Theo tờ JoongAng của Hàn Quốc, ông Lee Jae-yong lên đường sang Hà Nội vào ngày 21/12 và dự kiến tham dự lễ khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung tại Việt Nam vào ngày 23/12.

Các phóng viên bắt gặp ông Lee tại sân bay quốc tế Gimpo vào chiều 21/12 (giờ địa phương). Trả lời phóng viên, chủ tịch Samsung Electronics chỉ nói đây là một "chuyến đi tốt đẹp" và "trung tâm nghiên cứu sắp hoàn thành".

Chuyến đi của ông Lee Jae-yong đến Việt Nam diễn ra hai năm sau lần gần nhất ông tới thăm nước ta để kiểm tra công trường xây dựng trung tâm vào năm 2020. Trong chuyến đi lần trước, ông Lee cũng đã đến thăm các địa điểm làm việc của Samsung Electronics và Samsung Display, đồng thời cũng có cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Bên cạnh ông Lee là 15 lãnh đạo khác của Samsung, trong đó có Phó chủ tịch Samsung Electronics Chung Hyeon-ho, Chủ tịch Samsung Electronics Roh Tae-moon và Chủ tịch Samsung Display Choi Ju-seon. Tất cả từ chối trả lời câu hỏi về lịch trình công tác tại Việt Nam.

Theo ChosunBiz, ông Lee và các lãnh đạo Samsung sang Việt Nam bằng máy bay thương mại của Korean Air, không phải chuyên cơ.

Chủ tịch Samsung sang Việt Nam
Ông Lee Jae-yong tại sân bay lên chuyến bay sang Việt Nam.

Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam được khởi công từ tháng 3/2020 tại khu đô thị phía tây Hồ Tây, tọa lạc trên khu đất rộng 11.603 m2, tổng diện tích sàn 79.511 m2, gồm 3 tầng hầm và 16 tầng nổi với quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD, là trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á. Khi bước hoạt động, trung tâm dự kiến chào đón khoảng 3.000 nhân sự, tập trung nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI), mạng 5G, Big Data, các sản phẩm di động như smartphone và tablet.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin trong giới kinh doanh cho biết trước và sau lễ khánh thành ngày 23/12, ông Lee có khả năng gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam để thảo luận về các dự án đầu tư tiếp theo của Samsung tại Việt Nam, bao gồm chất bán dẫn.

Chuyến đi lần này của ông Lee Jae-yong diễn ra sau hai năm kể từ lần gần nhất ông tới Việt Nam để kiểm tra công trường xây dựng trung tâm vào năm 2020. Trong chuyến đi lần trước, ông Lee cũng đã đến thăm các địa điểm làm việc của Samsung Electronics và Samsung Display, đồng thời cũng có cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.