Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 8/7/2024 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.386 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này khoảng 73,3 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 3 triệu đồng/lượng.

Tuy giá vàng thế giới giảm nhẹ, tâm lý lạc quan đang bao trùm thị trường. Trong các phát biểu gần đây, các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã thừa nhận lạm phát đang giảm đúng như mong đợi, nhưng vẫn lưu ý rằng, mọi quyết định trong tương lai của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ phụ thuộc vào các báo cáo.

Trong bối cảnh lo ngại liên quan đến căng thẳng địa chính trị tăng, một số chuyên gia cho rằng, việc thiết lập mức hỗ trợ và kháng cự vững chắc sẽ giúp kim loại quý dễ dàng vượt mốc 2.400 USD/ounce trong những ngày tới. Khi nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, rủi ro lớn nhất đối với thị trường vàng vẫn là lạm phát - dữ liệu quan trọng sẽ được công bố trong tuần này.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu như tất cả các chuyên gia trong ngành cũng như các nhà đầu tư bán lẻ bày tỏ quan điểm tích cực về giá vàng trong tuần này.

Tuần này, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News, 83% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong ngắn hạn, 8% cho rằng giá sẽ giảm và 9% nghiêng về xu hướng đi ngang trong tuần này.

Trong khi đó, tại cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco News, 66% trong số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia bình chọn dự đoán giá vàng sẽ tăng, 16% cho rằng kim loại quý này sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 18% cho rằng giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần này.

Giá vàng SJC ngày 8/7 tiếp tục đi ngang, vàng nhẫn trụ trên mốc 76,6 triệu đồng/lượng
Giá vàng SJC ngày 8/7 tiếp tục đi ngang, vàng nhẫn trụ trên mốc 76,6 triệu đồng/lượng

Tại thị trường trong nước ngày 8/7, mở cửa phiên giao dịch giá vàng SJC tiếp tục đi ngang so với phiên trước đó.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC trên thị trường đứng quanh mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua – bán). Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC vẫn được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP HCM mua - bán ở quanh mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội và TP HCM đang niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 1,48 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại tiếp tục được duy trì ở mức cao. Như Công ty SJC, PNJ báo giá mua vàng nhẫn ở mức 74,6 triệu đồng và bán ra tại 76,2 triệu đồng/lượng; Công ty Bảo Tín Minh Châu bán vàng nhẫn tới 76,68 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua.