Ông Dương Văn Bắc tốt nghiệp Thạc sĩ Tài chính và Ngân hàng (MEBF) của CFVG, ông có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản, với chuyên môn và thế mạnh về định giá, hoạt động huy động vốn và đầu tư. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, M&A và phát triển dự án bất động sản.

Ông Bắc đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính Novaland vào tháng 8/2023. Theo Novaland, ông Bắc đã thể hiện sự nỗ lực vượt trội, bản lĩnh điều hành, quản trị, đặc biệt trong giai đoạn tái cấu trúc toàn diện tại Tập đoàn.

Ông Dương Văn Bắc được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Novaland
Ông Dương Văn Bắc được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Novaland

Trong lĩnh vực tài chính, với chỉ đạo sát sao từ ban lãnh đạo Tập đoàn Novaland, ông Dương Văn Bắc đã dẫn dắt đội ngũ đạt được nhiều kết quả thuận lợi, nổi bật là việc cơ cấu thành công đa phần các khoản nợ hiện hành, bao gồm nợ nước ngoài, nợ trong nước và nợ trái phiếu; song song đó, đã thu xếp tối ưu các nguồn vốn mới để tái khởi công các dự án đủ điều kiện pháp lý như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City và nhiều dự án tại TP HCM.

Căn cứ vào những nỗ lực liên tục, đóng góp quan trọng và tinh thần lãnh đạo đi đầu của ông Dương Văn Bắc, HĐQT Tập đoàn đã quyết định bổ nhiệm ông giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Novaland.

Trước khi kiêm nhiệm vị trí Phó Tổng, ông Bắc bắt đầu giữ vị trí Giám đốc Tài chính của NVL kể từ tháng 8/2023. Từ tháng 5-8/2023, ông đảm nhiệm vai trò Giám đốc Ban Tài chính – Kế toán của NVL. 8 tháng làm việc cho NVL trong năm 2023, ông Bắc đã nhận số tiền lương hơn 1.6 tỷ đồng và chỉ xếp sau Tổng giám đốc Ng Teck Yow (2,5 tỷ đồng) và hơn gấp nhiều lần các lãnh đạo khác của doanh nghiệp. Bình quân mỗi tháng, vị Giám đốc Tài chính này nhận hơn 230 triệu đồng.

Hiện, ông Bắc không sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại NVL.

Trước khi về NVL, ông từng là Giám đốc đầu tư và phát triển dự án của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành từ tháng 9/2018-2019 và Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phòng Tài chính – Kế toán của Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG).

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Novaland ghi nhận doanh thu thuần 2.247 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Kết quả lợi nhuận sau thuế đạt 345 tỷ đồng, khởi sắc so với khoản lỗ 1.094 tỷ đồng của nửa đầu năm ngoái.

Năm 2024, Novaland đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 32.587 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.079 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, công ty hoàn thành chưa tới 7% chỉ tiêu doanh thu và gần 32% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tính đến hết tháng 6, tổng tài sản của Novaland đạt gần 240.200 tỷ đồng. Trong đó, hàng tồn kho chiếm tỷ trọng lớn nhất với 142.000 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ so với đầu năm, phần tăng chủ yếu đến từ các dự án bất động sản đang xây dựng.

Tổng nợ phải trả của công ty địa ốc này ở mức 194.531 tỷ đồng, giảm hơn 1.650 tỷ so với cuối năm trước. Trong đó, tổng nợ vay trong nước, nước ngoài và trái phiếu phát hành riêng lẻ giảm 1,5% so với cùng kỳ, về còn khoảng 54.635 tỷ đồng.