1. Gà tây nướng

Giống như Việt Nam, Tết là phải có bánh chưng, thịt kho hay những mâm cỗ phải có đĩa gà luộc, thì đối với các nước phương Tây, lễ Giáng sinh là phải có món Gà Tây. Trước đây người ta sử dụng thịt ngỗng tuy nhiên hiện tại gà Tây lại phổ biến hơn.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Món gà tây dễ chế biến, là biểu tượng của sự no đủ, sum vầy, là món ăn không thể thiếu của phương tây.

2. Bánh hình khúc cây

Nhắc tới ngày lễ Giáng Sinh, chúng ta thường nghĩ đến bánh gato khúc cây vừa xinh đẹp vừa ngon miệng. Xuất phát từ việc mọi người vào rừng chặt gỗ thông về làm lễ trong ngày Noel, một người thợ làm bánh người Pháp đã sáng tạo một khúc gỗ thông bằng bánh ngọt để thay cho gỗ thật. Thế là một chiếc Bánh khúc cây đã trở thành một món bánh truyền thống không thể thiếu của dịp lễ này.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Món bánh cuộn vị socola được trang trí như một khúc cây là món ăn không thể thiếu mùa giáng sinh.

Đây có thể là dòng bánh cuộn, hoặc dòng bánh gato có vị socola đặc trưng cùng cách trang trí vô cùng độc đáo, thể hiện màu sắc Giáng Sinh vô cùng đặc sắc. Để một miếng bánh khúc cây trên bàn, vừa thể hiện được tinh thần Giáng Sinh, vừa tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi trên bàn tiệc.

3. Bánh quy gừng

Chiếc bánh quy gừng Giáng sinh thường được tạo hình thành hình người, kèm theo những vệt kem trang trí, tạo thành một phiên bản “mini” từ người, đến cây thông, ngôi nhà…. trông rất vui mắt.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Bánh quy gừng trang trí phong cách Giáng sinh là món ăn vặt vừa ngon vừa vui mắt.

Ngày nay bánh quy gừng được làm bằng nhiều cách cũng như nguyên liệu khác nhau tuỳ khẩu vị của mọi người. Tuy nhiên nguyên liệu cơ bản vẫn được giữ lại như vị gừng, bánh mì vụ…. Dù bánh được phát triển từ nước Anh nhưng hiện tại Đức lại là quốc gia nổi tiếng về các loại bánh gừng nhất. Với nhiều cách trang trí, đây là món ăn nhẹ không thể thiếu trong dịp Giáng sinh.

4. Bánh pudding

Bánh là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều loại nguyên liệu hạt khô với nhau, nên khi thưởng thức không hề bị khô hay quá ngấy mà bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngọt, hơi chua chua từ trái cây, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Người làm bánh cũng có thể cho thịt bê hoặc thịt cừu tuỳ sở thích, các loại rau cũng có sự thay đổi theo công thức nhất định nào. Nhưng có lẽ điều mà nhiều người thích ở bánh pudding là lớp kẹo ngọt thơm phủ lên trên bánh. Cộng thêm đó là yếu tố bất ngờ khi có 1 đồng xu được nhét vào bánh. Đây được hiểu là lời chúc may mắn cho ai có được chiếc đồng xu này.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Chiếc bánh pudding thơm và béo ngậy này cũng có sự thay đổi qua thời gian qua.

5. Kẹo gậy vị bạc hà

Cây kẹo bé nhỏ này cũng có nhiều giai thoại thú vị như màu sắc, hình dạng…Trước tiên về màu sắc, cây kẹo gậy luôn có màu trắng chủ đạo cùng một hoặc hai màu xen kẽ. Đây thường là các màu xanh lá hoặc đỏ, những màu chủ đạo của Giáng sinh. Bên cạnh đó, nhiều người rằng cây kẹo gậy có hình chữ J - chữ cái đầu của Chúa Jesus nên ý nghĩa của loại kẹo này cũng là một biểu tượng cho sự “Giáng sinh” của ngài.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Với màu đỏ và trắng, màu đặc trưng của Giáng sinh, kẹo gây là món ăn vừa ăn vừa trang trí phổ biến cho dịp lễ này.

6. Bánh Lamington

Lamington là một món bánh ngọt khá phổ biến và được ưa chuộng tại Úc. Điểm nổi bật của bánh khiến nhiều người thích thú với lớp phủ socola và cơm dừa ngọt bùi bên trên. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào đắng nhẹ của socola đan xen với phần bánh bông lan bên trong.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Cơm dừa phủ trên bánh tạo cảm giác như những bông tuyết bám vào, gợi nhắc không khí của Giáng sinh.

Bánh còn được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau để bạn thoải mái sáng tạo theo khẩu vị yêu thích. Ngoài hương vị truyền thống thì món ăn này cũng được cải tiến rất nhiều để phù hợp với khẩu vị của từng người như thêm vị matcha vào nhân bánh hay thay lớp phủ sô cô la bằng lớp phủ dâu.

7. Cupcake trang trí Giáng sinh

Những chiếc cupcake cây thông siêu ngộ nghĩnh hay hình chiếc mũ Noel đơn giản nhưng cũng không kém phần thơm ngon là món ăn rất được ưa chuộng trong ngày lễ Giáng Sinh. Bánh có phần cốt mềm mại, xốp thơm cùng phần kem béo ngậy, hòa quyện hoàn hảo khiến bạn nhớ mãi.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Một mẻ cupcake được trang trí đậm chất Giáng sinh.

Chỉ là những chiếc cupcake bình thường nhưng chỉ cần chút khéo léo bạn đã có thể có ngay 1 mẻ cupcake đậm chất mùa lễ. Món bánh là một điểm nhấn tạo không khí cho bàn ăn, với những màu sắc bắt mắt xen kẽ các món ăn truyền thống vừa giúp gia đình bạn đổi vị, vừa tận hưởng bữa tiệt một cách trọn vẹn.

8. Bò cuộn Wellington

Bò Wellington là một món ăn vô cùng hấp dẫn, thường được chiêu đãi nhiều trong bữa tiệc Giáng Sinh. Bánh được làm khá khéo léo, phần bò bên trong được nướng chín tái, bên ngoài thì bọc lớp bánh mì giòn tan, thơm nồng nàn.

8 món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh
Bò Wellington - món ăn vô cùng hấp dẫn thường được chiêu đãi nhiều trong bữa tiệc Giáng Sinh.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thịt hòa quyện hoàn hảo vào những lát bánh mì và trở thành một món ăn kèm hợp cạ với bò. Bò thì mềm mại, từng lát bò như tan trong miệng khi thưởng thức, chắc chắn sẽ khiến mọi người ấn tượng.