Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển lên đến 5000m hoạt động mạnh nên ngày 12/8 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Tại khu vực Hà Nội, ngày 12/8 tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đặc biệt các huyện phía tây và phía bắc Hà Nội ngày 12/8 tiếp tục mưa to, cơn mưa dự báo kéo dài và đề phòng ngập úng nặng tại các khu vực trũng thấp. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ, nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Thời tiết ngày 12/8 Hà Nội có mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. Ảnh: Int.
Thời tiết ngày 12/8 Hà Nội có mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. Ảnh: Int.

Thời tiết khu vực miền Trung ngày 12/8 tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26-30 độ, nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ.

Các tỉnh Nam Bộ ngày 12/8 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Lưu ý: Từ khoảng ngày 14-15/8, ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa dông trên diện rộng, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân lưu ý đề phòng ngập úng nặng tại các khu vực trũng thấp. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài đến ngày 14/8, từ ngày 15/8 nắng nóng có khả năng giảm dần.