Highlands Coffee Artemis…", thông cáo báo chí của Highlands Coffee ghi rõ.

Còn băng rôn căng trước cửa quán lại ghi thông tin: "Highlands Coffee dùng côn đồ chở phế thải, uy hiếp tòa nhà" và "Highlands Coffee ‘chây ì’ trả tiền thuê mặt bằng".

Quảng Bình: Dân có nguy cơ mất 'đất vàng' không qua đấu giá

Liên quan đến khu đất này, 15 hộ dân liền kề (từ nhà số 230-260) thuộc đường Trần Hưng Đạo là những hộ đã sử dụng đất ổn định trước năm 1993 bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng (GPMB). Vì không có tiếng nói chung giữa chính quyền và người dân nên vướng mắc kéo dài. Ngày 14/12/2016, trong biên bản làm việc giữa 15 hộ dân và đại diện UBND TP Đồng Hới, Phòng TN&MT, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Phường Nam Lý đã thống nhất đề nghị điều chỉnh quy hoạch, phân lô theo hướng các lô đất có mặt tiền tiếp giáp đường 15m, tương ứng với các lô ở dãy trước đường Trần Hưng Đạo mà các hộ đang sử dụng.

Sau khi hoàn thành GPMB, cắm mốc, phân lô và có giá đất khởi điểm, đề nghị UBND tỉnh ưu tiên giao đất cho các hộ gia đình không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) theo giá khởi điểm đã được phê duyệt. Trường hợp các hộ gia đình không đồng ý mua đất thì Nhà nước tổ chức đấu giá theo quy định.

15 hộ dân Quảng Bình nguy cơ mất 'đất vàng' không qua đấu giá
Ý kiến của UBND tỉnh năm 2017, cho phép UBND TP giao đất không qua đấu giá cho 15 hộ dân bị ảnh hưởng của dự án.

Tuy nhiên, ngày 29/10/2020, UBND TP Đồng Hới lại có thông báo số 746 và báo cáo số 1930 ngày 1/7/2021 gửi UBND tỉnh Quảng Bình về việc không giao đất để làm nhà ở không thông qua hình thức đấu giá tại khu đất này.

Theo các công văn thì việc giao đất không thông qua đấu giá cho 15 hộ dân là không phù hợp, không đủ điều kiện theo quy định của Luật đất đai nên không thể thực hiện được.

Vì loại đất đã thu hồi của các hộ theo quyết định thu hồi đất là đất trồng cây lâu năm. Căn cứ quy định tại Khoản 2 điều 74 Luật đất đai năm 2013 thì các hộ nói trên không đủ điều kiện bồi thường bằng việc giao đất ở (đã được bồi thường bằng tiền).

Đồng thời, các hộ dân trên không thuộc trường hợp không đấu giá QSDĐ khi Nhà nước giao đất theo quy định tại Khoản 2 Điều 118 Luật đất đai năm 2013 nên không đủ điều kiện giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá.

15 hộ dân Quảng Bình nguy cơ mất 'đất vàng' không qua đấu giá
Văn bản mới đây nhất của UBND TP Đồng Hới cho rằng không thể thực hiện việc giao đất không qua đấu giá cho 15 hộ dân.

Giải thích về việc trước đây UBND TP Đồng Hới đề nghị UBND tỉnh và cũng được tỉnh đồng ý giao đất cho các hộ dân không qua đấu giá, ông Nguyễn Thăng Long, Trưởng phòng TN&MT nói:

“Năm 2016, thị trường bất động sản chưa sôi động, đất bán ngang giá không ai mua. Thành phố đã đề nghị lên UBND tỉnh và được đồng ý, có thời hạn hoàn thành nhưng đến năm 2018 mới GPMB xong nên bị chậm tiến độ. Phòng cũng rà soát lại thì đất của người dân ở đây là đất nông nghiệp nên không thể giao đất không qua đấu giá ở thời điểm hiện tại”.

Trong khi người dân muốn chính quyền giải quyết như đã hứa thì ông Long “mong người dân thông cảm, thành phố cũng có sơ suất. Còn đất của nhà nước, chỉnh trang đô thị thì có quyền thu hồi”, ông Long nói thêm

Long An: Dragon Pearl Long An mở bán giá 14 triệu/m2

Phối cảnh tổng thể dự án Dragon Pearl Long An
Phối cảnh tổng thể dự án Dragon Pearl Long An

Dự án Dragon Pearl (tên cũ: Green Sailing Town) là khu đô thị có quy mô hơn 48ha tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, do Tập đoàn Toàn Cầu Xanh (Green Global Group) làm chủ đầu tư. Khu đô thị Dragon Pearl gồm các dòng sản phẩm đất nền, nhà phố, shophouse, biệt thự và căn hộ chung cư.

Vị trí dự án Dragon Pearl gần kề các cụm công nghiệp lớn của huyện Đức Hòa như KCN Đức Hòa, KCN Đức Hòa Đông, KCN An Hạ, KCN Tân Đức, KCN Xuyên Á, cụm CN Hải Sơn – Đức Hòa Đông, Khu liên hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tân Đô,… nên phù hợp là nơi sinh sống cho người lao động, chuyên gia làm việc tại khu vực này.

Từ dự án Dragon Pearl di chuyển vào TP.HCM cũng rất thuận tiện, chỉ mất khoảng 30 phút là đến Aeon Mall Bình Tân, bến xe miền Tây, vòng xoay Phú Lâm, tuyến Metro 3A Bến Thành - Tân Kiên.

Hiện trên thị trường, dự án Dragon Pearl có giá từ 14 triệu đồng/m2.

Chặn đứng tình trạng "bát nháo" tách thửa, bán nền tràn lan trong cơn sốt đất ở Vĩnh Phúc

Trong cơn "sốt đất", nhiều mảnh đất lớn ở tỉnh Vĩnh Phúc được tách thửa thành các lô đất nhỏ để rao bán, dẫn tới hiện tượng "cò đất" đẩy giá, nhiễu loạn thị trường…

Từ khoảng cuối năm 2020, nhiều nhà đầu tư đã "đổ xô" về khu vực các xã của huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc để "săn" những khoảng đất rộng, có vị trí gần các điểm công cộng tại địa phương. Sau khi tìm được khoảng đất ưng ý, nhà đầu tư mua gom các ô đất thành một mảnh lớn, sau đó xây dựng các đường nội bộ bằng bê tông rồi thực hiện việc chuyển đổi đất, làm các thủ tục tách thửa thành các ô đất diện tích khoảng 100m2 để bán.

Một lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ cuối tháng 4/2021 Sở đã yêu cầu các văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và các huyện, thành phố cấp trích lục đến từng thửa đất khi và chỉ khi toàn bộ thửa đất phù hợp quy hoạch được duyệt.

"Việc phân lô, tách thửa đất nhỏ phải được UBND huyện, thành phố cho phép và phê duyệt trên cơ sở ý kiến đồng thuận của UBND cấp xã, phường, thị trấn nơi có đất xin tách. Bên cạnh đó, chúng tôi yêu cầu chặt với việc đầu tư hạ tầng khu đất xin tách thửa khi xây dựng xong phải đảm bảo đấu nối với hạ tầng trong khu vực, đảm bảo các điều kiện cho người nhận chuyển nhượng đất xây nhà để ở", lãnh đạo Sở TN&MT nói.

Sở TN&MT yêu cầu điều kiện tối thiểu của thửa đất ở hình thành và thửa đất còn lại sau khi tách thửa đối với khu vực thành phố, thị trấn đảm bảo diện tích tối thiểu là 30m2, chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3m. Khu vực còn lại, với đồng bằng tối thiểu là 50m2, trung du và miền núi là 100m2 với điều kiện mặt tiền không nhỏ hơn 5m.

Nghệ An: Tecco Kim Phát sắp mở bán giá 10,6 triệu/m2

Vị trí dự án Tecco Kim Phát
Vị trí dự án Tecco Kim Phát.

Dự án Tecco Kim Phát là chung cư do Tập đoàn Tecco triển khai xây dựng tại xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là sản phẩm chung cư tiếp theo được Tập đoàn Tecco triển khai tại Vinh, sau loạt dự án trước đó như Tecco Trường Thịnh, Tecco Tower, Tecco Phúc Thịnh,…

Chung cư Tecco Kim Phát nằm trong dự án Khu nhà ở dịch vụ tổng hợp Vinhland có tổng diện tích quy hoạch 11,96ha. Lô đất xây dựng chung cư Tecco Kim Phát có diện tích 1.412,98m2, quy mô dự án gồm 1 tòa chung cư cao 9 tầng.

Căn hộ Tecco Kim Phát được giới thiệu sẽ có thiết kế thông minh, tận dụng tối đa không gian trong lành. Các căn hộ có diện tích vừa phải, với các diện tích từ 30,55m2 – 58,04m2 – 58,44m2 – 60,48m2 – 60,54m2 – 60,66m2 – 61,71m2, có từ 1-2 phòng ngủ.

Trên thị trường, giá căn hộ Tecco Kim Phát từ khoảng 10,5/triệu/m2.