Thị trường chuỗi cà phê Việt Nam đang bước vào một giai đoạn cạnh tranh khốc liệt và đầy biến động. Báo cáo từ YouNet Media về hoạt động trên mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2025 đã chỉ ra một sự dịch chuyển quyền lực đáng chú ý.
Nửa đầu 2025, thị trường cà phê liên tục chứng kiến những làn sóng mở rộng mạng lưới cửa hàng đến xây dựng nhà máy quy mô lớn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những xu hướng ẩm thực và sự đổi mới trong hoạt động marketing, bán hàng của các thương hiệu Chuỗi Coffee Shop trên mạng xã hội cũng phản ánh sức hút của một thị trường đầy sôi động.
Theo báo cáo của YouNet Media, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường đã liên tục chứng kiến những “phi vụ” đầu tư mạnh tay của các thương hiệu cà phê, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng đến mở rộng mạng lưới cửa hàng. Điển hình như thương hiệu Highlands Coffee đã khánh thành nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung Nguyên Legend cũng đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Nhà máy cà phê lớn nhất Đông Nam Á tại thành phố Buôn Ma Thuột hay Phúc Long đã tăng đến 50% số lượng cửa hàng, từ 158 cửa hàng lên 237 cửa hàng trải dài toàn quốc (theo số liệu từ Vietstats.vn).
Ở kênh trực tuyến, các thương hiệu lâu đời như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend cũng triển khai hoạt động livestream trên các nền tảng e-commerce, đặc biệt là TikTok Shop. Sự dịch chuyển này phản ánh nhận thức của thương hiệu về hành vi tiêu dùng mới, khi người tiêu dùng trực tuyến ngày càng trở nên quen thuộc với việc mua sắm sản phẩm F&B qua thương mại điện tử. Dữ liệu từ YouNet ECI ghi nhận doanh thu ngành hàng cà phê trên TMĐT trong H1/2025 tăng mạnh 133% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy tiềm năng của một kênh bán hàng mà các thương hiệu cần chú trọng khai thác. Như vậy, trong nửa đầu 2025, sự cạnh tranh giữa các “ông lớn” không còn dừng ở độ phủ, mà là cuộc chiến lâu dài, bền vững từ chuỗi cung ứng đến trải nghiệm mua hàng và sản phẩm cuối cùng trên tay người tiêu dùng.
Sức nóng của thị trường càng được khuếch đại trên “sân chơi social”. Dữ liệu từ YouNet Media ghi nhận, tổng lượng thảo luận về thị trường Chuỗi Coffee Shop đạt 759,988 thảo luận, tăng 46.21% và tổng tương tác tăng 324% so với cùng kỳ năm 2024. Sự tăng trưởng ấn tượng này không chỉ đến từ các chiến dịch truyền thông lớn của thương hiệu, mà còn được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của nền tảng MXH mới – Threads và xu hướng ẩm thực được săn đón rầm rộ như Matcha (trà xanh) trong nửa đầu 2025. Điều này càng khẳng định vai trò thiết yếu của mạng xã hội trong việc nắm bắt xu hướng mới, lan tỏa sức ảnh hưởng của thương hiệu và kết nối với khách hàng.
Trước sự sôi động của thị trường, các thương hiệu Chuỗi Coffee Shop cũng liên tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội. Với mong muốn mang đến một thước đo phản ánh sức hút và khả năng gắn kết của thương hiệu với người tiêu dùng, YouNet Media chính thức công bố TOP 10 Thương hiệu Chuỗi Coffee Shop sôi động nhất Mạng xã hội trong nửa đầu 2025. Đây sẽ là cơ sở để các nhà đầu tư, đội ngũ quản lý thương hiệu đánh giá hiệu quả truyền thông và có góc nhìn khách quan về vị thế cạnh tranh của mình so với các đối thủ.
Highlands Coffee tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu 199,281 thảo luận. Thành công của thương hiệu đến từ sự kết hợp giữa các chiến dịch truyền thông đa dạng và sự hiện diện vững chắc tại các “điểm chạm offline”, tạo nên một hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Starbucks và Trung Nguyên Legend cũng có sự bứt phá khi thăng đến 3 hạng so với nửa đầu 2024, lần lượt tạo ra 197,562 thảo luận và 105,322 thảo luận. Starbucks đã thành công trong việc tạo ra các bộ sưu tập merchandise độc đáo và các chiến dịch theo mùa, trong khi đó, Trung Nguyên Legend ghi điểm với việc làm mới thương hiệu, trẻ hóa hình ảnh để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng rộng hơn.
Phúc Long cũng giữ vững vị trí TOP 5 thương hiệu dẫn đầu nhờ chiến lược tăng tốc mở rộng cửa hàng, song song với các hoạt động đồng hành cùng sự kiện quốc gia, giúp thương hiệu giữ được tính nhận diện cao. The Coffee House và Katinat lại cho thấy sự nhạy bén trong chiến lược đổi mới sản phẩm và sáng tạo nội dung, đặc biệt là việc tận dụng tốt xu hướng matcha và các BST đồ uống theo mùa.
Nhìn chung, TOP 10 Thương hiệu không chỉ phản ánh sức mạnh của các “ông lớn” lâu đời, mà còn cho thấy cơ hội để những thương hiệu mới nổi bật lên nếu biết cách khai thác đúng xu hướng truyền thông và gắn kết cộng đồng.
Cắt giảm nhận sự đang trở thành xu hướng toàn cầu, không còn giới hạn trong các đợt khủng hoảng ngắn hạn mà đã dần đi vào chiến lược dài hơi... Tính đến hiện tại đã có hơn 2.500 nhân sự ngân hàng bị mất việc.
Theo Vasep, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Trung Đông năm 2025 đầy biến động, khi các yếu tố như xung đột địa chính trị, chi phí logistics tăng, cùng yêu cầu về tiêu chuẩn Halal và chuỗi truy xuất nguồn gốc trở thành “thước đo sống còn” đối với các doanh nghiệp xuất – nhập khẩu.
Dựa theo diễn biến này, nhiều ý kiến nhận định giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể đồng loạt giảm. Cụ thể giá xăng RON95 có thể giảm khoảng hơn 600 đồng/lít; xăng E5 RON92 giảm khoảng 600 đồng/lít; dầu diesel có thể giảm khoảng hơn 400 đồng/lít.
Thị trường nông sản toàn cầu khởi sắc trong phiên giao dịch 8/10, với 6/7 mặt hàng tăng giá. Trong đó, đậu tương tiếp tục dẫn dắt đà hồi phục, tăng hơn 0,7% lên 378,2 USD/tấn.
Từ ngày 1/11/2025, Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu 25% đối với các xe tải hạng trung và hạng nặng. Tổng thống nước này Donald Trump cho biết việc tăng thuế nhằm bảo vệ những nhà sản xuất xe tải nội địa.
Giá dầu Brent đã quay trở lại mốc 65,47 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,46%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức hồi phục 1,33%, leo lên mốc 61,69 USD/thùng.
Thông tin tại buổi Họp báo Công bố số liệu thống kê kinh tế xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Hương - Cục trưởng Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2025 ước tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước, chỉ thấp hơn mức tăng 14,38% của cùng kỳ năm 2022 trong giai đoạn 2011-2025.
Giá dầu thế giới đã trải qua 4 trên 5 phiên giảm giá. Đóng cửa tuần, giá dầu Brent đã rơi xuống mốc 64,53 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 6,78%.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm khung gầm xe và các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó doanh nghiệp THACO bị nêu đích danh.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
PMI tháng 9/2025 đạt 50,4 điểm, không thay đổi so với tháng 8. Đây là tháng thứ ba liên tiếp PMI ở trên ngưỡng 50 điểm, phản ánh sự phục hồi của ngành sản xuất, dù tốc độ còn chậm.
dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 157 đồng (0,8%) lên mức 19.767 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 133 đồng (0,7%) lên mức 20.293 đồng/lít.
Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều. Nổi bật trong đó là mặt hàng ca-cao khi ghi nhận mức giảm tới 3,65% xuống mức 6.749 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.
Giá dầu Brent dừng ở mốc 67,02 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 1,4%; trong khi đó, giá dầu WTI cũng đã ghi nhận mức giảm khoảng 1,7%, rơi xuống mốc 62,37 USD/thùng.
Theo báo cáo sơ bộ của Hải quan Việt Nam, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 là 16.274 chiếc, giảm 13,6%, tương ứng giảm 2.562 chiếc so với tháng trước.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?