Theo nền tảng dữ liệu du lịch Qunar của Trung Quốc, Việt Nam lọt top 10 điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích nhất trong dịp nghỉ lễ của nước này.

Trang du lịch chia sẻ, lượng đặt vé máy bay quốc tế của du khách Trung Quốc trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động đạt mức cao kỷ lục, tăng 20% ​​so với mức trước dịch Covid-19.

Việt Nam lọt top điểm đến yêu thích bậc nhất của khách Trung Quốc

Qunar cho biết: “Số lượng đặt vé máy bay đến một số điểm miễn thị thực trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động đã vượt qua con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019.

Theo nền tảng du lịch trực tuyến Qunar, 10 điểm đến hàng đầu cho kỳ nghỉ lễ tháng năm của khách Trung Quốc gồm Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Mỹ, Philippines và Úc. Trong đó, số lượt đặt vé máy bay đến Nhật Bản tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019, trở thành điểm đến có mức tăng trưởng lớn nhất trong top 10.

Ngoài ra, dữ liệu của Trip.com Group cho biết, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Pháp, Việt Nam là các quốc gia nằm trong số những điểm đến nước ngoài hấp dẫn nhất đối với khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh sắp tới (ngày 1.10), theo Global Times.

Lượng tìm kiếm từ Trung Quốc cho các chuyến đi đến Việt Nam cũng gần như phục hồi trở lại mức trước đại dịch, đạt 95% so với năm 2020, một dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam.

Tính đến hết tháng 4/2024, Việt Nam đón 1,25 triệu lượt khách du lịch từ Trung Quốc. Du khách đến từ Trung Quốc có xu hướng lựa chọn kỳ nghỉ ở Việt Nam vì muốn khám phá văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Bên cạnh đó, khách du lịch Trung Quốc sẵn sàng lựa chọn du lịch đường dài hơn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Trung Đông và Châu Âu là điểm đến phổ biến, còn Ả Rập Saudi và Ai Cập có lượng đặt vé máy bay từ Trung Quốc tăng hơn ba lần. Tương tự, các quốc gia như UAE, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar ghi nhận ​​lượng đặt vé máy bay từ Trung Quốc tăng hơn 50%.