Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Những quỹ đầu tư nào xứng đáng rót tiền trong năm 2024.

Quỹ đầu tư là đơn vị hoặc định chế tài chính trung gian, có khả năng huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau. Tiền vốn huy động sẽ đầu tư vào các hạng mục như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ và các loại hình khác được Nhà nước cho phép.

Hoạt động của các quỹ đầu tư ở Việt Nam chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan có thẩm quyền, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thị trường tài chính. Quỹ đầu tư hội tụ nhân sự chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thành thạo về thị trường để để tư vấn, hỗ trợ khách hàng lựa chọn dự án đầu tư phù hợp. Do vậy, đây vẫn sẽ là một trong những xu hướng đầu tư nổi bật trong năm 2024 được dự báo đầy biến động khó lường.

1. Quỹ đầu tư VinaCapital

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
VinaCapital thành lập năm 2003, đến nay đã quản lý tổng cộng hơn 3,3 tỷ USD tài sản và đầu tư vào hơn 200 dự án.

VinaCapital thành lập năm 2003, do hai nhà đầu tư kỳ cựu Don Lam và Horst Geicke sáng lập. Sứ mệnh của VinaCapital là tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt nhất tại Việt Nam bằng cách sử dụng mạng lưới quan hệ mối và kiến thức sâu rộng về đầu tư, cùng với khả năng phân tích và chuyên môn tài chính. Quỹ đã quản lý tổng cộng hơn 3,3 tỷ USD tài sản và đầu tư vào hơn 200 dự án trong các lĩnh vực như cổ phiếu, bất động sản, cơ sở hạ tầng, năng lượng và công nghệ.

Bên cạnh đó, VinaCapital còn quản lý nhiều quỹ khác như VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund Limited (VOF), một quỹ đa dạng đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau, bao gồm cổ phiếu niêm yết và tư nhân, bất động sản và trái phiếu; và Quỹ ETF VinaCapital VN100, một quỹ hoán đổi danh mục mô phỏng chỉ số VN100, bao gồm 100 mã cổ phiếu có giá trị vốn hóa, khả năng thanh khoản và tỷ lệ tự do chuyển nhượng hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Với uy tín, kinh nghiệm và hiệu quả trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, VinaCapital đã khẳng định vị thế là một trong những quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.

Website: vinacapital.com/vi/

2. Quỹ đầu tư Dragon Capital

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Tổng quy mô tài sản mà Dragon Capital Group đang quản lý đến nay là hơn 77,000 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) được thành lập dựa trên sự hợp tác toàn diện giữa hai tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam là Dragon Capital và Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ đầu tư Việt Nam. Tổng quy mô tài sản mà Dragon Capital Group đang quản lý đến nay là hơn 77,000 tỷ đồng (gần 4 tỷ USD), công ty có dịch vụ sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu cho cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Dragon Capital sở hữu đội ngũ nhân sự với chuyên môn đa dạng gồm quản lý đầu tư, phân tích kinh tế vĩ mô, giao dịch, pháp lý và dịch vụ khách hàng..., giúp quỹ có đủ năng lực để bao quát các lĩnh vực đầu tư từ cổ phiếu đại chúng, vốn cổ phần, trái phiếu, bất động sản và đầu tư phát triển bền vững. Các sản phẩm đầu tư của VFM từ cổ phiếu, trái phiếu đều có hiệu quả hoạt động trong nhóm dẫn đầu thị trường, đặc biệt các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) của DCVFM là sản phẩm ETF nội địa duy nhất đang hoạt động tốt tại Việt Nam và được niêm yết gián tiếp trên sàn chứng khoán Hàn Quốc và Thái Lan.

Website: dragoncapital.com.vn

3. Quỹ đầu tư Vietcombank – VCBF

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Qũy mở VCBF là kết quả của việc hợp tác giữa ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI)

Qũy mở VCBF hay còn gọi là công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank. Ra đời trong kết quả của việc hợp tác giữa ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI) - là tập đoàn đầu tư tài chính nổi tiếng toàn cầu.

VCBF quy tụ đội ngũ chuyên gia để cung cấp danh mục đầu tư cụ thể cho các tổ chức doanh nghiệp và các KH có tài sản lớn. Bộ phận quản lý tài sản hiện đang quản lý ba Quỹ mở là Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF, quỹ đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF và quỹ đầu tư trái phiếu. Trong năm 2020, VOBF đã được bình chọn là Công ty quản lý tài sản xuất sắc nhất thập kỷ tại Việt Nam do tạp chí Global banking và Finance Review bình chọn.

Website: vcbf.com

4. Quỹ Market Vector Vietnam ETF (VNM)

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Quỹ Market Vector Vietnam ETF là một trong các quỹ ETF lớn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Một trong các quỹ ETF lớn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam với số vốn ban đầu 14 triệu đô. Được thành lập vào năm 2009 bởi công ty quản lý đầu tư Van Eck Global.

Quỹ đầu tư cổ phiếu với tiêu chí đảo danh mục của ETF VNM dựa trên vốn hóa, thanh khoản của cổ phiếu và room còn lại cho nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, một cổ phiếu sẽ bị loại khỏi danh mục nếu tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài có thể mua bán được giảm xuống dưới 5%. Top 10 cổ phiếu của VNM ETF hiện có sự xuất hiện của các mã nổi bật như VIC (Tập đoàn Vingroup), VNM (Công ty sữa Vinamilk),..

5. Quỹ đầu tư Eastspring

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Quỹ đầu tư Eastspring Investment thuộc Prudential plc.

Eastspring thuộc Prudential plc, là một tập đoàn quản lý tài sản toàn cầu tập trung tại khu vực Châu Á. Eastspring kết nối mạnh mẽ với các chuyên gia am hiểu sâu sắn thị trường để tạo nên điểm khác biệt trong chiến lược đầu tư. Eastspriing Việt Nam được thành lập vào năm 2005. Tính đến cuối năm 2020 thì quỹ này đang quản lý khối lượng tài sản trên 132,2 nghìn tỷ đồng.

Website: www.eastspring.com/vn

6. Qũy MB Capital

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Quỹ MB Capital là công ty thành viên của ngân hàng TMCP Quân đội.

Công ty cổ phần quỹ MB Capital là công ty thành viên của ngân hàng TMCP Quân đội, được thành lập năm 2006. Trải qua quá trình hoạt động, quỹ đã nhận được nhiều bằng khen của Ủy ban chứng khoán nhà nước và Bộ tài chính.

Hiện nay, MB Capital đang quản lý các quỹ đầu tư gồm: Quỹ đầu tư giá trị MB Capital, Quỹ đầu tư tăng trưởng MB Capital và quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital. Tính đến thời điểm đầu năm 2021, MB Capital quản lý tổng tài sản hơn 4 ngàn tỷ đồng

Website: mbcaptial.com.vn

7. Quỹ đầu tư Techcombank

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Quỹ đầu tư mở iFund sáng lập bởi ngân hàng Techcombank.

Quỹ đầu tư mở iFund sáng lập bởi ngân hàng Techcombank. Gồm có 3 quỹ con đầu tư các loại hình khác nhau. Đều được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm.

Quỹ mở đầu tư trái phiếu TCBF: lợi nhuận kỳ vọng > 8%/ năm. Quỹ mở đầu tư cổ phiếu TCEF: lợi nhuận kỳ vọng lớn hơn 12%/ năm. Quỹ đầu tư trái phiếu linh hoạt TCFF: lợi nhuận kỳ vọng 6%/ năm

Tùy vào mục tiêu và mong muốn đầu tư, KH có thể lựa chọn tham gia các quỹ này với số tiền đầu tư chỉ từ 1 triệu đồng. Và cũng có thể rút vốn hàng ngày

Website: www.tcbs.com.vn

8. Manulife Asset Management Việt Nam (Manulife AM)

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Manulife Asset Management Việt Nam là công ty thành viên trực thuộc tập đoàn Quản lý quỹ Manulife toàn cầu.

Manulife Asset Management Việt Nam là công ty thành viên trực thuộc tập đoàn Quản lý quỹ Manulife toàn cầu, ra đời vào năm 2005 theo giấy phép được cấp bởi Ủy ban chứng khoán nhà nước. Các chuyên viên làm việc là Manulife AM đều đạt chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Tổng tài sản của Manulife AM tính đến cuối năm 2020 tương đương 62 ngàn tỷ đồng, tăng gấp 5 lần 5 năm trước đó. Giúp Manulife AM trở thành công ty quản lý lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Website: manulifeam.com.vn

9. Công ty quản lý quỹ SSI (SSIAM)

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
SSIAM cũng là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm.

Công ty TNHH Quản Lý Quỹ SSI (SSIAM), thành lập vào năm 2007, SSIAM là công ty TNHH một thành viên thuộc 100% sở hữu của Công ty Cổ Phần Chứng Khoán SSI - một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm.

Công ty cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư cho các khách hàng cá nhân và tổ chức nhằm bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản cho khách hàng.

Quỹ đầu tư Lợi thế cạnh tranh bền vững SSI (SSI-SCA) đạt kết quả ấn tượng trong năm 2023 với 30,6%. Trong 3 năm qua, quỹ này vẫn theo đuổi chiến lược đầu tư chủ động, tập trung vào các cổ phiếu niêm yết của các doanh nghiệp vốn hóa thị trường lớn.

Website: ssiam.com.vn

10. Bảo Việt Fund

Nhà đầu tư nên rót tiền vào quỹ đầu tư nào trong năm 2024?
Bảo Việt Fund là đơn vị thành viên viên thuộc sở hữu 100% vốn của Tập đoàn Bảo Việt.

Bảo Việt Fund là đơn vị thành viên viên thuộc sở hữu 100% vốn của Tập đoàn Bảo Việt. Với nền tảng của một tập đoàn Bảo hiểm lớn mạnh, Baoviet Fund cũng khẳng định được vị thế là một trong những nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp.

Với vai trò là trụ cột của hệ thống Bảo Việt, Baoviet Fund đã liên tục nâng cao chất lượng hệ thông công nghệ và đội ngũ nhân sự. Baoviet Fund đã được Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn là Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam trong 4 năm: 2016, 2018, 2019 và 2020.

Website: baovietfund.com.vn