Theo CNBC đưa tin, "nhà táo khuyết" đang sa thải 614 công nhân ở California, theo một hồ sơ mới của tiểu bang. Đây là đợt cắt giảm việc làm đáng kể đầu tiên của công ty kể từ đại dịch Covid-19.

Apple sa thải hơn 600 nhân viên California sau khi đóng cửa dự án ô tô

Theo thông báo WARN do California đăng tải, các nhân viên Apple bị ảnh hưởng đã làm việc tại 8 cơ sở khác nhau ở Santa Clara. Hồ sơ cho biết các công nhân đã được thông báo chính thức về việc cắt giảm vào ngày 28/3 và những thay đổi này có hiệu lực từ ngày 27/5.

Apple không bị buộc phải cắt giảm quy mô như các đối thủ công nghệ khác, phần lớn là do nhà sản xuất iPhone tăng trưởng chậm hơn so với các đối thủ trong thời kỳ đại dịch Covid-19

Việc nộp đơn được đưa ra vài tuần sau khi Apple hủy bỏ một dự án lâu dài nhằm chế tạo một chiếc ô tô điện, tự lái trong một nhóm có tên là "Nhóm Dự án Đặc biệt".

Mặc dù thông báo của California không đề cập đến các dự án cụ thể hay nơi việc làm đang bị cắt giảm, nhưng không có địa điểm nào trong hồ sơ là tại trụ sở Cupertino của Apple, mà tại các văn phòng vệ tinh nhỏ hơn có nhiều khả năng là nơi chứa đựng các sáng kiến ​​bí mật hơn.

Theo tờ San Francisco Chronicle , các vị trí bị cắt giảm bao gồm quản lý cửa hàng máy móc, kỹ sư phần cứng và kỹ sư thiết kế sản phẩm.

Trước thôg tin này, ApplApchuaw có thông báo chính thức nào.