Quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của tập đoàn FLC mở tại 3 ngân hàng là Ngân hàng Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng Công Thương Việt Nam - chi nhánh Quảng Ninh và Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Quảng Ninh.

Lý do là bởi công ty nợ thuế thuộc trường hợp bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế với tổng số tiền bị cưỡng chế là gần 1,6 tỷ đồng. Thời hạn tiến hành cưỡng chế bắt đầu từ ngày 30/11 đến ngày 29/12/2022.

Như vậy, từ tháng 8 đến nay, FLC đã nhận các quyết định cưỡng chế thuế với tổng giá trị gần 1.388 tỷ đồng từ các cơ quan quản lý thuế.

FLC lại bị cưỡng chế gần 1,6 tỷ đồng tiền thuế
FLC lại bị cưỡng chế gần 1,6 tỷ đồng tiền thuế.

Vào tháng 10, FLC đã bị Chi cục Thuế Khu vực Đak Đoa – Mang Yang và Chi cục Thuế Thành phố Kon Tum cưỡng chế hơn 243 triệu đồng tiền thuế với lý do tương tự như trên.

Trước đó, FLC cũng đã thông báo nhận 3 quyết định cưỡng chế thuế từ Cục Thuế tỉnh Quảng Bình từ ngày 28/9 với tổng số tiền bị cưỡng chế là hơn 457,7 tỷ đồng. Lý do được đưa ra là Tập đoàn có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định. Từ đầu tháng 8 tới đầu tháng 9, FLC cũng đã nhận các quyết định cưỡng chế thuế từ chính cơ quan này với tổng số tiền hơn 672 tỷ đồng.

Trong tháng 9, Cục Thuế Thành phố Hà Nội cũng đưa ra 9 quyết định, gồm tiến hành cưỡng chế thuế gần 72 tỷ đồng và phạt hành chính 11,5 triệu đồng đối với tập đoàn này. Ngày 18/8, Chi cục Thuế khu vực Thành phố Sầm Sơn - Quảng Xương (Thanh Hóa) cũng ra 8 quyết định cưỡng chế thuế bằng hình thức phong tỏa tài khoản với số tiền 130,8 tỷ đồng với FLC.

Dù là chủ đầu tư nhiều dự án khu du lịch hay bất động sản lớn, hoạt động kinh doanh của FLC chịu ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết cùng một số lãnh đạo khác bị bắt vì hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FLC bị HoSE đưa vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9 do chưa công bố các báo cáo tài chính soát xét năm 2021. Vào ngày 21/9, Tập đoàn cho biết đã thanh lý hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt và ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY.