Nio của Trung Quốc ra mắt xe điện hàng đầu cạnh tranh với Maybach, Panamera
Logo của NIO được in trên NIO House, phòng trưng bày của nhà sản xuất xe điện thông minh cao cấp Trung Quốc NIO Inc. ở Berlin, Đức ngày 17 tháng 8 năm 2023.

Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio (9866.HK) hôm thứ Bảy đã tiết lộ một mẫu xe hàng đầu có các công nghệ tự phát triển bao gồm chất bán dẫn, đặt cược rằng chúng sẽ giúp tăng thu nhập, khi cuộc chiến giá cả khốc liệt và nhu cầu ô tô chậm lại đè nặng lên về khả năng sinh lời.

Mẫu sedan hạng sang ET9, được xếp cùng hạng với dòng Maybach của Mercedes Benz (MBGn.DE) và dòng Panamera (PSHG_p.DE) của Porsche, dự kiến ​​sẽ bắt đầu được giao hàng vào quý 1 năm 2025 với mức giá ước tính là 800.000 nhân dân tệ (112.178 USD) , người sáng lập và giám đốc điều hành của Nio, William Li, cho biết tại sự kiện thường niên "Nio Day" của công ty.

Li cho biết tại sự kiện ở thành phố Xian phía tây bắc Trung Quốc, chiếc xe sẽ được trang bị chất bán dẫn lái tự động do Nio tự thiết kế, ổ điện 900 điện áp để sạc nhanh và pin hình trụ lớn.

Ông cũng giới thiệu một khung gầm có công nghệ hệ thống treo êm ái mà Li cho rằng là "một thế hệ đi trước Panamera". Công ty khởi nghiệp ClearMotion của Mỹ, nơi công ty đầu tư mạo hiểm Nio Capital của Li đầu tư, sẽ cung cấp công nghệ.

Nio, công ty cũng đã công bố kế hoạch bổ sung 1.000 trạm đổi pin và tăng gấp đôi bộ sạc công cộng vào năm 2024 tại Trung Quốc, đang đặt cược vào công nghệ và cơ sở hạ tầng như vậy để tăng sức hấp dẫn của xe điện đối với người tiêu dùng và cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong một thị trường hợp nhất.

Công ty đã giành được 2,2 tỷ USD khoản đầu tư mới trong tháng này từ tổ chức đầu tư CYVN Holdings do Abu Dhabi hậu thuẫn, một trong những khoản đầu tư lớn nhất mà một công ty xe điện Trung Quốc đảm bảo trong năm nay.