Giới thời trang ứng dụng blockchain để bảo vệ thương hiệu

Những tên tuổi hàng đầu trong ngành xa xỉ phẩm của châu Âu đã cùng nhau thành lập một chuỗi blockchain chung, cho phép người mua hàng theo dõi xuất xứ các giao dịch và xác thực liệu sản phẩm có phải là hàng thật hay không.

Hàng giả đang trở thành vấn đề lớn đối với các nhà thiết kế hàng cao cấp trên toàn cầu. Không chỉ làm mất lợi nhuận, rủi ro còn đến với danh tiếng của thương hiệu – đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang tìm đến các công nghệ mới để bảo vệ sản phẩm, giá trị thương hiệu và người tiêu dùng của mình.

Vì vậy dù đang là đối thủ của nhau, các tập đoàn xa xỉ phẩm như LVMH, Prada và Cartier vẫn đứng chung với nhau để lập nên Aura Blockchain Consortium, một nền tảng blockchain phi lợi nhuận để tạo nên "một bản sao kỹ thuật số" với các sản phẩm của những nhà thiết kế.

Nền tảng này sử dụng công nghệ blockchain, có các tính năng minh bạch và bất biến để đảm bảo rằng người tiêu dùng của các thương hiệu đang mua hàng thật.

bao ve thuong hieu

Thông qua blockchain, Aura tạo ra các mã nhận dạng kỹ thuật số duy nhất cho các sản phẩm xa xỉ và cho đến nay, 20 thương hiệu đã đăng ký trên nền tảng này với hơn 17 triệu sản phẩm được liệt kê. Daniella Ott, tổng thư ký của nền tảng, lưu ý rằng mặc dù các thương hiệu là đối thủ cạnh tranh, “họ đang hợp tác trên công nghệ này để tiến nhanh hơn, theo cách an toàn nhất”.

Để tạo ra “phiên bản số” cho các sản phẩm như giày hoặc túi xách, phần mềm của Aura biên soạn một sổ cái thông tin gồm loại vật liệu và nguồn gốc, địa điểm và thời gian sản xuất cũng như số lượng sản phẩm được tạo ra. Hàng hóa phiên bản số hoạt động như một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số, sử dụng thông tin “mã hóa cấp độ ngân hàng” và “không thể làm giả”. Nó có thể được truy cập thông qua trang web hoặc ứng dụng di động và giúp nâng cao “khả năng truy xuất nguồn gốc và sự tin cậy”.

Đầu năm 2022, Aura đã đưa phần mềm lên kho lưu trữ đám mây và cho biết các thương hiệu có thể thêm thông tin sản phẩm mà “không cần có kiến thức về blockchain”. Nó cũng cho phép các thương hiệu quyền kiểm soát thông tin được chia sẻ, cũng như bảo vệ an toàn dữ liệu thương hiệu và người tiêu dùng.

Aura không phải nền tảng duy nhất khi ngày càng nhiều thương hiệu thời trang khác đang tìm đến các công cụ blockchain. Audermars Piguet và Vacheron Constatin cũng đã tham gia vào nền tảng blockchain mã nguồn mở Arianee, trong khi kho lưu trữ ảnh của Karl Lagerfeld đang được xác thực trên nền tảng blockchain công khai của Lukso Network.

Không chỉ các thương hiệu, việc tạo ra các mã xác thực cũng là một yếu tố ngày càng quan trọng đối với những người buôn bán hàng xa xỉ phẩm đã qua sử dụng – một thị trường đang ngày càng nở rộ. Các nền tảng trực tuyến như Hardly Ever Worn It và Vestiaire Collective đều yêu cầu xác thực sản phẩm trước khi bán chúng – một quy trình nhiều bước liên quan đến cả kiểm tra vật lý và kỹ thuật số, Victoire Boyer Chammard, người đứng đầu bộ phận xác thực tại Vestiaire Collective.

https://sohuutritue.net.vn/gioi-thoi-trang-ung-dung-blockchain-de-bao-ve-thuong-hieu-d145038.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Thương mại điện tử

Mỹ yêu cầu các Giám đốc điều hành của Apple và Alphabet - công ty mẹ của Google phải sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thương mại điện tử

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lũy kế 11 tháng năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 108.000 tỷ đồng, tăng 22% so với số thuế bình quân 11 tháng năm 2023.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến những biến động mạnh mẽ khi các nền tảng lớn thay đổi thứ hạng cạnh tranh.

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Thương mại điện tử

Các nhà cung cấp nước ngoài, gồm: Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple…, nộp ngân sách nhà nước khoảng 8.200 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ thực hiện, bằng 164% so với dự toán giao năm 2024.

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

Thương mại điện tử

Hai nền tảng thương mại điện tử tai tiếng Shein và Temu đang chuẩn bị đối mặt trong phiên tòa dự kiến diễn ra vào năm 2026 tại Tòa án cấp cao London (Anh), khi cả hai kiện nhau với các cáo buộc về vi phạm bản quyền và hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính sẽ sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu và hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử.

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

Thương mại điện tử

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần thay đổi diện mạo ngành bán lẻ toàn cầu, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ có thể khai thác hết tiềm năng của AI. Với doanh nghiệp Việt, việc ứng dụng AI nhanh chóng vẫn còn gặp nhiều trở ngại, bỏ ngỏ câu hỏi về thời điểm sẵn sàng và khả năng triển khai.

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử

Theo thông báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát đi chiều ngày 1/11, hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan Nhà nước quản lý có thể dẫn đến nhiều rủi ro về mặt thông tin, lợi ích...

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Thương mại điện tử

Shopee và TikTok Shop chiếm đến 93,4% thị phần tổng giao dịch quý II/2024, tăng so với mức 91,25% hồi quý I/2024. Thị trường bán lẻ trực tuyến hiện chỉ còn là "cuộc chơi" giữa Shopee và TikTok Shop.

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Thương mại điện tử

Mới đây, báo cáo về thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á của nền tảng OpenGov Asia cho biết, Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Thương mại điện tử

Lũy kế đến nay đã có 102 NCCNN đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng TTĐT đến từ nhiều quốc gia như Hoa kỳ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore... Trong đó, Google, Facebook, Apple, Netflix,... và loạt doanh nghiệp nước ngoài đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Người Việt dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần mua hàng online, doanh thu của các sàn thương mại điện tử đạt 6 tỷ USD

Người Việt dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần mua hàng online, doanh thu của các sàn thương mại điện tử đạt 6 tỷ USD

Thương mại điện tử

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn ước đạt 156.000 tỷ đồng (tương đương 6 tỷ USD). Đáng chú ý, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online.

Đề xuất đánh thuế tất cả hàng hóa nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok

Đề xuất đánh thuế tất cả hàng hóa nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok

Thương mại điện tử

Đề xuất trên được ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội - nêu khi trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) chiều 17/6.

Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với dịch vụ livestream

Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với dịch vụ livestream

Thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định số 123/2020 quy định về áp dụng hóa đơn điện tử đối với các giao dịch thương mại điện tử, dịch vụ livestream, dịch vụ ăn uống...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 6/6/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Đầu tư vào livestream bán hàng, logistics công ty mẹ Shopee đạt doanh thu khủng

Đầu tư vào livestream bán hàng, logistics công ty mẹ Shopee đạt doanh thu khủng

Thương mại điện tử

Công ty mẹ của sàn TMĐT Shopee - Sea ghi nhận kết quả kinh doanh lạc quan nhờ mảng thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Động thái của Trung Quốc thế nào khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok

Động thái của Trung Quốc thế nào khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok

Thương mại điện tử

Trung Quốc đã đưa ra lời cánh báo khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok hoạt động ở Mỹ.

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Facebook 'sụp đổ' và mất trắng cả trăm triệu USD

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Facebook 'sụp đổ' và mất trắng cả trăm triệu USD

Thương mại điện tử

Một bài viết được đăng tải trên nhóm nội bộ dành cho các kỹ sư của Meta đã hé lộ nguyên nhân khiến Facebook không thể truy cập trong đêm 5/3 (theo giờ Việt Nam).

TP HCM sẽ đào tạo tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

TP HCM sẽ đào tạo tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

Thương mại điện tử

Sở Công Thương và Sở TT&TT TP HCM sẽ đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho thương nhân, đưa hoạt động thương mại điện tử vào chợ truyền thống, cụ thể là chuỗi các hoạt động livestream tại chợ.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: