UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT tại Tờ trình số 3969 ngày 17/11/2021.

Theo đó, tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của 17 huyện và thị xã của Hà Nội có cấp độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày (tính đến ngày 16/11) không có các ca F0 trong cộng đồng thì mỗi xã chọn 1 trường THCS để cho học sinh lớp 9 đi học trực tiếp.

Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học ở nhà.

UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục, đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Hà Nội cho học sinh lớp 9 ngoại thành đi học trực tiếp từ 22/11
Hà Nội cho học sinh lớp 9 ngoại thành đi học trực tiếp từ 22/11

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn. Tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, đảm bảo y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Trước đó, Huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên của Hà Nội được lựa chọn triển khai cho học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn trở lại trường học trực tiếp.

Sau hơn một tuần thực hiện, địa phương này đã đạt được kết quả tích cực. Với sự chuẩn bị chu đáo và sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy và chính quyền địa phương, các trường THCS của 30 xã và thị trấn của Ba Vì đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối lớp 9 với quy mô 109 lớp và 3.949 học sinh, tỉ lệ học tập đạt 98,31%, đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19.

Từ kết quả đạt được về việc học sinh đi học trở lại trường học của Huyện Ba Vì, ngày 15/11/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có Công văn số 3932/SGDĐT-CTTT gửi 17 huyện, thị xã đề nghị rà soát và đề xuất phương án cho học sinh tại các trường thuộc địa bàn trở lại học tập và nhận được ý kiến thống nhất của các huyện, thị xã.

Trên cơ sở này, UBND TP Hà Nội đã thống nhất đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội tại tờ trình số 3969/TTr-SGDĐT về việc cho học sinh khối 9 trở lại trường học trực tiếp.