Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Agribank bằng với xếp hạng quốc gia
Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Agribank bằng với xếp hạng quốc gia

Kết quả xếp hạng và triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Agribank được giữ nguyên so với lần đánh giá gần nhất (07/9/2022) và bằng với mức xếp hạng và triển vọng xếp hạng quốc gia của Việt Nam (Ba2 Ổn định).

Việc giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm Ba2 và triển vọng Ổn định phản ánh đánh giá của Moody’s về tình hình tín dụng ổn định của Agribank trong thời điểm hiện tại và kỳ vọng sẽ tiếp duy trì ổn định trong 12-18 tháng tới cùng với sự hỗ trợ của các chỉ số chất lượng tài sản ổn định và cơ cấu vốn vững chắc.

Theo Moody’s, tỷ lệ nợ xấu của Agribank tính đến cuối tháng 6/2023 vẫn giữ ở mức ổn định so với cùng kỳ năm trước cùng tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao, tốt hơn mặt bằng chung các ngân hàng Việt Nam, củng cố bộ đệm dự phòng vững chắc giúp ngân hàng giảm thiểu rủi ro nợ xấu.

Agribank là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với tỷ trọng đầu tư "Tam nông" chiếm trên 65% tổng dư nợ.

Lãnh đạo ngân hàng cho hay: Là ngân hàng 100% vốn nhà nước, Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng hỗ trợ nền kinh tế, đồng thời vẫn đảm bảo các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, Agribank đang triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách và 03 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tính đến 30/6/2023, Agribank đã thực hiện cho vay 63.615 tổ vay vốn với hơn 1,21 triệu khách hàng, dư nợ cho vay đạt 195.712 tỷ đồng.

Agribank đang là ngân hàng có hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước với 2.223 chi nhánh và phòng giao dịch; 1 chi nhánh tại Campuchia; 3 văn phòng đại diện khu vực miền Trung, miền Nam và Tây Nam Bộ và hơn 3.500 ATM, trong đó có 573 CDM và Kiosk Agribank Digital.

Tính đến 30/6/2023, tổng tài sản đạt của Agribank đạt hơn 1,9 triệu tỷ đồng, nguồn vốn huy động thị trường 1 đạt hơn 1,68 triệu tỷ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt hơn 1,46 triệu tỷ đồng.

Agribank tiếp tục khẳng định thương hiệu của Định chế tài chính được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao về uy tín và giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính tại Việt Nam với nhiều danh hiệu uy tín như: TOP10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023; TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022; TOP10 Thương hiệu ngân hàng Việt Nam trong 500 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới (theo Bảng xếp hạng Brand Finance 2023), Agribank nhận giải Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022 do ngân hàng JPMorgan, Standard Chartered, Citibank và Wells Fargo trao tặng…