Trên danh nghĩa, Black Friday chỉ diễn ra trong 1 ngày (Thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 hàng năm) nhưng trước đó các thương hiệu lớn, các trung tâm shopping đã tung ra rất nhiều các sản phẩm “hot” với các mức giảm giá giật mình.

Người tiêu dùng (NTD) có thể săn được những mặt hàng với mức giá giảm bất ngờ. Một số sản phẩm có thể sale off lên đến gần 80-90%, đặc biệt là những mặt hàng về thời trang, đồ công nghệ, đồ gia dụng.

Do đây là ngày hội mua sắm toàn cầu nên các trang thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế cũng tranh thủ “hốt” khách vào dịp này với những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hàng đầu thế giới.

Những mặt hàng giảm giá sâu nhất

Theo ghi nhận của PV, bắt đầu từ ngày 21/11, các biển quảng cáo “sale off Black Friday” từ 10-50%, thậm chí “up to 80%” đã giăng khắp các cửa hàng.

Không nằm ngoài xu hướng đó, các hệ thống siêu thị điện máy lớn cũng chạy đua khuyến mãi dịp Black Friday. Cụ thể, hàng nghìn sản phẩm điện máy như tivi, tủ lạnh, laptop, máy giặt, điều hòa, lò vi sóng, máy xay sinh tố,... đang được giảm giá “sập sàn”.

Đồ điện giảm giá sâu nhất
Đồ điện giảm giá sâu nhất

Những mẫu tivi 4K, 8K là những dòng sản phẩm giảm giá "khủng" nhất trong dịp này, với mức giảm dao động từ 20-50%, thậm chí có những mẫu tivi 8K giảm tới 60 triệu đồng.

Tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các mẫu tivi đang được rao bán với mức giảm từ 25-50%.

Cụ thể, mẫu smart tivi Samsung 4K QLED 43 inch giảm 49% giá chỉ còn 8,9 triệu đồng; smart tivi Samsung 4K 43 inch cũng có mức giảm tới 49%, giá chỉ còn 6,6 triệu đồng.

Dòng smart tivi QLED Samsung 8K 65 inch đợt này cũng được giảm giá 25%, chỉ còn 74,9 triệu đồng.

Trong khi đó, dòng cao cấp smart TV QLED Samsung 8K 75 inch giảm 34%, giá chỉ còn 99 triệu đồng, tức mẫu tivi này giảm 50 triệu đồng, chưa kể một loạt khuyến mãi kèm theo như tặng gói cước truyền hình, tặng loa...

Tương tự, hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cũng đang tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá "khủng" cho các mặt hàng tivi 4K.

Tại các trung tâm thương mại lớn như Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, Vincom Đồng Khởi, Vincom Bà Triệu, các nhãn hàng do Central Retail phân phối... cũng chạy các chương trình Black Frday với nhiều mặt hàng có mức giảm giá lên đến 70%.

Nhiều kênh bán hàng trực tuyến của các nhãn hàng Việt Nam cũng tham gia ngày hội mua sắm lớn cùng toàn cầu với các mức giảm sốc như nhãn hàng thời trang Lamer chạy chương trình giảm đến 60-70%; Elise cũng công bố chương trình Black Friday sale chưa từng có với mức giảm lên đến 80%...

Người tiêu dùng cần lưu ý những gì khi săn sale dịp Black Friday

Người tiêu dùng nên chọn những trang mua sắm online uy tín để mua hàng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khi kinh doanh online phải đảm bảo được yếu tố về xuất xứ hàng hóa khi bán hàng online. Các cơ quan chức năng phải kiểm duyệt hàng hóa của tất các các doanh nghiệp tham gia bán hàng online để đảm bảo không để xảy ra tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng hóa gian lận xuất xứ.

- Những sản phẩm nên mua dịp Black Friday

Các sản phẩm công nghệ: Những sản phẩm như laptop, máy ảnh, máy tính bảng, loa, phụ kiện...đều là những sản phẩm tốt và chất lượng. Bạn có thể lựa chọn những hãng cung cấp nổi tiếng như Samsung , LG, Apple, Toshiba...để có được những sản phẩm tốt nhất. Bình thường những đồ công nghệ đều rất đắt tiền và khó mua nên đây chính là dịp tốt nhất.

Thời trang, quần áo: Một trong những sản phẩm bán chạy nhất mà được rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới lựa chọn đó chính là quần áo và những sản phẩm thời trang. Những hãng tên tuổi như Adidas, Gucci, Casio...đều giảm giá mạnh cho những chị em thỏa sức chọn lựa với giá cả phù hợp cùng những trang phục chất lượng nhất.

Đồ điện gia dụng: Với những bà nội trợ thì còn gì tuyệt vời hơn khi có thể sắm cho mình những đồ dùng thiết yếu như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng...- những đồ dùng cần thiết cho gia đình với mức giá cả siêu hấp dẫn phải không nào?

Săn vé máy bay: hiện nay, vào ngày này cũng có rất nhiều các hãng hàng không lựa chọn việc săn vé máy bay, cung cấp vé máy bay giá tốt cho bạn có được cơ hội du lịch thả ga và kích cầu việc đi lại của mọi người, nhât là trong bối cảnh các hãng hàng không bắt đầu hoạt động lại sau những tuần dài ngừng hoạt động. Lựa chọn được những tấm vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi thật tiết kiệm và ý nghĩa thì còn gì tuyệt vời hơn.

- Ưu tiên mua những thương hiệu “nổi” vào ngày Black Friday

Dẫu biết giá cả phải chăng có thể khiến bạn dễ dàng bị mờ mắt bởi quảng cáo hấp dẫn của hãng, thế nhưng hãy luôn là người tiêu dùng thông thái để chọn lựa những sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình nhé. Những mặt hàng thông dụng như quần áo, đồ dùng gia dụng, bạn hãy ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng và đã quá phổ biến để có được sự bảo hàng rõ ràng, những tư vấn thiết thực nhất từ đội ngũ nhân viên cũng như mua được sản phẩm chất lượng, tránh hàng giả hàng nhái.

Thay vì lựa chọn những cửa hàng bán lẻ từng sản phẩm, bạn có thể lựa chọn những tổ hợp như siêu thị, trung tâm thương mại, các sàn điện tử mua sắm có nhiều sản phẩm để chọn lựa đồ dễ hơn và không mất công tìm kiếm nhé. Ở Việt Nam, bạn cũng có thể lựa chọn Vincom Center để mua được những sản phẩm của những thương hiệu hot hit nhất cho mình cũng như lựa được những sản phẩm tốt nhất.

- Đến sớm ngay từ những ngày săn sale đầu tiên

Cho dù bạn đã nắm chắc kinh nghiệm mua đồ ở trên nhưng một bí kíp nữa giúp bạn có thể mua hàng “đúng người đúng thời điểm” đó chính là lựa chọn thời gian mua. Những ngày đầu tiên luôn là những ngày có những sản phẩm tốt nhất khi chưa có quá nhiều khách hàng lựa chọn, bạn sẽ mua được những đồ mình thích và thỏa mái lựa chọn thay vì phải tranh giành vào những ngày cao điểm hay hết hàng vào thời gian cuối. Lựa chọn thời gian săn sale vào ngày Black Friday chính là một quyết định sáng suốt nhất dành cho bạn.