Nhà sản xuất lớn nhất thế giới về chip nhớ truy cập ngẫu nhiên động được trang bị trong các thiết bị tiêu dùng như điện thoại thông minh và máy tính vừa cho biết, dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên sẽ tăng 931% khi giá chip tăng trở lại.

Theo một báo cáo sơ bộ của Samsung lợi nhuận hoạt động trong quý I/2024 (từ tháng 1 đến tháng 3) có thể tăng lên 6,6 nghìn tỷ won (4,89 tỷ USD), tăng 931% so với một năm trước . Lợi nhuận trong quý 1 năm 2023 là 0,64 nghìn tỷ won.

SK Kim, giám đốc điều hành và nhà phân tích tại Daiwa Securities cho biết trong báo cáo ngày 27/3: “Chúng tôi dự báo Samsung Electronics sẽ công bố thu nhập vững chắc trong quý I/2024 nhờ giá bộ nhớ tăng và doanh số S24 mạnh mẽ, vượt qua ước tính của thị trường”.

Kim cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng chu kỳ tăng trưởng bộ nhớ mạnh mẽ do AI thúc đẩy sẽ thúc đẩy thu nhập trong năm 2024-25E”. Daiwa duy trì xếp hạng “nên mua” đối với Samsung Electronics và nâng mục tiêu giá lên 110.000 won.

Samsung ước tính lợi nhuận quý đầu tiên 2024 tăng gấp 10 lần khi giá chip phục hồi

Park Sung-Soon, nhà phân tích tại Korea Investor, cho biết: “Do doanh thu hầu như ngang bằng nhưng lợi nhuận hoạt động vượt kỳ vọng, nên việc định giá hàng tồn kho của chip flash NAND có thể đã được cải thiện. Nhu cầu về NAND đã được cải thiện, điều này cũng có thể giúp tỷ suất lợi nhuận được cải thiện”. Dịch vụ quan hệ.

“Phản ứng ban đầu đối với điện thoại thông minh Galaxy S24 mới cũng rất tích cực nhờ AI trên thiết bị, vì vậy nếu phần lớn điện thoại thông minh cao cấp có tỷ suất lợi nhuận cao được bán ra lớn hơn mong đợi thì điều đó sẽ có tác động".

Truowsc nhuwnxg con soos dduwojc hes looj, SamSung dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập chi tiết vào ngày 30/4/2024.

Theo ghi nhận, giá chip nhớ đã giảm mạnh trong năm 2023 do lượng hàng tồn kho dư thừa sau Covid-19 và nhu cầu yếu đối với các sản phẩm cuối cùng như điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Trong các báo cáo thu nhập quý 3, cả Samsung và nhà sản xuất chip DRAM lớn thứ hai thế giới SK Hynix đều báo hiệu rằng nhu cầu chip nhớ cuối cùng đã chạm đáy sau khi cắt giảm sản lượng.

Theo nhà cung cấp dữ liệu TrendForce, giá chip DRAM tăng khoảng 20% ​​trong quý đầu tiên so với quý trước, trong khi giá chip flash NAND tăng từ 23% đến 28%.

Triển vọng lạc quan về nhu cầu chip bộ nhớ, bao gồm cả nhu cầu bùng nổ đối với các loại chip như bộ nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong chipset AI, đã khiến cổ phiếu Samsung tăng 34% trong 12 tháng qua, vượt qua mức tăng 10% trong phạm vi rộng hơn.

Các nhà phân tích kỳ vọng Samsung sẽ bắt kịp dần dần khi họ có kế hoạch bắt đầu xuất xưởng các chip HBM mới nhất và mạnh nhất trong quý 3.

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở Đài Loan hôm thứ Tư có khả năng sẽ thắt chặt nguồn cung chất bán dẫn và các nhà phân tích cho biết Samsung và SK Hynix có thể tăng giá chip bộ nhớ lên mức cao hơn dự kiến ​​​​trước đó, có khả năng thúc đẩy thu nhập quý hai.

Các nhà phân tích cho biết, trong lĩnh vực kinh doanh di động của mình, Samsung có thể đã báo cáo lợi nhuận vững chắc sau khi tung ra thị trường điện thoại thông minh Galaxy S24 hàng đầu mới của mình vào cuối tháng 1.

Eugene Investment & Securities ước tính Samsung đã xuất xưởng 57 triệu điện thoại thông minh trong quý, tăng 8% so với quý 4 và giá bán trung bình của điện thoại thông minh Samsung có thể tăng 30% lên 340 USD so với quý trước, hỗ trợ lợi nhuận.

Nhà cung cấp dữ liệu Counterpoint cho biết doanh số toàn cầu của điện thoại thông minh Galaxy S24 đã tăng 8% so với dòng Galaxy S23 năm trước trong ba tuần đầu tiên có mặt.