Giấy xác nhận đã tiêm mũi 2 của tài khoản Facebook L. H.
Giấy xác nhận đã tiêm mũi 2 của tài khoản Facebook L. H.

Chiều 11/09, theo thông tin từ UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa phó chủ tịch UBND phường An Phú trong 15 ngày, để thực hiện quy trình kỷ luật.

Nguyên nhân xuất phát từ sự việc một cô gái có tài khoản Facebook tên L.H. chia sẻ hình ảnh giấy xác nhận đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 loại Pfizer/BioNTech với nội dung "đã đủ 2 mũi vững tâm" lên trang cá nhân, khiến một bộ phận dân chúng thắc mắc về tính công bằng.

Nhận được thông tin, UBND quận Ninh Kiều yêu cầu UBND phường An Phú làm rõ sự việc và đã nhận được báo cáo rằng cô gái trên tên L.T.C.H. (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là "em bạn dì ở sát nhà của ông Nghĩa".

Tuy nhiên, khi xác minh lại thông tin, cô gái trên không phải thân nhân của ông Nghĩa và không nằm trong diện được ưu tiên tiêm vaccine. Việc đưa người không thuộc diện ưu tiên vào danh sách là ông Nghĩa đã làm sai quy định.

Trước đó, quận Ninh Kiều có chủ trương những người trực tiếp làm công tác truy vết thì những người thân trong gia đình của họ được ưu tiên tiêm. Người thân ở đây được hiểu là những trường hợp có tiếp xúc trực tiếp hằng ngày, cũng có thể không phải anh chị em ruột nhưng phải ở chung nhà.