Trước đó khoảng 2h ngày 6/11, tại khu vực chốt kiểm soát dốc U Bò thuộc khu 7, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra ô-tô mang BKS: 14C-069.50 do Trần Văn Tiến (SN 1987, trú tại khu 7, phường Hải Yên, TP Móng Cái) điều khiển phát hiện trên xe vận chuyển 4.484 kg chân gà đông lạnh được đựng trong các bao tải.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành tiêu hủy hơn 4 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành tiêu hủy hơn 4 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tại thời điểm kiểm tra lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa vận chuyển trên.

Qua điều tra, xác minh, Phòng Cảnh sát môi trường xác định số hàng trên của ông Phạm Hải Long (SN 1988, địa chỉ ở khu 8, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long).

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Hải Long đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ nói trên theo quy định của pháp luật.

Càng về cuối năm nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân càng tăng cao, vì vậy rất nhiều đối tượng đã lợi dụng đó để đưa các sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm làm giả, làm nhái trà trộn, tràn lan ra thị trường.

Những sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế mà quan trong hơn, là gây ảnh hưởng không tốt sức khỏe của người sử dụng người tiêu dùng, vì vậy cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trong trường hợp phát hiện mua phải các sản phẩm làm giả, làm nhái hay sản phẩm kém chất lượng, cần kịp thời phản ánh với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.