Tiêu chí để đánh giá một thẩm mỹ viện uy tín

Nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao khi chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hàng loạt thẩm mỹ viện, thẩm mỹ viện ra đời. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng, uy tín. Vì vậy, mỗi khách hàng cần trang bị cho mình những kiến ​​thức cơ bản trước khi lựa chọn thẩm mỹ viện.

Một thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng cần đáp ứng các vấn đề sau:

Địa chỉ này phải có giấy phép kinh doanh và ít nhất là giấy phép của Sở Y tế thành phố: Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn thẩm mỹ viện Sài. Sau khi xác nhận thông tin, bạn có thể tiếp tục tìm hiểu các dịch vụ khác của thẩm mỹ viện. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu trình độ của các bác sĩ tại đây, người sẽ là người trực tiếp chịu trách nhiệm sau khi ca thẩm mỹ diễn ra.

Về không gian: Không gian của salon phải sạch sẽ, rộng rãi sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn. Đặc biệt, mỗi khu vực dịch vụ phải được thiết kế riêng biệt, đảm bảo tính riêng tư và nâng cao chất lượng thẩm mỹ.

Về công nghệ làm đẹp được sử dụng: Đối với dịch vụ làm đẹp, tay nghề bác sĩ chưa đủ mà còn phải đảm bảo an toàn và hiệu quả lâu dài. Khi lựa chọn thẩm mỹ viện hay muốn đánh giá thẩm mỹ viện tốt, bạn cũng nên chú ý đến công nghệ mà cửa hàng đó sử dụng. Thẩm mỹ viện được trang bị máy móc kỹ thuật tiên tiến hàng đầu chứng minh tỷ lệ thành công cao và hiệu quả sẽ tốt hơn, an toàn hơn.

Về lượng khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại đó: Hầu như các thẩm mỹ viện lớn đều sẽ có website riêng trên mạng. Bạn có thể tham khảo những khách hàng đã sử dụng dịch vụ, những đánh giá của khách hàng.

Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật thẩm mỹ: Thẩm mỹ viện có tâm với nghề, chuyên nghiệp sẽ quan tâm đến việc chăm sóc và tái khám cho khách hàng sau khi thẩm mỹ xong. Đối với những thẩm mỹ viện chỉ hoàn thiện bước đầu rồi “bỏ con giữa chợ” và không quan tâm đến tình trạng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ thì không nên sử dụng.

Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện đại học Y Hà Nội

Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học y Hà Nội bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 21/7/2018.

BS Hoàng Hồng, quyền Trưởng khoa Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết: Nếu như trước đây, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thực hiện nhiệm vụ chính là phẫu thuật tạo hình để phục hồi chức năng và thẩm mỹ cho các bệnh nhân sau chấn thương; sau điều trị ung thư hay điều trị các dị tật bẩm sinh; thì nay, có Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, tập trung chuyên sâu thực hiện tất cả các dịch vụ về phẫu thuật thẩm mỹ như: phẫu thuật làm đẹp vùng mặt (tạo mắt 2 mí, cắt da mí thừa, nâng mũi, thẩm mỹ môi trái tim, độn cằm, căng da mặt…), phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ thừa, tạo hình thành bụng, trẻ hoá cơ thể, cấy mỡ tự thân, làm đẹp bằng tế bào gốc, điều trị laze trẻ hóa da...

Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà nội với bề dày lịch sử trong công tác đào tạo Bác sỹ, Khoa tham gia đào tạo các đối tượng Bác sỹ nội trú, Bác sỹ cao học, nghiên cứu sinh, Bác sỹ thực hành lâm sàng, Bác sỹ chuyên khoa chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Trường Đại học Y Hà Nội.

Khoa có đội ngũ Bác sỹ được đào tạo bài bản đúng chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ cả trong và nước ngoài và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Chức năng và nhiệm vụ của khoa phẫu thuật thẩm mỹ:

- Phẫu thuật tạo hình sau chấn thương;

- Phẫu thuật tạo hình sau ung thư;

- Phẫu thuật tạo hình di chứng bỏng;

- Ứng dụng kỹ thuật vi phẫu trong ngoại khoa;

- Phẫu thuật tạo hình dị tật bẩm sinh: khe hở môi, khe hở vòm miệng, dị tật vành tai, bệnh lý bất thường mạch máu...

- Phẫu thuật thẩm mỹ: phẫu thuật thẩm mỹ vùng đầu mặt cổ, phẫu thuật nâng ngực, phẫu thuật tạo hình thành bụng...

Khoa có nhiệm vụ: khám bệnh, phẫu thuật, tư vấn cộng đồng, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ đã và đang triển khai các kỹ thuật tạo hình kinh điển và quan tâm phát triển các kỹ thuật tiên tiến:

- Vi phẫu thuật trong tạo hình khuyết phần mềm.

- Vi phẫu thuật ghép nối cơ quan và chi thể đứt rời.

- Ứng dụng kỹ thuật vạt mạch xuyên trong tạo hình.

- Ứng dụng kỹ thuật giãn da trong phẫu thuật tạo hình.

- Ứng dụng các kỹ thuật tiến bộ trong thẩm mỹ.

Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là cơ sở khám, chữa bệnh đạt chuẩn, đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, xứng tầm Bệnh viện Trường Đại học có lịch sử lâu đời.

- Ứng dụng các kỹ thuật mới, hiện đại, cập nhật của chuyên ngành trong chữa bệnh và đào tạo.

- Xây dựng Khoa có phong cách giao tiếp văn minh với đồng nghiệp và người bệnh.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đầu tư mới cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại ngang tầm quốc tế cho Trung tâm, kỳ vọng cùng với đội ngũ giáo sư, bác sĩ uy tín sẵn có; đây sẽ là địa chỉ tin cậy đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người.

Nhờ mối quan hệ hợp tác với một số bệnh viện của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, Trung tâm sẽ có điều kiện cập nhật những kỹ thuật tiên tiến của chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ trên thế giới để điều trị cho người Việt Nam.

BS Hoàng Hồng cũng cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch từ nay đến cuối năm 2018, đầu năm 2019 sẽ phối hợp cùng một số giáo sư, bác sĩ hàng đầu tại Havard và trên thế giới thực hiện khám và mổ tạo hình thẩm mỹ nhân đạo cho bệnh nhân nghèo, ở vùng sâu vùng xa bị dị tật vùng mặt, chi thể...”

Khu Phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị theo yêu cầu - Bệnh viện Quân y 108

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tự hào là nơi đầu tiên có kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ, trải qua hơn 50 năm, đã xây dựng, tích lũy được nhiều kinh nghiệm gắn với tên tuổi của các giáo sư đầu ngành, đến nay có thể nói phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện TWQĐ 108 đứng đầu trong cả nước, với đội ngũ phẫu thuật viên nhiều kinh nghiệm, tất cả đều được đào tạo ở nước ngoài. Hàng ngày có hàng chục bệnh nhân được phẫu thuật thẩm mỹ tại đây.

Điều khác biệt để Bệnh nhân yên tâm là phẫu thuật thẩm mỹ nằm trong một bệnh viện lớn, hạng đặc biệt, có tất cả các điều kiện để trợ giúp Bệnh nhân khi có sự can thiệp ngoại khoa. Bệnh nhân có thể yên tâm làm phẫu thuật thẩm mỹ tại đây cả về chất lượng, trang thiết bị và trình độ Bác sỹ cùng như hạn chế thấp nhất tai biến, tai nạn.

Tại Khu Phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị theo yêu cầu Bệnh viện chúng tôi tiến hành các Phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt: Nâng mũi, cắt mi mắt, căng da mặt chỉnh vẩu, chỉnh khớp cắn, cắt góc hàm, hạ gò má, độn hoặc trượt cằm, tạo má lúm, chữa cười hở lợi... Phẫu thuật thẩm mỹ toàn thân: căng da bụng, độn ngực, treo sa trễ ngực, thu gọn ngực phì đại, hút mỡ, bơm mỡ, phần phụ …cũng như các phẫu thuật khác của các chuyên ngành ngoại khoa theo yêu cầu và tư vấn kỹ càng cho bệnh nhân. Bệnh nhân có thể lựa chọn phẫu thuật viên và những chăm sóc tốt nhất.

Trung tâm laser thẩm mỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có đầy đủ tất cả các loại trang thiết bị máy móc hiện đại nhất, hệ thống đồng bộ được nhập khẩu từ những hãng máy nổi tiếng, có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu làm đẹp bằng laser.

Làm đẹp bằng công nghệ laser tại Bệnh viện 108.
Làm đẹp bằng công nghệ Laser tại Bệnh viện 108.

Hiện nay tại khu điều trị Laser thẩm mỹ đang thực hiện rất đa dạng các kỹ thuật thẩm mỹ chất lượng cao như:

- Điều trị các U lành da làm ảnh hưởng thẩm mỹ cũng như chức năng như nốt ruồi, u sắc tố, u gai, u ống tuyến mồ hôi, mảng mỡ vàng, nang tuyến bã, trứng cá….

- Điều trị các loại sẹo lồi, lõm, sẹo trứng cá, sẹo sau phẫu thuật, sang chấn….

- Điều trị các tăng sắc tố da bẩm sinh, mắc phải (nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, bớt Ota, bớt café au lait….)

- Điều trị các u mạch máu trẻ em, u huyết quản, dị dạng mao mạch (Port Wine Stain), dị dạng tĩnh mạch…

- Trẻ hóa da, nâng cơ, xóa nhăn không phẫu thuật

- Giảm béo

- Triệt lông

- Tiêm đầy các nếp, rãnh nhăn.

Tại đây, chị em có thể làm phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt như nâng mũi, cắt mi mắt, căng da mặt chỉnh vẩu, chỉnh khớp cắn, cắt góc hàm, hạ gò má, độn hoặc trượt cằm, tạo má lúm, chữa cười hở lợi...

Đối với thẩm mỹ toàn thân, bệnh viện có các dịch vụ căng da bụng, độn ngực, treo sa trễ ngực, thu gọn ngực phì đại, hút mỡ, bơm mỡ, phần phụ... cũng như các phẫu thuật khác của các chuyên ngành ngoại khoa theo yêu cầu và tư vấn kỹ càng cho bệnh nhân. Bệnh nhân có thể lựa chọn phẫu thuật viên để có được sự chăm sóc tốt nhất.

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Xanh Pôn

Ngoài chức năng là một cơ sở khám và điều trị các bệnh lý về tạo hình, thẩm mỹ, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Xanh Pôn còn là cơ sở đào tạo của Bộ môn Phẫu thuật tạo hình Đại học Y Hà Nội cho các bác sĩ chuyên khoa.

Số lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh và phẫu thuật của khoa tăng nhiều trong từng năm, bên cạnh đó các chỉ tiêu về bệnh nhân và chỉ tiêu tài chính được khoa luôn thực hiện ở mức cao nhất. Ban lãnh đạo khoa chú ý trong việc bồi dưỡng đào tạo về chuyên môn và đạo đức cho các bác sĩ điều dưỡng bởi đây là nguồn nhân lực nòng cốt cho sự phát triển của khoa. Do đó, đội ngũ tay nghề của các bác sĩ ở đây thuộc top đầu cả nước trong phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình, được đông đảo khách hàng tin tưởng "chọn mặt gửi vàng".

Cũng phải nhấn mạnh, đội ngũ tay nghề cùng trang thiết bị hiện đại, tiên tiến ở đây phục vụ chính cho nhu cầu phẫu thuật tạo hình.

Qua 14 năm hình thành và phát triển, khoa Phẫu thuật Tạo hình đã khám chữa bệnh cho hơn 40.600 bệnh nhân và khách hàng, tiến hành hơn 25000 phẫu thuật (đại phẫu 12000 ca, tiểu phẫu 13000 ca).

Đội ngũ y, bác sĩ tại Khoa phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Xanh - Pôn.
Đội ngũ y, bác sĩ tại Khoa phẫu thuật Tạo hình - Bệnh viện Xanh Pôn.

Chuyên môn với kỹ thuật cơ bản, kỹ thuật cao và kỹ thuật mới đã được thực hiện tốt trong những năm vừa qua bao gồm:

Kỹ thuật cơ bản: Kỹ thuật tạo hình đầu mặt cổ (tạo hình da đầu, khe hở môi vòm, chấn thương hàm mặt, dị tật bẩm sinh mắt tai, tạo hình mi mắt, mũi, môi, vành tai…), kỹ thuật tạo hình vùng thân mình và chi thể (tạo hình vú, thành bụng, bàn tay, dị tật bẩm sinh chi thể…).

Kỹ thuật cao: Kỹ thuật vi phẫu nối mạch máu thần kinh, kỹ thuật tạo vạt tĩnh mạch điều trị khuyết phần mềm lộ xương, kỹ thuật làm mỏng vạt vi phẫu tích, sử dụng vạt chùm, vạt mạch xuyên trong tạo hình che phủ tổn khuyết…

Kỹ thuật mới và những sáng kiến: Vạt trong vạt giãn, sử dụng trục mạch vú. Đây là một số kỹ thuật mang thương hiệu Xanh Pôn như "sử dụng vạt trục mạch vú ngoài trong phẫu thuật thu gọn vú", "vạt trong vạt giãn" hoặc các kỹ thuật tiên tiến được áp dụng thành công cao như kỹ thuật vi phẫu mạch máu thần kinh, kỹ thuật tạo vạt tĩnh mạch, kỹ thuật vi phẫu tích trong tạo vạt… đã trở thành những kỹ thuật quí trong kho tàng kỹ thuật tiên tiến được áp dụng tại khoa.

Cái hoá ở dị tật ngón cái ở trẻ em, chuyển ngón chân lên tạo hình ngón tay.

Công tác nghiên cứu khoa học: Có nhiều đề tài nghiên cứu cấp cơ sở được Hội đồng khoa học Bệnh viện thông qua. Nhiều đề tài tham dự Hội thao sáng tạo tuổi trẻ và đạt được các giải cao.

Hợp tác phẫu thuật quốc tế: Tổ chức RICE - Mỹ, Children Action… khám và phẫu thuật trên 50 ca.

Khoa Tạo hình Thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một bệnh viện nổi tiếng và lâu đời ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng ít ai biết rằng Khoa Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những khoa tiên phong trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những khoa phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên tại các bệnh viện Việt Nam, được mở tiên phong vào năm 2002, bởi bác sỹ Lê Hành. Mục tiêu của Khoa Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy là để đáp ứng nhu cầu tôn tạo ngoại hình và làm đẹp hơn của xã hội hiện đại và để chữa trị những biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ do các cơ sở khác gây ra. Khoa Thẩm mỹ cũng làm các phẫu thuật chỉnh hình, tái tạo một hoặc nhiều bộ phận cơ thể của người bị bệnh tật hoặc người bị tai nạn giao thông tàn phá.

Tại Khoa Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, có thể tìm thấy các dịch vụ thẩm mỹ quen thuộc, cũng như các phẫu thuật chỉnh hình phức tạp hơn, thường là được thực hiện đối với bệnh nhân bị tai nạn:

- Căng da mặt, giúp trẻ hóa gương mặt.

- Làm đẹp gương mặt bằng các phẫu thuật: nâng mũi, thu gọn cánh mũi, cắt mí, chỉnh sửa cằm, gọt cằm, chỉnh sửa môi.

- Nâng ngực, treo ngực chảy xệ, thu gọn kích cỡ ngực.

- Hút mỡ, cấy mỡ.

- Chữa các dị tật bẩm sinh như hở hàm ếch.

- Sửa chữa, xóa bỏ sẹo.

- Khắc phục các phản ứng, biến chứng với silicone lỏng chích dưới da từ các thẩm mỹ viện không uy tín gây biến dạng cơ thể.

- Khắc phục tình trạng méo mó khuôn mặt, mắt khi ngủ, khi chớp không thể nhắm kín do liệt một số dây thần kinh mặt.

-Tạo hình thẩm mỹ các di chứng chấn thương do lao động hay tai nạn giao thông ở vùng đầu, mặt, cổ.

Năm 2021, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phải gửi đơn đến Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP HCM và một số cơ quan chức năng yêu cầu can thiệp do xuất hiện fanpage, facebook đã giả mạo, sử dụng thương hiệu, uy tín bệnh viện này để đánh lừa người dân.

Khoa phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 4/1/2021 Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Bạch Mai chính thức đi vào hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân nội trú. Tuy là một khoa mới thành lập của bệnh viện nhưng với nòng cốt là đội ngũ bác sĩ uy tín trong lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ: GS. TS. Trần Thiết Sơn làm cố vấn, TS. Phạm Thị Việt Dung phụ trách khoa và các cán bộ khác là giảng viên giàu kinh nghiệm của bộ môn Phẫu thuật tạo hình trường Đại học Y Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhờ sự quan tâm của Ban lãnh đạo bệnh viện, khoa phòng được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại, do đó có thể phát huy được thế mạnh trên nhiều lĩnh vực trong tạo hình thẩm mỹ. Nhiều kĩ thuật triển khai tại khoa là những kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Đồng thời Khoa cũng là cơ sở đào tạo chính của Bộ môn Phẫu thuật Tạo hình trường Đại học Y Hà Nội.

Các phẫu thuật chính được thực hiện gồm:

Phẫu thuật tạo hình bệnh lý:

- Phẫu thuật tạo hình cơ bản và phẫu thuật trong cấp cứu: xử trí các vết thương, chấn thương vùng hàm mặt, phẫu thuật cấp cứu vết thương bàn tay, vi phẫu thuật nối mạch máu, thần kinh, chi thể hoặc bộ phận đứt rời, các khuyết phần mềm…

- Phẫu thuật tạo hình dị tật bẩm sinh: bao gồm các di tật vùng da đầu, vùng hàm mặt, dị tật bẩm sinh bàn tay, di tật bẩm sinh cơ quan sinh dục, rối loạn phát triển giới tính, u mạch máu và các dị dạng mạch máu, một số bất thường bẩm sinh ở da (nơ vi hắc tố, u gai…).

- Phẫu thuật tạo hình các khối u và ung thư: phẫu thuật cắt bỏ u lành tính trên bề mặt hoặc u dưới da. Phối hợp với chuyên khoa ung bướu để che phủ tái tạo sau cắt bỏ ung thư (da, cơ, xương, cơ quan nổi như mũi, tai, dương vật…)

- Phẫu thuật tạo hình khắc phục di chứng: phẫu thuật điều trị sẹo di chứng bỏng, di chứng chấn thương, di chứng phẫu thuật, xạ trị, di chứng biến chứng do bệnh lí.

- Phẫu thuật hàm mặt: Ngoài phẫu thuật các chấn thương, vết thương vùng hàm mặt khoa còn phẫu thuật chỉnh sửa các biến dạng xương hàm mặt do các nguyên nhân: bẩm sinh, phẫu thuật, u, chấn thương, xạ trị, chỉnh sửa khuôn mặt trong chuyển giới…

- Vi phẫu thuật và phẫu thuật bàn tay: vi phẫu thuật được sử dụng cho các tổn thương đứt rời, các cấu trúc nhỏ như ống tuyến, thần kinh, phẫu thuật chuyển ngón chân tạo hình ngón tay, chuyển vạt vi phẫu tạo hình tạo hình che phủ, độn và tạo hình cơ quan. Phẫu thuật bàn tay từ đơn giản đến phức tạp với mục đích bảo tồn bàn ngón tay cả về chức năng và hình thể thẩm mỹ.

Top 5 thẩm mỹ viện nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng
TS. Hoàng Tuấn Anh Giảng viên bộ môn Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ giới thiệu kỹ thuật mới được triển khai tại Bệnh viện Bạch Mai.

Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ:

- Phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt: các phẫu thuật thẩm mỹ vùng mũi (nâng mũi, thu gọn cánh mũi…), vùng mi mắt (thừa da mi, tạo hình mắt hai mí, sụp mí…), vùng tai (tai vểnh, tai nhỏ…), vùng môi, phẫu thuật căng da mặt, trẻ hóa khuôn mặt…

- Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vú: thu gọn vú phì đại, nâng ngực, phẫu thuật chính sửa núm vú, quầng vú, phẫu thuật vú to ở đàn ông.

- Phẫu thuật tạo hình thành bụng, thoát vị thành bụng

- Tạo hình thẩm mỹ vùng mông: thu gọn, nâng mông…

- Hút mỡ, ghép mỡ tự thân. Phẫu thuật tạo hình đường viền cơ thể.

- Thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa (tiêm chất làm đầy, tiêm botox…)

Phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành còn non trẻ ở Việt Nam, tuy đã có những bước tiến đáng ghi nhận, nhưng vẫn còn nhiều trắc trở. Một trong những vấn đề đáng lo ngại là ngày càng có nhiều cơ sở hoạt động không có giấy phép hay quá phạm vi được cấp phép, quảng cáo không đúng chuyên môn gây ra nhiều sự cố đáng tiếc cho bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh và khách hàng có nhu cầu làm đẹp nên chọn những địa chỉ uy tín, với bác sĩ có chuyên môn cao như các khoa phẫu thuật thẩm mỹ của các bệnh viện nói trên.