Trong đó, giá bạc đã đánh mất 4,57% xuống 27,98 USD/ounce. Giá bạch kim hạ 2,46% giá trị, đóng cửa tại mức 945,7 USD/oz.

Báo cáo tăng trưởng kinh tế quý II của Mỹ là tâm điểm chú ý của thị trường trong phiên hôm qua. Theo dữ liệu sơ bộ từ Cục Phân tích kinh tế Mỹ, trong quý II, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng 2,8% so với quý trước. Con số này cao hơn 0,8 điểm phần trăm so với dự báo và phục hồi từ mức tăng 1,4% của quý I. Trong đó, chi tiêu của người tiêu dùng, lĩnh vực chiếm hơn hai phần ba nền kinh tế Mỹ, tăng 2,3% sau khi đã chậm lại trong quý I.

Giá 8 trong số 10 mặt hàng kim loại đi xuống

Loạt dữ liệu tích cực này đã xua tan mối lo ngại về việc nền kinh tế Mỹ có nguy cơ “hạ cánh cứng”, nhu cầu trú ẩn đối với kim loại quý vì thế cũng giảm bớt, qua đó làm gia tăng lực bán đối với bạc và bạch kim.

Đối với kim loại cơ bản, giá quặng sắt quay đầu suy yếu trở lại do nhu cầu tiêu thụ yếu kém tại Trung Quốc vẫn tạo lực cản lớn đà tăng giá. Đóng cửa, giá quặng sắt niêm yết trên Sở Giao dịch Singapore (SGX) giảm 0,98% về 99,9 USD/tấn.

Dữ liệu từ Steelhome cho thấy tồn kho quặng sắt tại Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu tiêu thụ yếu kém. Tính đến tuần kết thúc ngày 12/7, tồn kho tại các cảng Trung Quốc đã tăng 7 tuần liên tiếp, hiện ở mức 150,2 triệu tấn, tăng 30% so với đầu năm nay và tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.