Bất chấp bị kêu gọi tẩy chay Nike vẫn tung hành trên các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc trong đợt mở bán mới với những mẫu giảm giá cực khủng.
Nhiều người tiêu dùng đã kêu gọi tẩy chay kịch liệt tất cả các thương hiệu đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về cáo buộc sử dụng lao động cưỡng bức để sản xuất bông ở Tân Cương. Song vào hôm chủ nhật 28/3, Nike và Adidas vẫn hoạt động bình thường trên các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao và JD.com.
Dù một số nghệ sĩ nổi tiếng đã lên tiếng cắt đứt quan hệ với những công ty như Adidas và Nike, các đội tuyển bóng đá của nước này vẫn "bình chân như vại". Trái ngược với H&M, hai hãng giày và đồ dùng thể thao của Mỹ, Đức không đưa ra lời xin lỗi nào sau khi cư dân mạng Trung Quốc đào lại các bình luận có từ năm ngoái về Tân Cương.
Thay vào đó, Nike đã tung ra đợt giảm giá cực "sốc" với những đôi giày thể thao nữ chỉ tầm 699 NDT (khoảng 2.500.000 đồng) trên Tmall, thu hút 350.000 lượt đăng ký. Những sản phẩm này đã "cháy hàng" ngay lập tức, theo báo South China Morning Post (SCMP).
Tối ngày 26/3, Nike rơi vào tình trạng cháy hàng khi có gần 337 nghìn người đặt lịch mua mẫu giày thời trang nữ của hàng này. Một giây sau khi đợt bán hàng bắt đầu, doanh số của Nike đã tăng lên con số khổng lồ, tất cả các size cũng thi nhau hết hàng.
Lượng đơn khủng trong đợt mở bán này đã tạo ra nghịch lý trong đợt kêu gọi tẩy chay.
Trên thực tế, theo SCMP, ngay từ những ngày đầu tiên của phong trào tẩy chay, bất chấp những lời kêu gọi "cạch mặt" trên mạng xã hội, một số vị khách trung thành của các nhãn hàng tỏ ra không quan tâm đến "trò chơi chính trị".
Teresa Bai, một vị khách ghé cửa hàng thời trang H&M ở Shimao Tianjie (Bắc Kinh), chia sẻ: "Đây là 'trò chơi chính trị' giữa Trung Quốc và Mỹ. Thực ra, tôi nghĩ H&M cũng chỉ là nạn nhân. Họ buộc phải chọn giữa thị trường phương Tây và thị trường Trung Quốc, và họ đã chọn bên thứ nhất, nơi có thị phần lớn hơn".
Bình luận về những chỉ trích trên mạng, cô nghĩ rằng người tiêu dùng nên thành thật với nhận định của chính mình, đừng tẩy chay một cách mù quáng. "Còn về phần tôi, tôi sẽ cứ mua những gì mình thích", Bai thẳng thắn.
SCMP cũng bắt gặp một thanh niên khác đang mải mê chọn giày trong cửa hàng Nike giữa làn sóng tẩy chay. "Là một người sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc, tất nhiên tôi nên phản đối Nike. Nhưng kiểu dáng đẹp thế này làm sao tôi có thể tẩy chay cho được?".
Tuần trước, một làn sóng tẩy chay các thương hiệu quốc tế như H&M và Burberry đã nổ ra trên Internet sau khi Đoàn thanh niên Trung Quốc (Chinese Youth League) chia sẻ một bài đăng trên tài khoản Weibo chính thức liên quan đến những tuyên bố trong quá khứ của H&M về sản phẩm bông, sợi Tân Cương.
Nhiều tháng trước, H&M bày tỏ quan ngại về tình trạng bóc lột lao động ở Tân Cương và nói rằng sẽ không dùng sản phẩm bông, sợi có nguồn gốc từ Tân Cương nữa. Nội dung này được cộng động màn Trung Quốc lục lại và là "nguồn cơn" của đợt tẩy chay lần này.
Thương hiệu thời trang Thuỵ Điển H&M là cái tên bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt tẩy chay. Hiện tại, H&M đã bị gỡ khỏi nhiều sàn thương mại điện tử và ứng dụng bán lẻ lớn. Cùng lúc, nhiều cửa hàng H&M tại các thành phố ở Trung Quốc đóng cửa.
Theo Vasep, 6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam ghi nhận kết quả khả quan với tổng kim ngạch đạt 335 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo vasep, Trong 6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường EU đạt hơn 252 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 12% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm cả nước. EU được coi là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm 2025.
Thị trường kim loại chứng kiến lực bán áp đảo với 9 trên 10 mặt hàng đồng loạt giảm giá. Đặc biệt là giá bạc khi có phiên thứ hai liên tiếp suy yếu, ghi nhận mức giảm hơn 0,7% về mức 39,22 USD/oz.
Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều thông tin cho rằng sản lượng vụ mùa cà-phê Arabica của nước này thực tế chỉ đạt 30-32 triệu bao loại 60kg, thấp hơn đáng kể so với mức gần 37 triệu bao mà Cơ quan Cung ứng Quốc gia Brazil (Conab) công bố.
Giá cao su RSS3 trên sàn Osaka ghi nhận mức giảm gần 0,4% về mức 2.231 USD/tấn, trong khi giá cao su TSR20 Trên sàn Singapore đánh mất tới hơn 1% về mức 1.695 USD/tấn.
Thông tin từ Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), từ 1/8 này đơn vị sẽ triển khai mở rộng thí điểm kinh doanh xăng E10 tại một số cửa hàng thuộc hệ thống phân phối ở TPHCM cũng như một số tỉnh thành.
Dữ liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục biến động giằng co trong phiên giao dịch hôm qua. Chốt phiên, lực bán mạnh trên thị trường năng lượng góp phần kéo chỉ số MXV-Index nối dài đà suy yếu sang phiên thứ hai, dừng ở mức 2.238 điểm...
Trong nửa đầu năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, tôm chân trắng chiếm tỷ trọng cao nhất với 62,1%, tiếp theo là tôm loại khác (27,4%) và tôm sú (10,5%). Đáng chú ý, tôm loại khác ghi nhận mức tăng trưởng ngoạn mục tới 124%.
Theo VAsep, 6 tháng đầu 2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn ở mức cao hơn so với cùng kỳ, tăng 20%, đạt 5,3 tỷ USD. Xuất khẩu sang các thị trường chính đều tăng so với cùng kỳ.
Giá dầu Brent tiếp tục giảm nhẹ khoảng 0,1%, rơi xuống mốc 69,21 USD/thùng; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức giảm khoảng 0,21%, dừng ở mốc 67,2 USD/thùng.
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 6/2025, kim ngạch XK cá tra Việt Nam đạt 194 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế xuất khẩu (XK) cá tra trong nửa đầu năm nay đạt 1,023 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. XK cá tra của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận kết quả tích cực, dù môi trường thương mại quốc tế vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro
Sau chuỗi hồi phục ấn tượng trong tuần trước, thị trường cà phê nội địa hiện đang ở trạng thái “tạm nghỉ”, giá hồ tiêu ghi nhận cao nhất giữ mức 140.000 đồng/kg.
Giá dầu WTI đã ghi nhận mức tăng lên tới 1,75%, dừng ở mốc 67,54 USD/thùng, giá dầu Brent cũng đã tiệm cận ngưỡng 70 USD/thùng, leo lên mốc 69,52 USD/thùng.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?