Tại thị trường thế giới, giá vàng ngày 4/3 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco đang giao dịch quanh ngưỡng 2.085 USD/ounce - tăng 3 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Sau hàng loạt số liệu được Mỹ công bố như đơn xin trợ cấp thất nghiệp, chỉ số sản xuất, đơn đặt hàng sản xuất mới, chỉ số nhà quản trị mua hàng lĩnh vực sản xuất tháng 2 đều kém so với kỳ vọng và tháng trước. Trong khi đó, chỉ số lạm phát có dấu hiệu tăng trở lại, giá vàng cuối tuần trước đã tăng mạnh gần 40 USD/ounce chỉ trong 1 phiên.

Một số ý kiến cho rằng, thị trường vàng có thể sẽ chịu áp lực chốt lời trong tuần này và giá có khả năng bị đẩy về phạm vi mà vàng đã duy trì trong thời gian qua. Bên cạnh đó, dù dữ liệu công bố gần đây đều cho thấy áp lực lạm phát đang giảm, nhưng theo các chuyên gia điều đó vẫn chưa đủ để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay đổi quan điểm về lãi suất của mình. Các dữ liệu công bố trong tuần này được cho là rất quan trọng khi có thể làm thay đổi tâm lý lạc quan của thị trường vừa mới được nhen nhóm.

Thị trường cũng nóng lòng chờ đợi Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ nói gì trong phiên điều trần trước Quốc hội. Phần lớn ý kiến đều dự báo, nội dung mà ông Powell nói sẽ không có gì mới mẻ và những gì mà ông Powell nói tới đây sẽ không có tác động nhiều đến vàng. Giới đầu tư dường như chắc chắn Chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới sẽ nhắc lại quan điểm rằng lãi suất sẽ giảm, nhưng không phải bây giờ và Fed sẽ cần căn cứ vào các dữ liệu quan trọng tới trước khi đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá vàng liên tục lập đỉnh mới, vàng nhẫn neo cao hơn 67 triệu đồng/lượng

Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley của Forex cho biết không tham gia thị trường dù dự đoán giá sẽ cao hơn trong thời gian tới.

Tuần qua, 14 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Điều bất ngờ là không có ai dự đoán vàng sẽ giảm giá trong thời gian tới. Cuộc khảo sát cho thấy, 79% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới, 21% còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 175 phiếu bầu trong cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco. 77 nhà đầu tư bán lẻ (44%) kỳ vọng vàng tăng vào thời gian tới. 43 người khác (25%) dự đoán giá giảm, 55 người còn lại (31%) nhận định giá vàng đi ngang.

Tại thị trường vàng trong nước phiên cuối tuần trước, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh chiều bán ra so với phiên trước vượt qua mốc 80 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM, đứng quanh mức 77,8 – 80,3 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC trong khoảng 77,8 –80,32 triệu đồng/lượng (mua – bán), giữ giá chiều mua và tăng mạnh 500.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán từ mức 2 triệu đồng đồng/lượng tăng lên 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội, mua - bán quanh mức 77,65 – 80,25 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua và tăng mạnh 500.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán từ mức 2 triệu đồng lên 2,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 77,85 – 80,15 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua và tăng mạnh 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán tăng từ mức 1,75 triệu đồng lên 2,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh trong phiên hôm qua so với phiên trước đó, liên tục lập đỉnh mới. Cụ thể, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng ở mức 66,78 – 67,98 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng mạnh 900.000 đồng/lượng chiều mua và tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua - bán ở mức 1,2 triệu đồng/lượng.