Theo quy hoạch được phê duyệt, trong thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau có cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế -ICAO) và sân bay quân sự cấp 2; công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm và 1.000 tấn hàng hóa/năm; loại máy bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.

Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau đón khoảng 3 triệu khách/năm
Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau đón khoảng 3 triệu khách/năm. Ảnh minh họa

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Cà Mau công suất khai thác nâng lên khoảng 3 triệu hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hóa/năm; loại máy bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.

Về hệ thống đường cất hạ cánh, trong thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau được quy hoạch đường cất hạ cánh với kích thước 2.400mx45m. Tầm nhìn đến năm 2050 giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021-2030.

Đối với nhà ga hành khách, trong thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau sẽ mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm. Tầm nhìn đến năm 2050, thực hiện quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực phía Bắc đường cất hạ cánh, công suất khoảng 3 triệu hành khách/ năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.

Hiện Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác 1 đường bay duy nhất, chặng Cà Mau – TP HCM và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định số 791/QĐ – BGTVT phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Cảng hàng không Cà Mau có vị trí, chức năng trong mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc là cảng hàng không quốc nội; tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.