FPT IS là gì? Công ty FPT IS hoạt động kinh doanh ra sao?
Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đứng vị trì thứ 113 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay.

FPT IS là gì?

FPT IS là cách viết tắt, gọi tắt của Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT một đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT - là đơn vị phát triển sản phẩm, giải pháp, tích hợp hệ thống, cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam và khu vực. Năng lực của FPT IS trải rộng trong nhiều lĩnh vực bao gồm: Chính phủ, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Viễn thông, Năng lượng và Doanh nghiệp.

FPT IS có trụ sở chính đặt ở tầng 22 Keangnam Landmark 72 - E6 Phạm Hùng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - TP. Hà Nội.

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) là thành viên của Tập đoàn FPT, được thành lập ngày 31/12/1994. Với 28 năm kinh nghiệm, FPT IS tự hào là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS đã thiết kế và triển khai nhiều dự án CNTT tổng thể, nhiều dịch vụ và giải pháp góp phần cải cách các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, mang lại giá trị cho hàng chục triệu người dân.

Là doanh nghiệp công nghệ lớn mang tính dẫn dắt, FPT IS cũng không nằm ngoài xu hướng “Make in Vietnam” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động. Các sản phẩm mang thương hiệu “Made by FPT IS” được đầu tư nghiên cứu, phát triển bài bản, áp dụng các nền tảng và xu hướng công nghệ mới nhất cũng đang dần khẳng định được những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng tốt các nhu cầu đa dạng của các khách hàng trong và ngoài nước.

Về nguồn lực, FPT IS sở hữu gần 3.000 cán bộ, trong đó có 2.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với hơn 2.000 chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới.

FPT IS là gì? Công ty FPT IS hoạt động kinh doanh ra sao?

Lãnh đạo FPT IS là ai?

Theo tìm hiểu, hiện tại ông Trần Đăng Hòa sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch FPT IS. Cụ thể từ ngày 1/1/2023, ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS làm Chủ tịch HĐQT Synnex FPT; ông Trần Đăng Hoà - PTGĐ kiêm COO FPT Software đảm nhận vai trò Chủ tịch FPT IS. Sau khi luân chuyển, đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại FPT IS gồm Chủ tịch Trần Đăng Hoà và Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Minh. Tại Synnex FPT là Chủ tịch Dương Dũng Triều và Tổng giám đốc Lê Vĩnh Thành.

Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa sinh năm 1978 được biết đến là người máu lửa, sắc sảo, nhạy bén, thích làm việc khó. Ông Hòa đã có những đóng góp lớn trong việc thúc đẩy kinh doanh và giữ vững tốc độ tăng trưởng của FPT Software trong nhiều năm liền. Đồng thời, ông Trần Đăng Hòa cũng là người dẫn dắt đội ngũ phát triển sản phẩm Made by FPT. Trong giai đoạn thị trường Nhật gặp khó khăn, ông Hòa được cử sang Nhật với vai trò TGĐ FPT Japan. Ông Hòa đã cùng ban lãnh đạo đưa FPT Japan tăng trưởng vượt bậc liên tục trên 40% trong vòng 3 năm từ 2016 đến 2018, biến đây trở thành thị trường quan trọng nhất của FPT Software trong giai đoạn này.

FPT IS là gì? Công ty FPT IS hoạt động kinh doanh ra sao?
Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa nhận hoa chúc mừng và quyết định bổ nhiệm của lãnh đạo Tập đoàn FPT.

Ông Hòa cũng được ví như “người mát tay” trong vai trò “ông bầu” của nhóm làm sản phẩm nhà Phần mềm với việc cho ra đời và phát triển hàng loạt sản phẩm aka. Những trải nghiệm này của tân Chủ tịch FPT IS được kỳ vọng tạo làn gió mới, thúc đẩy chiến lược “made by FIS” của nhà Hệ thống. Trước đó, ông Hòa từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Trưởng đại diện Văn phòng Osaka thuộc FPT Japan, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phần mềm số 11 (G11) chuyên về các ứng dụng nhúng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển phần mềm (FRD), Giám đốc FSU11, ông Hòa từng được bổ nhiệm làm PTGĐ FPT Software từ năm 2015.

FPT IS kinh doanh ra sao?

Công ty cổ phần FPT (HoSE: FPT) được thành lập từ năm 1988 và trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tập đoàn FPT có 3 mảng kinh doanh chính gồm: công nghệ, viễn thông và giáo dục.

Trong đó, mảng công nghệ tiếp tục là đầu tàu đóng góp lớn nhất vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn. Trong năm 2021, mảng công nghệ đóng góp 57-58% doanh thu và 44-45% lợi nhuận của FPT. Tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của khối công nghệ xấp xỉ 23,5% trong 5 tháng đầu năm nay.

FPT IS là gì? Công ty FPT IS hoạt động kinh doanh ra sao?

Khối công nghệ của FPT được phát triển bởi 4 công ty con gồm FPT Software, FPT IS, FPT Digital, FPT Smart Cloud.

Các sản phẩm của FPT IS có thể kể đến như hệ thống thông tin chính quyền điện tử FPT.eGOV, hệ thống quản lý trái phiếu doanh nghiệp, phần mềm quản lý bệnh viện FPT.eHospital 2.0+, trung tâm điều hành và giám sát thông minh cho giao thông – FPT.iTransp …

Chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2021 chứng kiến làn sóng chuyển đổi số thổi vào tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Bởi vậy, FPT IS cũng có bước phát triển bức phá trong năm 2021. Doanh thu của công ty giai đoạn 2018-2020 khoảng 6.000 tỷ đồng nhưng riêng năm 2021 tăng lên 7.500 tỷ đồng. Lợi nhuận ghi nhận tăng đều đặn từ 142 tỷ đồng lên 242 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2021, FPT IS đã ký hợp đồng với nhiều đơn vị trong ngành xây dựng – bất động sản, là tiền đề để phát triển giải pháp chuyên sâu các chuyên ngành khác trong năm nay. Ngoài ra, trong lĩnh vực công, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh tiếp cận với ccơ quan chính phủ cấp bộ và địa phương khi mở rộng quan hệ với 5 bộ mới, tiếp cận 40 tỉnh thành và triển khai dự án chuyển đổi số cho 14 tỉnh thành.