1. Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Ngoài bánh Trung Thu, thì lồng đèn cũng được xem là một loại “đặc sản tinh thần” không thể nào thiếu trong dịp Tết Đoàn viên. Ngay từ đầu tháng 8 âm lịch hàng năm, con đường này đã trở nên tấp nập và nhộn nhịp hơn hẳn bởi người mua cũng đến tham quan chiêm ngưỡng rất nhiều. Những người bán đèn lồng ở phố Lương Nhữ Học cũng tranh thủ bầy những sản phẩm đèn lồng của mình với nhiều màu sắc rực rỡ, khiến con phố trở nên lung linh huyền ảo hơn đặc biệt vào mỗi tối.

Đúng như tên gọi Phố lồng đèn, khi rảo bước trên con đường Lương Nhữ Học bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong đủ các loại lồng đèn đa dạng về hình dáng, màu sắc, kiểu cách từ truyền thống đến hiện đại. Ở đây bạn sẽ được thỏa thích check-in bất kể là ngày hay đêm. Nhưng dĩ nhiên nếu bạn muốn ngắm nhìn ánh sáng rực rỡ và hòa mình vào không khí nhộn nhịp thì buổi tối là một lựa chọn ưng ý nhất. Mách nhỏ là bạn nên mua lồng đèn trước khi chụp ảnh để nhận được sự thoải mái từ các chủ cửa hàng nhé.

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

2. Công viên Thỏ Trắng

Một địa điểm vui chơi trung thu không thể nào bỏ qua được, với sức chứa hơn 5000 người. Công viên Thỏ trắng là một nơi hứa hẹn với vô vàng trò chơi thú vị và là một nơi có view check-in cực xịn. Đặc biệt, là vào dịp trung thu thì ở đây còn tổ chức rất nhiều hoạt động cho thiếu nhi. Các trò chơi ở đây chỉ dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng, ngoài ra các quầy thức ăn với rất nhiều món ăn vặt đa dạng giá cũng rất rẻ luôn thu hút một lượng khách đông đảo.

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

3. Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt

Có chiều dài 154 m cầu Ánh Sao vắt ngang qua hồ Bán nguyệt được ví như một dải vì sao trên mặt đất. Nơi đây là thiên đường của ánh sáng, là nơi thích hợp để cùng gia đình bạn bè, người yêu dạo bước sau một ngày dài mệt mỏi. Vừa thư giãn vữa được ngắm ánh sáng lung linh và liên tục đổi màu của Hồ Bán nguyệt. Trung thu lại là dịp để để mọi người xuống phố vì thế Cầu Ánh sao và Hồ bán nguyệt là nơi bạn không thể nào bỏ qua trong các địa điểm vui chơi được.

Trong đêm trăng rằm của ngày 15/8 âm lịch với ánh đèn chiếu sáng in xuống mắt hồ từ chiếc cầu Ánh Sao vắt ngang trên hồ Bán Nguyệt tạo nên một khung cảnh đầy lãng mạn cho các cặp tình nhân. Cùng người yêu nắm tay tản bộ trên cây cầu Ánh Sao ấy trong ngày tết trung thu thì còn gì tuyệt vời hơn.

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

4. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nằm giữa trung tâm Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ với vị trí đắc địa đã là một tụ điểm vui chơi trong những dịp lễ với nhiều các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan. Trong Đêm hội Trung thu, phố đi bộ lại được khoác lên mình màu áo mới rực rỡ hơn với những chiếc lồng đèn treo lung linh cùng với hàng loạt các hoạt động đón Trung thu như rước đèn, múa lân, ca hát và biểu diễn nghệ thuật sôi động.

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

5. Takashimaya

Takashimaya là trung tâm mua sắm sầm uất tại khu vực trung tâm Sài Gòn. Đây còn là địa điểm check-in phổ biến của giới trẻ vì sở hữu khu vực trưng bày siêu lung linh. Tất nhiên, vào dịp này sẽ được trang trí theo chủ đề phong cách Trung thu cổ truyền. Trung tâm mua sắm Takashimaya là lựa chọn hoàn hảo cho những ai chưa biết trung thu đi đâu chơi ở TPHCM.

Trung tâm này luôn khoác lên mình bộ trang phục mới với những chiếc đèn lồng sáng tạo và hào nhoáng vào mỗi năm. Đồng thời, trung tâm Takashimaya cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như múa lân, diễu hành đèn lồng, và biểu diễn ca hát để làm hài lòng khách tham quan. Vì Takashimaya nằm ngay trung tâm Sài Gòn, bạn có thể chọn kết hợp với một chuyến đi dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ và ghé qua trung tâm nhộn nhịp này vào buổi tối để tham gia sự kiện sôi động. Ngoài ra, tại khu ẩm thực tầng B2 của Takashimaya tổ chức lễ hội bánh trung thu với 80 vị bánh trung thu đến từ 15 nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

6. Công viên Lê Thị Riêng

Công viên có khuôn viêng rộng lớn cùng với những tán cây xanh bảo phủ mát mẻ, khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích cho những cặp đôi thích đi dạo, các gia đinh có trẻ nhỏ muốn rước đèn, thả hoa đăng và chụp những bức ảnh đẹp lung linh tuyệt đẹp với ánh hoa đăng sáng bừng cả hồ nước.

Chỉ với 10.000 – 25.000đ, bạn có thể sở hữu ngay một chiếc đèn hoa đăng lung linh với kiểu dáng xinh xắn. Những chiếc hoa đăng được thả xuống hồ với ý nghĩa cầu chúc cho gia đình luôn khỏe mạnh và tưởng niệm về những người đã khuất. Vì vậy, đừng bỏ qua lễ hội trung thu thú vị và độc đáo này nhé!

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

7. Công viên Đầm Sen

Công viên Đầm Sen là điểm đi chơi trung thu Sài Gòn thú vị nhất mà bấy lâu nay người dân tphcm lựa chọn. Trong không khí nào nhiệt của những ngày cận kề trung thu, nơi đây được trang trí rất nhiều những hình tượng đẹp mắt như hoa sẽ, chị hàng hay chú cuội. Cùng với đó là con đường lồng đèn đầy màu sắc tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ cho công viên. Cảnh quan của công viên Đầm Sen khá đẹp nên nó cũng là điểm check – in dịp trung thu được nhiều người lựa chọn.

Có thể kể đến một số hoạt động hấp dẫn như múa lân, văn nghệ với chị Hằng, xem kịch chú Cuội,... Các bé có thể xem diễu hành, chụp ảnh, tham gia rước đèn, phá cỗ và nhận quà từ các trò chơi sôi nổi tại đây. Ngoài ra, hàng năm các công viên này còn cung cấp chương trình tặng quà hoặc miễn phí tham gia một số trò chơi cho trẻ em.

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

8. Các quán cà phê ở trên cao

Nếu bạn đã quá chán ngán không khí chen chúc, xô bồ của đám đông thì có thể tìm đến khoảng không gian yên tĩnh tại những quán cà phê trên cao. Nhâm nhi ly cà phê, ngắm thành phố lung linh trong ánh đèn đêm được xem là một trong những “đặc sản” của Sài Gòn. Cùng bạn bè hoặc người thương ngồi trong một quán nước trên sân thượng cao lộng gió cùng tiếng nhạc du dương, ăn bánh trung thu và ngắm trăng thì còn gì bằng.

08 địa điểm ăn, chơi Trung thu ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

Gợi ý cho bạn một số quán cà phê trên cao đẹp tuyệt để bạn đi chơi trung thu ở Sài Gòn như:

Sài Gòn Chill Sky: Tầng 26 & 27 Floor Rooftop, AB Tower, 76A Lê Lai, quận 1

Café EON bar: Tầng 51 tòa nhà Bitexco, số 2 Hải Triều, thành phố Hồ Chí Minh

Café-bar Blank Lounge: Tầng 75-76 tòa nhà Landmark 81

Shangri-la sky: Tầng 7, 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1

Sài Gòn Skydeck Cafe: Tầng 49 Bitexco Tower, 2 Hải Triều, quận 1

Shri Restaurant & Lounge: Tầng 23 Centec Tower 72–74 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3

King Rooftop coffee: 31 – 33 Hai Bà Trưng, quận 1

Cloud 9 Lounge: Tầng 6 và 7 Hải Nam Building, 2 Bis Công Trường Quốc Tế, phường 6, quận 3