Được sự bảo trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công ty An ninh mạng thông minh (Smart Cyber Security) ra mắt bộ giải pháp SafeGate Family - Giải pháp internet an toàn cho gia đìnhgồm thiết bị Wifi 6 chất lượng cao và ứng dụng được cài đặt trên điện thoại sử dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

Theo đó, người sử dụng chỉ cần một thao tác kết nối thiết bị SafeGate vào mạng internet trong gia đình là có thể bảo vệ tất cả thiết bị kết nối mạng internet trong gia đình. Đặc biệt, giải pháp còn quản lý được thời gian sử dụng cả ti vi thông minh thông qua ứng dụng SafeGate.

Không giống nhiều giải pháp đang có trên thị trường, SafeGate Family hoạt động thông qua dịch vụ Security Cloud được tích hợp sẵn, có thể bảo vệ toàn bộ các thiết bị trong gia đình. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng thông qua ứng dụng trên điện thoại có kết nối internet mọi lúc, mọi nơi dưới đạng bật/tắt đơn giản.

Ngoài ra, SafeGate Family có khả năng chống tấn công lừa đảo, ngăn chặn kết nối tới máy chủ cung cấp mã độc, giúp bố mẹ chủ động bảo vệ con trước thông tin độc hại, lừa đảo và ngăn chặn nội dung không phù hợp với trẻ em. Đồng thời, có thể cập nhật các thông tin chống tấn công mạng một cách chủ động, theo tình hình tại Việt Nam. Bên cạnh đó, giải pháp này còn hỗ trợ bố mẹ kiểm soát con cân bằng giữa học tập và giải trí thông qua việc điều chỉnh hợp lý thời lượng sử dụng internet.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, SafeGate Family đã được đánh giá và lựa chọn là "Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc" trong chương trình "Chìa khóa Vàng" năm 2022 của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA).

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA chia sẻ “càng có nhiều sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng của doanh nghiệp được cung cấp thì người dùng sẽ càng có thêm nhiều lựa chọn trong việc bảo vệ chính mình và trẻ em trước các nguy cơ trên mạng Internet. Nếu sản phẩm đó dễ sử dụng và chi phí hợp lý thì sẽ tốt hơn nữa, khi nhiều người dân có thể tiếp cận được”.

Giải pháp Internet an toàn cho gia đình SafeGate Family
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại lễ ra mắt giải pháp Internet an toàn cho gia đình SafeGate Family. Ảnh: Báo Chính phủ điện tử.

Theo ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT), giải pháp SafeGate Family phù hợp với chủ trương của chính phủ trong Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Trong đó chủ trương bảo vệ người dân trên không gian mạng cũng như định hướng phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, ứng dụng Việt cho trẻ em học tập, kết nối, giải trí tại Quyết định số 830/TTg-CP về chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025.

Bộ TT&TT xác định năm 2022 là năm bảo vệ người dân trên không gian mạng. Theo đó, Bộ sẽ ưu tiên thúc đẩy phát triển các ý tưởng, giải pháp an toàn thông tin mạng sáng tạo xuất sắc, phục vụ lợi ích quốc gia và bảo vệ người dân trên không gian mạng.

"Bộ TT&TT cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong định hướng phát triển các sản phẩm số, hệ sinh thái các nền tảng số đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam và đi ra thế giới", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết.