Quên LaBuBu, Baby Three đi, sản phẩm 'hot trend' này mới khiến người Việt chi 322 tỷ đồng mua sắn online năm 2024

Sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Những ngày qua, số liệu về việc người tiêu dùng Việt Nam chi số tiền khủng để mua sản phẩm "hot trend" Baby Three, Labubu khiến cộng đồng mua sắm "online" dậy sóng tranh cãi. Khi các món đồ chơi này có mức giá thành đắt đỏ, thị hiếu sưu tầm theo xu hướng. Tuy nhiên, sản phẩm thực phẩm khác mới thật sự khiến người tiêu dùng Việt Nam "móc hầu bao" nhiều nhất là "Táo đỏ".

Theo Báo cáo toàn cảnh Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 & Dự báo 2025 do Metric mới phát hành, tổng doanh số năm 2024 của 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) phổ biến nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo) đạt 318.900 tỷ đồng , tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.

Đồng thời, tổng sản lượng tiêu thụ cũng đạt 3.421 triệu sản phẩm , tăng mạnh 50,76%, cho thấy sức mua của thị trường vẫn ở mức cao.

Theo dữ liệu của YouNet Media, hai dòng sản phẩm này ghi nhận hơn 3,12 triệu thảo luận và thu hút sự tham gia thảo luận của 1,5 triệu người trên MXH trong 6 tháng cuối năm. Kèm theo đó là 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three từ Top 30 shop trên Shopee và TikTok Shop đã được tiêu thụ.

Đăhc biệt, sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Là mặt hàng bán chạy nhất trong năm qua, nhưng trên thực tế, táo đỏ đã là sản phẩm nổi lên vài năm trước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vượt bậc của TMĐT với xu hướng livestream bán hàng, trải nghiệm của nhiều người nổi tiếng, KOL khi quảng bá táo đỏ như một thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, sản phẩm này dần trở thành sản phẩm “luôn cháy hàng” khi người tiêu dùng “đi chợ” trên các sàn TMĐT.

Mức độ phổ biến ngày càng gia tăng của táo đỏ Tân Cương trên các sàn TMĐT được cho là tương ứng với sự nổi tiếng của TikToker Hằng Du Mục. Khi mới bán hàng trên TikTok từ khoảng cuối năm 2021, sản phẩm táo đỏ của Hằng Du Mục chưa được chú ý nhiều, lượng đơn hàng ít ỏi.

Tuy nhiên, cô vẫn nhiệt tình giới thiệu chi tiết về hương vị, tác dụng…, livestream ở bất kỳ đâu. Tới nay, táo đỏ Tân Cương luôn “cháy hàng” trong các phiên live của Hằng Du Mục, bán ra hàng chục tấn chỉ sau vài phút live. Những tháng cuối năm 2024 xuất hiện phiên bản nâng cấp hơn là táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều, cũng trở thành sản phẩm “hot” trên các sàn TMĐT.

Được biết, trên thị trường Việt Nam hiện nay, táo đỏ chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc và Tân Cương (Trung Quốc). Giá bán lẻ dao động khoảng 80.000 – 200.000 đồng/kg, tùy loại.

Tuy nhiên, cũng vì là mặt hàng “hot” nên theo cơ quan Quản lý thị trường, rất nhiều các sản phẩm táo đỏ có trọng lượng 1kg trên thị trường Việt Nam là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Việt Nam.

Trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 vừa qua, cơ quan quản lý thị trường liên tục phát hiện, thu giữ, tiêu hủy hàng tấn táo đỏ nhập khẩu không rõ nguồn gốc. Theo đó, ngày 25 Tết Ất Tỵ (24/1/2025), Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã cho tiêu hủy hơn 1,4 tấn táo đỏ khô là hàng hóa nhập lậu. Cũng trong dịp sát Tết Ất Tỵ, tại Quảng Ninh, cơ quan Quản lý thị trường đã tạm giữ 2.304 hộp kẹo táo đỏ sữa lạc đà nhân hạt điều, tổng trị giá theo giá niêm yết trên TikTok shop hơn 345 triệu đồng.

Hầu hết các sản phẩm này bị phát hiện trong tình trạng nấm mốc, bụi bẩn, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, người tiêu dùng hãy tỉnh táo, cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm này trên các sàn TMĐT.

Bên cạnh táo đỏ, túi mù là sản phẩm có doanh thu cao thứ hai trên sàn TMĐT khi người tiêu dùng Việt chi đến 89 tỷ đồng cho trào lưu này.

Theo đó, trong năm qua, bóc túi mù đã trở thành “cơn sốt” trong cộng đồng khi từ tháng 7/2024 khi nhiều người tranh nhau mua và livestream trên TikTok. Bóc túi mù trở thành trào lưu khi người chơi không biết hình dáng và màu sắc của các món đồ chơi bên trong cho đến khi xé túi ra. Được biết, có hơn 293.000 sản phẩm túi mù liên quan đến Labubu và Baby Three đã được tiêu thụ trên Shopee và TikTok Shop trong 6 tháng cuối năm 2024, với trung bình gần 49.000 sản phẩm mỗi tháng.

Các túi này chứa những món đồ chơi trang trí nhỏ, có giá từ 10.000 đến 15.000 đồng, đến những sản phẩm có giá trị cao lên tới hàng triệu đồng.

Tiếp theo là Labubu, sản phẩm trở thành món đồ hot nhất vào tháng 8/2024, với 49.400 sản phẩm được bán ra trong quý III, tăng 741% về doanh số so với quý II.

Nếu như Labubu đạt doanh thu đạt 27,1 tỷ đồng trong năm 2024, thì đồ chơi Baby Three cũng ghi nhận doanh số 40,6 tỷ đồng vào năm 2024, mặc dù sản phẩm này chỉ bắt đầu gây chú ý từ tháng 9/2024. Cơn sốt Baby Three nhanh chóng lan rộng nhờ những chiếc hộp bí ẩn chứa các món đồ dễ thương.

Baby three đã tiếp nối thành công và trở thành trend "túi mù" nhưng hot và dễ thương hơn khi đổ bộ vào thị trường Việt Nam và đã trở thành xu hướng. Hiện sản phẩm này vẫn gây chú ý với giới trẻ.

Theo sau là đồ chơi Capybara là mặt hàng có doanh thu cao thứ ba trên sàn thương mại điện tử năm 2024, với 41,7 tỷ đồng. Thú bông Capybara trở thành sản phẩm được giới trẻ Việt săn lùng, với nhiều phiên bản như gối ôm, móc khóa, và nhiều phụ kiện khác. Giá của các sản phẩm Capybara dao động từ 40.000 đến 500.000 đồng.

Kẹp tóc hoa sứ, một món phụ kiện thời trang giá dưới 10.000 đồng, cũng trở thành sản phẩm “hot trend” từ tháng 3/2024, với doanh thu đạt 23,5 tỷ đồng. Đỉnh điểm là tháng 4, khi 700.000 chiếc kẹp tóc được bán ra, thu về 5 tỷ đồng.

Cuối cùng là sữa gấu, sản phẩm này cũng “được lòng” người tiêu dùng khi đạt doanh thu 19,2 tỷ đồng trên các sàn TMĐT, trở thành xu hướng từ tháng 7/2024. Sản phẩm này đã gợi nhớ kỷ niệm tuổi thơ cho người tiêu dùng và thu hút sự chú ý với các công thức pha chế độc đáo, như cà phê sữa gấu. Từ tháng 7 đến hết tháng 9, doanh số sữa gấu đạt 6,14 tỷ đồng, tương đương với 123.500 sản phẩm đã bán ra.

https://sohuutritue.net.vn/quen-labubu-baby-three-di-san-pham-hot-trend-nay-moi-khien-nguoi-viet-chi-322-ty-dong-mua-san-online-nam-2024-d266423.html

Tin liên quan

Cơn sốt 'idol giới trẻ' gọi tên Chuột lang nước các shop online kiếm bạc tỷ

Cơn sốt 'idol giới trẻ' gọi tên Chuột lang nước các shop online kiếm bạc tỷ

Trên các nền tảng mạng xã hội, Cabybara được gọi là "idol giới trẻ", "bộ trưởng bộ ngoại giao", sở hữu lực lượng fan "hùng hậu". Tính riêng nửa đầu năm nay, 17 shop bán chạy gấu bông Capybara trên Shopee và TikTok Shop đã "bội thu" hơn 12,6 tỷ đồng từ 63.000 sản phẩm bán ra.

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Tiki 'hụt hơi' trong cuộc chơi thương mại điện tử và 4 bài học 'đắt giá' cho các startup Việt

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về việc dừng hoạt động

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Người Việt chi gần 900 tỷ đồng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử mỗi ngày

Cùng chuyên mục

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

TEMU buộc phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam trong khi chờ 'cấp visa' hoạt động

Thương mại điện tử

Sau khi âm thầm hoạt động "chui" sàn thương mại điện tử TEMU vẫn đang trong thời gian chờ đợi xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Temu sẽ phải hoàn tiền và bồi thường cho những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên nền tảng này mà chưa nhận được hàng.

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID

Thương mại điện tử

Tại Nghị quyết 09/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2024, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID.

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

30.000 người bán hàng online bị truy thu thuế nghìn tỷ

Thương mại điện tử

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Mai Sơn cho biết, trên cả nước, tổng số cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử bị đưa vào diện rà soát nghĩa vụ thuế là 76.428 người. Trong đó hơn 30 nghìn người bị xử lý về nghĩa vụ nộp thuế, tổng số tiền truy thu, xử phạt khoảng 1.223 tỷ đồng.

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thu 20.261 tỷ đồng từ các nhà cung cấp nước ngoài

Thương mại điện tử

Số liệu của Tổng cục Thuế cũng cho thấy, kể từ thời điểm triển khai vận hành Cổng điện tử, tổng số thu NSNN từ các NCCNN đã đạt 20.261 tỷ đồng.

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Thương mại điện tử

Mỹ yêu cầu các Giám đốc điều hành của Apple và Alphabet - công ty mẹ của Google phải sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thương mại điện tử

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lũy kế 11 tháng năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 108.000 tỷ đồng, tăng 22% so với số thuế bình quân 11 tháng năm 2023.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến những biến động mạnh mẽ khi các nền tảng lớn thay đổi thứ hạng cạnh tranh.

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Thương mại điện tử

Các nhà cung cấp nước ngoài, gồm: Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple…, nộp ngân sách nhà nước khoảng 8.200 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ thực hiện, bằng 164% so với dự toán giao năm 2024.

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

Thương mại điện tử

Hai nền tảng thương mại điện tử tai tiếng Shein và Temu đang chuẩn bị đối mặt trong phiên tòa dự kiến diễn ra vào năm 2026 tại Tòa án cấp cao London (Anh), khi cả hai kiện nhau với các cáo buộc về vi phạm bản quyền và hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính sẽ sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu và hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử.

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

Thương mại điện tử

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần thay đổi diện mạo ngành bán lẻ toàn cầu, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ có thể khai thác hết tiềm năng của AI. Với doanh nghiệp Việt, việc ứng dụng AI nhanh chóng vẫn còn gặp nhiều trở ngại, bỏ ngỏ câu hỏi về thời điểm sẵn sàng và khả năng triển khai.

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử

Theo thông báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát đi chiều ngày 1/11, hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan Nhà nước quản lý có thể dẫn đến nhiều rủi ro về mặt thông tin, lợi ích...

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Thương mại điện tử

Shopee và TikTok Shop chiếm đến 93,4% thị phần tổng giao dịch quý II/2024, tăng so với mức 91,25% hồi quý I/2024. Thị trường bán lẻ trực tuyến hiện chỉ còn là "cuộc chơi" giữa Shopee và TikTok Shop.

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Thương mại điện tử

Mới đây, báo cáo về thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á của nền tảng OpenGov Asia cho biết, Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Thương mại điện tử

Lũy kế đến nay đã có 102 NCCNN đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng TTĐT đến từ nhiều quốc gia như Hoa kỳ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore... Trong đó, Google, Facebook, Apple, Netflix,... và loạt doanh nghiệp nước ngoài đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: