Chủ tài khoản Youtube Lương Gia Long 09*******.
Chủ tài khoản Youtube Lương Gia Long 09*******.

Ngày 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, qua rà soát thông tin trên mạng Internet, Sở phát hiện tài khoản mạng xã hội Youtube có tên "Thầy Long 09******" ; Tài khoản Facebook cá nhân có tên "Luong Gia Long (Ghế Mẫu Cửu Trùng)", đăng tải khoảng 200 video clip do ông Lương Chính Khang thể hiện.

Các video ông Khang thể hiện có nội dung thờ cúng, trấn yểm để tiêu diệt dịch bệnh Covid-19, đây là những thông tin không được cơ quan chức năng thẩm định, lợi dụng tín ngưỡng để truyền đưa thông tin có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Ngày 22/09, Sở TT-TT Hà Nội đã ban hành Văn bản số 382/GM-TTR mời ông Lương Chính Khang đến làm việc, xác minh thông tin đưa trên mạng Internet.

Tuy nhiên, UBND phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm cho biết chính quyền địa phương đang áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với ông Lương Chính Khang, do ông này di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội và phải cách ly từ ngày 21/9 đến hết ngày 5/10. Cho nên, Sở TT-TT Hà Nội sẽ làm việc với ông Khang vào ngày 6/10 tới đây.

Theo một lãnh đạo Ban Tôn giáo TP Hà Nội nhận định, đây không còn là hành động vô văn hóa, tuyên truyền mê tín dị đoan, thông tin sai sự thật, mà có dấu hiệu vi phạm theo điều 5 Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 quy định các hành vi nghiêm cấm nhiều nội dung, trong đó có nội dung cấm xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.

Trước đó, như thông tin chúng tôi đã đưa, tài khoản Youtube Thầy Long 09******* của ông Khang đã đăng lên mạng xã hội hàng loạt video với nội dung phản cảm. Ông này tự nhận mình là "Ngọc Hoàng" hạ thế, chữa Covi-19 bằng cúng bái và có các hành động, lời nói xúc phạm tới Tam Thánh Mẫu và Hưng Đạo Vương gây bức xúc trong dư luận.

Ngoài ra, người đàn ông này còn đăng một video dọa sẽ kiện các báo đài đã đưa tin tiêu cực về mình.