Tờ giấy đi đường của ông L. được đăng tải trên mạng xã hội.
Tờ giấy đi đường của ông L. được đăng tải trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một tờ giấy đi đường có thời hạn từ 13h - 17h ngày 18/09 của ông N.V.L. (85 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) và người đi cùng là ông T.T.T., trong đó ghi mục đích đi đường của ông L. và ông T. là "khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang".

Ngày 19/09, bà Nguyễn Thị Nga - chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang - xác nhận sự việc cấp giấy đi đường với mục đích là đi khám thai cho ông L. là có thật.

Giải thích cho sự nhầm lẫn hi hữu trên, bà Nga cho biết, trước đó có có 2 cô gái trên địa bàn xã đi xin giấy khám thai. Đến lượt ông L. lên xin giấy đi đường thì nhân viên của xã đã lấy luôn tờ mẫu cũ cấp cho hai người phụ nữ trên để sửa. Tuy nhiên, tới dòng "mục đích tham gia giao thông" thì người này lại quên sửa, giữ nguyên nội dung "khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang" và in ra cấp cho ông L.

Bà Nga cho biết, nhân viên làm giấy đi đường cho ông L. đã thừa nhận lỗi sai, xã đã yêu cầu người này viết lại bản tường trình để kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, địa phương đã nhờ người đăng gỡ bài viết trên mạng xã hội.

Ngoài ra, vị Chủ tịch xã này còn nói thêm: "Hiện tại trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương có nhiều áp lực nên trong lúc làm việc khó tránh khỏi những sai sót. Chúng tôi sẽ đính chính công khai trên trang web của UBND xã. Dự kiến hôm nay chúng tôi sẽ họp ban ngành để có hướng xử lý tiếp theo".