Thêm một 'ông lớn' cho khách hàng vay trả nợ ngân hàng khác lãi suất chỉ từ 5,6%/năm
Thêm một 'ống lớn' cho khách hàng vay trả nợ ngân hàng khác lãi suất chỉ từ 5,6%/năm

Mới đây, VietinBank đã công bố với các khoản vay phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh, khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất chỉ từ 5,6%/năm. Như vậy trong nhóm "Big 4" chỉ còn Agribank chưa công bố mức lãi suất cho khách hàng vay trả nợ ngân hàng khác.

Hiện tại, VietinBank áp dụng với các khoản vay tiêu dùng, mức lãi suất áp dụng sẽ chỉ từ 7,5%/năm.

Khách hàng sẽ được cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại của ngân hàng khác, với thời gian ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Thời gian vay tối đa 35 năm và không quá thời gian còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác.

VietinBank cho phép khách hàng có thể sử dụng chính tài sản đang thế chấp tại ngân hàng khác như bất động sản, tiền mặt, số dư trên tài khoản tiền gửi, sổ/thẻ tiết kiệm và giấy tờ có giá của mình hoặc người thân để đảm bảo cho khoản vay.

Trước đó, Vietcombank và BIDV cũng đã công bố chính sách cho vay trả nợ trước hạn ngân hàng khác.

Cụ thể, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác, với lãi suất từ 6,9%/năm trong 6 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8%/năm trong 24 tháng đầu. Sau đó, Vietcombank sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay theo tình hình thực tế.

Còn tại BIDV, đối với khoản vay trung dài hạn, nhà băng áp dụng lãi suất vay chỉ từ 6,8%/năm. Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian lên đến 30 năm (nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác), với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc còn lại, và phù hợp chi phí thanh toán tiếp theo phương án vay tại ngân hàng khác.

Khách hàng có thể dùng chính tài sản đảm bảo đang thế chấp tại tổ chức tín dụng khác hoặc tiền gửi, bất động sản của khách hàng hoặc người thân, đồng thời sử dụng nguồn trả nợ linh hoạt qua tài sản khách hàng sở hữu.