Theo 9to5mac, bên cạnh nhiều tính năng mới, iOS 16.2 đánh dấu việc vá nhiều lỗi bảo mật nghiêm trọng. Với bản cập nhật mới này, Apple liệt kê ra hàng chục lỗ hỏng bảo mật đã được khắc phục bao gồm các bản vá cho các phần như Tài khoản, AppleAVD, Trình điều khiển GPU, ImageIO, iTunes Store và WebKit.

Apple vá 30 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng với iOS 16.2
Apple mới đây đã tung ra bản cập nhật phần mềm cho các sản phẩm iDevice của mình là iPadOS và iOS 16.2 nhằm vá 30 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

iOS 16.2 cũng tập trung khắc phục 7 lỗ hổng bảo mật trong WebKit, công cụ dành cho Safari và tất cả các trình duyệt web khác trên iOS. Một trong những lỗi này đã khiến cho các hacker dễ dàng thực thi mã tuỳ ý ảnh hưởng đến các dòng máy từ iPhone 8, iPad Pro, iPad Air Gen 3, iPad Gen 5 và iPad mini Gen 5 trở lên. Apple nói đây là lỗi khiến người dùng truy cập vào web được hacker tạo ra để có thể dẫn đến mã thực thi tự động.

Các bản vá này cũng được tung ra cho người dùng Mac với macOS Ventura 13.1, Apple TV với tvOS 16.2 và Apple Watch với watchOS 9.2. Đáng chú ý là Apple cũng phát hành iOS 15.7.2, macOS Monterey 12.6.2 và macOS Big Sur 11.7.2 với các bản vá tương tự dành cho người dùng chưa hoặc không thể cập nhật thiết bị của họ lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.

iOS 16.2 cũng có bản cập nhật “Phản hồi bảo mật nhanh”, cung cấp các bản vá bảo mật nhanh chóng cho iOS mà không cần phải cài đặt toàn bộ phiên bản hệ điều hành mới. Giờ đây, Apple sẽ có thể nhanh chóng khắc phục các lỗi bảo mật mà không cần phải phát hành phiên bản iOS mới chỉ dành cho việc đó.

Bản cập nhật ‌‌iOS/iPadOS 16‌‌.2 của Apple có thể được tải xuống trực tuyến trên iPhone và iPad đủ điều kiện bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Có thể mất vài phút để các bản cập nhật được tung ra cho tất cả người dùng do nhu cầu cao. Lưu ý rằng Apple cũng đã phát hành iOS 15.7.2 cho người dùng iPhone có thiết bị cũ hơn, với bản cập nhật cung cấp các cải tiến về bảo mật.

Các bản cập nhật mới cũng mang đến một số tính năng đáng chú ý cho ‌iOS 16‌ và iPadOS 16, bao gồm ứng dụng Freeform, Apple Music Sing mà công ty mới phát hành gần đây hay Advanced Data Protection. Trên iPad, bản cập nhật hỗ trợ màn hình ngoài trên iPad M1 và M2.

Sau khi ra mắt iOS 16.2 và iPadOS 16.2, Apple có thể sớm sẽ tung ra các bản beta đầu tiên của iOS 16.3 và iPadOS 16.3, mang đến cho chúng ta cái nhìn về các tính năng mới mà người dùng sẽ được trải nghiệm vào đầu năm tới.