Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Giới thời trang ứng dụng blockchain để bảo vệ thương hiệu

15:21 |  29/06/2022

Những tên tuổi hàng đầu trong ngành xa xỉ phẩm của châu Âu đã cùng nhau thành lập một chuỗi blockchain chung, cho phép người mua hàng theo dõi xuất xứ các giao dịch và xác thực liệu sản phẩm có phải là hàng thật hay không.

Hàng giả đang trở thành vấn đề lớn đối với các nhà thiết kế hàng cao cấp trên toàn cầu. Không chỉ làm mất lợi nhuận, rủi ro còn đến với danh tiếng của thương hiệu – đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang tìm đến các công nghệ mới để bảo vệ sản phẩm, giá trị thương hiệu và người tiêu dùng của mình.

Vì vậy dù đang là đối thủ của nhau, các tập đoàn xa xỉ phẩm như LVMH, Prada và Cartier vẫn đứng chung với nhau để lập nên Aura Blockchain Consortium, một nền tảng blockchain phi lợi nhuận để tạo nên "một bản sao kỹ thuật số" với các sản phẩm của những nhà thiết kế.

Nền tảng này sử dụng công nghệ blockchain, có các tính năng minh bạch và bất biến để đảm bảo rằng người tiêu dùng của các thương hiệu đang mua hàng thật.

bao ve thuong hieu

Thông qua blockchain, Aura tạo ra các mã nhận dạng kỹ thuật số duy nhất cho các sản phẩm xa xỉ và cho đến nay, 20 thương hiệu đã đăng ký trên nền tảng này với hơn 17 triệu sản phẩm được liệt kê. Daniella Ott, tổng thư ký của nền tảng, lưu ý rằng mặc dù các thương hiệu là đối thủ cạnh tranh, “họ đang hợp tác trên công nghệ này để tiến nhanh hơn, theo cách an toàn nhất”.

Để tạo ra “phiên bản số” cho các sản phẩm như giày hoặc túi xách, phần mềm của Aura biên soạn một sổ cái thông tin gồm loại vật liệu và nguồn gốc, địa điểm và thời gian sản xuất cũng như số lượng sản phẩm được tạo ra. Hàng hóa phiên bản số hoạt động như một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số, sử dụng thông tin “mã hóa cấp độ ngân hàng” và “không thể làm giả”. Nó có thể được truy cập thông qua trang web hoặc ứng dụng di động và giúp nâng cao “khả năng truy xuất nguồn gốc và sự tin cậy”.

Đầu năm 2022, Aura đã đưa phần mềm lên kho lưu trữ đám mây và cho biết các thương hiệu có thể thêm thông tin sản phẩm mà “không cần có kiến thức về blockchain”. Nó cũng cho phép các thương hiệu quyền kiểm soát thông tin được chia sẻ, cũng như bảo vệ an toàn dữ liệu thương hiệu và người tiêu dùng.

Aura không phải nền tảng duy nhất khi ngày càng nhiều thương hiệu thời trang khác đang tìm đến các công cụ blockchain. Audermars Piguet và Vacheron Constatin cũng đã tham gia vào nền tảng blockchain mã nguồn mở Arianee, trong khi kho lưu trữ ảnh của Karl Lagerfeld đang được xác thực trên nền tảng blockchain công khai của Lukso Network.

Không chỉ các thương hiệu, việc tạo ra các mã xác thực cũng là một yếu tố ngày càng quan trọng đối với những người buôn bán hàng xa xỉ phẩm đã qua sử dụng – một thị trường đang ngày càng nở rộ. Các nền tảng trực tuyến như Hardly Ever Worn It và Vestiaire Collective đều yêu cầu xác thực sản phẩm trước khi bán chúng – một quy trình nhiều bước liên quan đến cả kiểm tra vật lý và kỹ thuật số, Victoire Boyer Chammard, người đứng đầu bộ phận xác thực tại Vestiaire Collective.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/gioi-thoi-trang-ung-dung-blockchain-de-bao-ve-thuong-hieu-d6751.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.