Giá ngô khả năng sẽ chỉ giằng co dưới vùng 450 trong phiên đầu tuần

Diễn biến thời tiết tại khu vực Nam Mỹ tiếp tục là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến giá ngô ở thời điểm hiện tại. Các chuyên gia thời tiết cho biết, nhiệt độ nóng hơn bình thường 1-5 °C dự kiến sẽ phổ biến trên khắp Brazil trong 10 ngày tới, đặc biệt là khu vực phía Nam. Trong khi đó, các khu vực miền Trung sẽ nhận được lượng mưa ít hơn bình hường trong khoảng thời gian này. Với việc thời tiết khô nóng quay trở lại, ngô vụ 2 tại khu vực miền Trung Brazil dự kiến sẽ chịu một số tác động nhất định, ảnh hưởng đến tiềm năng năng suất cây trồng.

Đối với Argentina, tình hình thời tiết dự kiến sẽ khá trái chiều trong 10 ngày tới. Nhiệt dự kiến sẽ cao hơn bình thường từ 1-4 ° C ở nửa phía bắc của Pampas và mát hơn một chút so với bình thường ở La Pampa và Buenos Aires. Về độ ẩm, hầu hết vùng đông bắc Argentina sẽ nhận được lượng mưa cao hơn trung bình tới 100 mm trong 10 ngày tới, trong khi khu vực Pampas sẽ khô hơn bình thường một chút trong khoảng thời gian này. Nếu trở thành hiện thực, thời tiết ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cây trồng muộn phát triển, trong khi khô hạn ở các khu vực khác sẽ giúp nông dân đẩy mạnh việc thu hoạch. Nhìn chung, với thời tiết có sự phân hóa trong 10 ngày tới tại Nam Mỹ, giá ngô rất có thể vẫn sẽ đi ngang trong ngắn hạn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)  TIN TỨC TIN HÀNG HÓA - NGUYÊN LIỆU TIN MXV TIN NỔI BẬT Lúa mì và ngô có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay NÔNG SẢN Lúa mì và ngô có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay  11/05/2021 Lo ngại về thời tiế
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) TIN TỨC TIN HÀNG HÓA - NGUYÊN LIỆU TIN MXV TIN NỔI BẬT Lúa mì và ngô có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay NÔNG SẢN Lúa mì và ngô có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay 11/05/2021 Lo ngại về thời tiết khô hạn ở Brazil sẽ giúp ngô vượt vùng kháng cự 700 NÔNG SẢN Lo ngại về thời tiết khô hạn ở Brazil sẽ giúp ngô vượt vùng kháng cự 700 05/05/2021 Dòng tiền vào mạnh trước lo ngại về nguồn cung, giá các mặt hàng ngũ cốc bật tăng NÔNG SẢN Dòng t

Đối với báo cáo Export Inspections tối nay, chúng tôi cho rằng số liệu giao hàng ngô Mỹ rất có thể sẽ ở mức tương tự như tuần trước, trên 1 triệu tấn. Nếu trở thành hiện thực, ảnh hưởng đến diễn biến giá có thể sẽ không quá mạnh.

Trong bối cảnh tình hình thời tiết tại khu vực Nam Mỹ đang khá trái chiều, các chuyên gia kỳ vọng giá ngô sẽ biến động giằng co trong ngày hôm nay. Với vị thế Short ở vùng 442 mà chúng tôi đã khuyến nghị từ tuần trước, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì vị thế với kỳ vọng giá hướng xuống chạm TP ở 428, SL khi giá vượt 452.