Mới đây, UBND TP Cần Thơ đã công bố quyết định về việc phê duyệt dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ nối QL91 và QL61C với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỉ đồng.

Theo quyết định, dự án đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ có điểm đầu giao với quốc lộ 91, điểm cuối giao quốc lộ 61 tại Km1 + 400 có tổng chiều dài khoảng 19,3km và sử dụng hơn 138,7 ha đất thuộc 5 quận, huyện: Ô Môn, Bình Thủy, Phong Điền, Cái Răng, Ninh Kiều, thực hiện trong giai đoạn 2021- 2026.

Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ được đầu tư nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm nội đô, từng bước hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ được đầu tư nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm nội đô, từng bước hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.837 tỉ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là gần 830 tỷ đồng; chi phí xây dựng gần 2.700 tỉ đồng. Ngoài ra còn có chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng,… Nguồn vốn đầu tư của dự án sẽ được trích từ ngân sách trung ương, ngân sách địa phương cùng với việc huy động các nguồn vốn khác

Dự án được UBND TP Cần Thơ giao Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ là đơn vị chuẩn bị báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, đây là dự án có quy mô vốn lớn của thành phố, có điểm đầu giao Quốc lộ 91 (sau cầu Ô Môn), điểm cuối giao Quốc lộ 61C tại Km1+ 400. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19,3 km. Thời gian dự kiến thực hiện dự án năm 2021 - 2026.

Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ được kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm nội đô, từng bước hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Mục tiêu xây dựng dự án cũng nhằm xây dựng Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại và văn minh đồng thời là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

Cũng theo UBND TP Cần Thơ, việc hình thành trục vành đai ngoài phía Tây đặc biệt quan trọng của TP Cần Thơ, kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long là Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C, kết hợp với Quốc lộ 1A tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.