Thị trường chuỗi cà phê Việt Nam đang bước vào một giai đoạn cạnh tranh khốc liệt và đầy biến động. Báo cáo từ YouNet Media về hoạt động trên mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2025 đã chỉ ra một sự dịch chuyển quyền lực đáng chú ý.
Nửa đầu 2025, thị trường cà phê liên tục chứng kiến những làn sóng mở rộng mạng lưới cửa hàng đến xây dựng nhà máy quy mô lớn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những xu hướng ẩm thực và sự đổi mới trong hoạt động marketing, bán hàng của các thương hiệu Chuỗi Coffee Shop trên mạng xã hội cũng phản ánh sức hút của một thị trường đầy sôi động.
Theo báo cáo của YouNet Media, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường đã liên tục chứng kiến những “phi vụ” đầu tư mạnh tay của các thương hiệu cà phê, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng đến mở rộng mạng lưới cửa hàng. Điển hình như thương hiệu Highlands Coffee đã khánh thành nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung Nguyên Legend cũng đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Nhà máy cà phê lớn nhất Đông Nam Á tại thành phố Buôn Ma Thuột hay Phúc Long đã tăng đến 50% số lượng cửa hàng, từ 158 cửa hàng lên 237 cửa hàng trải dài toàn quốc (theo số liệu từ Vietstats.vn).
Ở kênh trực tuyến, các thương hiệu lâu đời như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend cũng triển khai hoạt động livestream trên các nền tảng e-commerce, đặc biệt là TikTok Shop. Sự dịch chuyển này phản ánh nhận thức của thương hiệu về hành vi tiêu dùng mới, khi người tiêu dùng trực tuyến ngày càng trở nên quen thuộc với việc mua sắm sản phẩm F&B qua thương mại điện tử. Dữ liệu từ YouNet ECI ghi nhận doanh thu ngành hàng cà phê trên TMĐT trong H1/2025 tăng mạnh 133% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy tiềm năng của một kênh bán hàng mà các thương hiệu cần chú trọng khai thác. Như vậy, trong nửa đầu 2025, sự cạnh tranh giữa các “ông lớn” không còn dừng ở độ phủ, mà là cuộc chiến lâu dài, bền vững từ chuỗi cung ứng đến trải nghiệm mua hàng và sản phẩm cuối cùng trên tay người tiêu dùng.
Sức nóng của thị trường càng được khuếch đại trên “sân chơi social”. Dữ liệu từ YouNet Media ghi nhận, tổng lượng thảo luận về thị trường Chuỗi Coffee Shop đạt 759,988 thảo luận, tăng 46.21% và tổng tương tác tăng 324% so với cùng kỳ năm 2024. Sự tăng trưởng ấn tượng này không chỉ đến từ các chiến dịch truyền thông lớn của thương hiệu, mà còn được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của nền tảng MXH mới – Threads và xu hướng ẩm thực được săn đón rầm rộ như Matcha (trà xanh) trong nửa đầu 2025. Điều này càng khẳng định vai trò thiết yếu của mạng xã hội trong việc nắm bắt xu hướng mới, lan tỏa sức ảnh hưởng của thương hiệu và kết nối với khách hàng.
Trước sự sôi động của thị trường, các thương hiệu Chuỗi Coffee Shop cũng liên tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội. Với mong muốn mang đến một thước đo phản ánh sức hút và khả năng gắn kết của thương hiệu với người tiêu dùng, YouNet Media chính thức công bố TOP 10 Thương hiệu Chuỗi Coffee Shop sôi động nhất Mạng xã hội trong nửa đầu 2025. Đây sẽ là cơ sở để các nhà đầu tư, đội ngũ quản lý thương hiệu đánh giá hiệu quả truyền thông và có góc nhìn khách quan về vị thế cạnh tranh của mình so với các đối thủ.
Highlands Coffee tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu 199,281 thảo luận. Thành công của thương hiệu đến từ sự kết hợp giữa các chiến dịch truyền thông đa dạng và sự hiện diện vững chắc tại các “điểm chạm offline”, tạo nên một hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Starbucks và Trung Nguyên Legend cũng có sự bứt phá khi thăng đến 3 hạng so với nửa đầu 2024, lần lượt tạo ra 197,562 thảo luận và 105,322 thảo luận. Starbucks đã thành công trong việc tạo ra các bộ sưu tập merchandise độc đáo và các chiến dịch theo mùa, trong khi đó, Trung Nguyên Legend ghi điểm với việc làm mới thương hiệu, trẻ hóa hình ảnh để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng rộng hơn.
Phúc Long cũng giữ vững vị trí TOP 5 thương hiệu dẫn đầu nhờ chiến lược tăng tốc mở rộng cửa hàng, song song với các hoạt động đồng hành cùng sự kiện quốc gia, giúp thương hiệu giữ được tính nhận diện cao. The Coffee House và Katinat lại cho thấy sự nhạy bén trong chiến lược đổi mới sản phẩm và sáng tạo nội dung, đặc biệt là việc tận dụng tốt xu hướng matcha và các BST đồ uống theo mùa.
Nhìn chung, TOP 10 Thương hiệu không chỉ phản ánh sức mạnh của các “ông lớn” lâu đời, mà còn cho thấy cơ hội để những thương hiệu mới nổi bật lên nếu biết cách khai thác đúng xu hướng truyền thông và gắn kết cộng đồng.
Cắt giảm nhận sự đang trở thành xu hướng toàn cầu, không còn giới hạn trong các đợt khủng hoảng ngắn hạn mà đã dần đi vào chiến lược dài hơi... Tính đến hiện tại đã có hơn 2.500 nhân sự ngân hàng bị mất việc.
Bộ Công Thương dự kiến kim ngạch xuất nhập khẩu năm nay có thể là đạt 800 tỷ USD, đây mức kỷ lục lần đầu tiên Việt Nam đạt được (năm 2024 xuất nhập khẩu đạt 786 tỷ USD).
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2025 có mức tăng không đáng kể so với tháng trước (tăng 0,05%), chủ yếu do sự gia tăng của giá thuê nhà và dịch vụ ăn uống ngoài gia đình. Tính bình quân 8 tháng, mức tăng chỉ là 3,24%.
Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo sẽ áp thuế chống bán phá giá từ 33,3% đến 78,2% đối với sợi quang đơn mốt (mode) có xuất xứ từ Mỹ, sau khi kết luận các doanh nghiệp Mỹ né tránh các biện pháp phòng vệ thương mại.
Giá xăng, dầu cùng tăng từ 15 giờ hôm nay, sau điều chỉnh của Liên Bộ Công thương-Tài chính. Đây là thông tin điều hành giá xăng dầu theo định kỳ vừa được Bộ Công thương công bố.
Giá dầu WTI đã leo lên mốc 64,6 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 0,7%, giá dầu Brent cũng ghi nhận mức tăng khoảng 0,84%, dừng ở mốc 68,62 USD/thùng, mốc cao nhất trong vòng hơn ba tuần trở lại đây.
Thị trường nông sản chìm trong sắc đỏ khi toàn bộ 7 mặt hàng đồng loạt giảm giá. Đáng chú ý, ngô quay đầu mất 0,85% xuống 159,8 USD/tấn, chịu sức ép từ cả nguồn cung và nhu cầu.
Giá dầu Brent hồi phục lên mốc 68,05 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,23%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức tăng khoảng 1,42%, dừng ở mốc 64,15 USD/thùng.
Sáng ngày 27/8/2025, thị trường cà phê trong nước ghi nhận sự ổn định sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Tại khu vực Tây Nguyên – thủ phủ cà phê Việt Nam, giá thu mua Robusta nhân xô dao động quanh mức 121.500 – 122.000 đồng/kg, tương đương với phiên liền trước.
Giá dầu thế giới có thời điểm giảm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 26/8, chấm dứt đà tăng của phiên trước, do các nhà đầu tư thận trọng trước những diễn biến liên quan đến thuế quan của Mỹ và nguy cơ gián đoạn nguồn cung nhiên liệu từ Nga.
Trong nước, giá thép xây dựng đã tăng trở lại sau ba lần điều chỉnh giảm liên tiếp. Thép cuộn CB240 hiện ở mức 13,3 triệu đồng/tấn, thép thanh vằn D10 CB300 đạt 12,99 triệu đồng/tấn.
Rủi ro gián đoạn nguồn cung dầu từ Nga đang hỗ trợ giá dầu, trong khi nỗ lực tăng sản lượng trở lại của OPEC+ đang gây áp lực giảm giá dầu, theo chiến lược gia Ole Hansen của ngân hàng Saxo Bank.
Mỹ nhập tới 316 triệu USD rau quả từ Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Chuối, ổi, thanh long, dừa tươi và các sản phẩm chế biến từ xoài, dừa... được người Mỹ ưa chuộng.
Từ 15h00 ngày 21/8, giá xăng RON95-III: không cao hơn 20.092 đồng/lít (tăng 208 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành); Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 17.905 đồng/lít (giảm 172 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).
Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, các doanh nghiệp xăng dầu nhận định giá xăng trong nước vào ngày mai có thể được điều chỉnh tăng còn giá dầu có khả năng giảm.
Giá cà phê Arabica ghi nhận mức tăng hơn 3,6% lên mức 7.852 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng tới hơn 6,1% lên mức 4.410 USD/tấn, mức cao nhất trong vòng hơn hai tháng qua.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?